Những sai lầm cực nguy hiểm khi ăn rau xanh mà nhiều người mắc phải

Rau là loại thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, chỉ cần chế biến sai cách thôi thì rau xanh sẽ trở thành "mầm bệnh".

Ăn rau để nguội

Có nhiều bà nội trợ có thói quen ăn chế biến rau từ sớm và đợi nguội hẳn thì mới ăn, tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Sau khi nấu xong rau sẽ mất đi khoảng 15% vitamin và các chất dinh dưỡng. Lượng dưỡng chất này sẽ mất càng nhiều hơn sau 30 phút đến 1 tiếng. Chính vì vậy mà khi nấu xong rau dễ rơi vào vòng tấn công vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do vậy hãy ăn rau khi còn nóng và tránh để tình trạng dư thừa, ăn lại rau từ ngày hôm trước sang ngày hôm sau.

Những sai lầm cực nguy hiểm khi ăn rau xanh mà nhiều người mắc phải-1

Cắt rau trước khi rửa

Đây là thói quen sai lầm mà nhiều người vô tình mắc phải. Khi rau bị cắt ra thì vitamin dưới dạng nước rất dễ dàng bị hòa tan trong nước rửa.

Việc cắt rau và rửa rau xong không nấu ngay cũng sẽ dễ làm cho vitamin có trong rau thất thoát lớn trong quá trình bốc hơi nước. Vì thế không cắt rau trước khi rửa để đảm bảo chất lượng cho rau bạn nhé.

Những sai lầm cực nguy hiểm khi ăn rau xanh mà nhiều người mắc phải-2

Luộc rau nhỏ lửa

Việc luộc rau nhỏ lửa sẽ dẫn đến vitamin C và B1 bị mất đi . Thay vào đó khi luộc rau bạn nên cho thêm một chút muối để giữ rau được xanh, đun to lửa cho đến khi sôi thì mới bỏ rau vào. Nên đảo một lần rồi vớt ra luôn, ăn rau tái vừa ngon và bổ.

Những sai lầm cực nguy hiểm khi ăn rau xanh mà nhiều người mắc phải-3

Xào rau quá kỹ

Khi bạn xào rau trong thời gian dài, các vitamin có trong rau rất dễ bị phân hủy. Vì vậy mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên thời gian xào rau củ không nên kéo dài, tốt nhất là đun với lửa lớn và không nên cho quá nhiều nước để giảm thiểu tổn thất vitamin.

Những sai lầm cực nguy hiểm khi ăn rau xanh mà nhiều người mắc phải-4

Rau đã chế biến để qua đêm

Nhiều nhà có thói quen rau còn thừa thì cất vào tủ lạnh rồi bữa sau mang ra ăn tiếp. Tuy nhiên đây là thói quen rất nguy hiểm gây hại đến sức khỏe, thậm chí là dẫn đến ung thư.

Chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trong rau xanh có hầm lượng nitrat khá nhiều, nếu nấu xong để lâu quá thì vi khuẩn sẽ phân hủy, lượng nitrat sẽ tạo thành nitrite - chất gây ung thư. Cho dù bạn có đun lại đi nữa cũng không khử được chất này, vì vậy không nên ăn rau đã để qua đêm.

Những sai lầm cực nguy hiểm khi ăn rau xanh mà nhiều người mắc phải-5

NQ (tổng  hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sai-lam-nguy-hiem-khi-an-rau-ma-nhieu-nguoi-mac-phai-n-238244.html

rau xanh thực phẩm

Tin tức mới nhất