Độc đáo 'salon di động' cắt tóc miễn phí cho tuyến đầu chống dịch

Hàng trăm bác sĩ và nhân viên y tế bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) được cắt tóc miễn phí nhờ sự có mặt của chiếc xe cắt tóc lưu động này.

VTV mới đây đưa tin về một "salon" tóc độc đáo ở TP.HCM giữa mùa dịch. Theo đó, salon được thiết kế tinh tế và gọn gàng ngay trên một chiếc xe tải lưu động lăn bánh khắp nơi trong thành phố để phục vụ cho người dân.

Với giá cắt tóc miễn phí, mọi người có nhu cầu hoặc những ai có hoàn cảnh khó khăn sẽ được phục vụ chuyên nghiệp như tại salon.

Nhìn bên ngoài, tiệm cắt tóc lưu động không khác gì tiệm cắt tóc bình thường, chỉ khác là nó nằm trên thùng xe tải, có thể di chuyển đến bất cứ nơi đâu.


Clip: Xe cắt tóc lưu động phục vụ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch (Nguồn: VTV3)

Thùng xe tải được thiết kế thành một tiệm cắt tóc mini với công suất vừa cho 2 khách, có cửa, có máy lạnh, có đèn, có bàn ghế ngồi cắt tóc…, đầy đủ tiện nghi như một tiệm cắt tóc "sang chảnh" trong nhà. 

Ngoài ra, không chỉ cắt tóc cho người dân, xe lưu động cắt này còn di chuyển đến các bệnh viện lớn để cắt tóc miễn phí cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, xe lưu động chỉ bố trí 2 ghế ngồi cắt tóc, luôn làm việc hết công suất từ 7h sáng cho đến khi trời tối, phục vụ cho khoảng 70-80 nhân viên y tế mỗi ngày.

Từ khi bắt đầu giãn cách xã hội, chiếc xe cắt tóc lưu động này đã có mặt ở nhiều bệnh viện và khu cách ly trên khắp thành phố phục vụ cho lực lượng y tế tuyến đầu. Các tình nguyện viên đã được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 và xét nghiệm âm tính trước khi đến mỗi địa điểm.

Độc đáo salon di động cắt tóc miễn phí cho tuyến đầu chống dịch-1
Hình ảnh chiếc salon di động cắt tóc miễn phí ở các bệnh viện này.

Hiện tại ở TP.HCM có 5 chiếc xe cắt tóc lưu động, một chiếc xe để cắt tóc cho những bệnh viện lớn ở TP.HCM đang điều trị Covid-19, một xe đang đặt ở trong bệnh viện Dã chiến và nhân viên sẽ ở lại tại đó để phục vụ, 3 xe còn lại để chở thực phẩm cho bác sĩ, tình nguyện viên.

Độc đáo salon di động cắt tóc miễn phí cho tuyến đầu chống dịch-2
Một số xe lưu động còn được dùng để chở đồ thực phẩm đến cho y bác sĩ và tình nguyện viên.

Anh Nguyễn Hoài Thanh - chủ salon chia sẻ: "Đến nay đại dịch Covid-19 đã được gần 2 năm, chúng tôi luôn đồng hành với các bác sĩ. Chúng tôi không giúp được về việc chữa bệnh nhưng chúng tôi có tay nghề hớt tóc.

Chúng tôi đã hớt tóc xuyên suốt trong thời gian đó cho các bác sĩ nhằm mang lại cho họ một mái tóc gọn gàng để dễ dàng công tác, góp phần nào về mặt tinh thần các bác sĩ chống dịch".

Độc đáo salon di động cắt tóc miễn phí cho tuyến đầu chống dịch-3
Độc đáo salon di động cắt tóc miễn phí cho tuyến đầu chống dịch-4Độc đáo salon di động cắt tóc miễn phí cho tuyến đầu chống dịch-5
Mỗi ngày, có gần 100 các y bác sĩ đến cắt tóc.

Anh Thanh và đội ngũ nhân viên mong muốn một phần nào đó chung tay với đội ngũ y tế tạo ra tinh thần lạc quan cho bác sĩ, cho họ thấy rằng ở bên ngoài cuộc chiến, còn rất nhiều người luôn quan tâm, chia sẻ và động viên đến từ những điều nhỏ nhất.

Việc cắt tóc tưởng chừng là việc bình thường nhưng giữa lúc dịch bệnh căng thẳng nó lại trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn bao giờ hết, nhất là với các nhân viên y tế nơi tuyến đầu.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/doc-dao-salon-di-dong-cat-toc-mien-phi-cho-luc-luong-tuyen-dau-chong-dich-2216671.html

chống dịch dịch Covid-19

Tin tức mới nhất