Sân bay Trung Quốc thu phí fan chờ gặp thần tượng

Nhiều người ủng hộ quyết định mới của sân bay quốc tế Hoàng Hoa. Họ cho rằng hành vi ồn ào tại sân bay cần được đưa vào quy định.

Trường Sa vốn được mệnh danh là “thủ phủ” của những chương trình giải trí xứ tỷ dân, theo Global Times.

Các nghệ sĩ, ngôi sao thường tới thành phố này để quay phim, kéo theo lượng lớn người hâm mộ thường xuất hiện ở sân bay quốc tế Hoàng Hoa để chào đón và chụp ảnh thần tượng của mình.

Sân bay Trung Quốc thu phí fan chờ gặp thần tượng-1
Một đám đông các bạn trẻ đợi thần tượng xuất hiện ở sân bay quốc tế Hoàng Hoa.

Cũng bởi vậy, sân bay thành phố Trường Sa nhận được nhiều lời phàn nàn về đám đông người hâm mộ, chủ yếu từ những hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ, theo The Paper đưa tin hôm 16/6.

Điều này đã thúc đẩy Cơ quan Sân bay tỉnh Hồ Nam đưa ra quyết định thu phí dựa trên quy mô tụ tập của người hâm mộ tại sân bay nói trên.

Cụ thể, phía sân bay yêu cầu các hãng, công ty trả 2.000 NDT (311 USD) cho nhóm fan từ 20-50 người/nghệ sĩ và 3.000 NDT cho nhóm trên 50 người. Các nhóm fan dưới 20 tuổi không cần trả phí.

“Nếu phía ban tổ chức bố trí được nhân viên bảo vệ duy trì trật tự, đồng thời người hâm mộ tuân thủ quy định mới này, chi phí có thể được giảm 50%”, cơ quan cho biết.

Một nhân viên sân bay nói với The Paper rằng các khoản thanh toán sẽ được sử dụng để duy trì trật tự an ninh.

Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định mới của sân bay quốc tế Hoàng Hoa trên mạng xã hội. Họ cho rằng hành vi ồn ào của người hâm mộ tại sân bay cần được đưa vào quy định.

“Tình trạng vô số fan tập trung ở sân bay có thể gây nên tình trạng tắc đường và làm phiền những hành khách khác. Họ vui vẻ khi được tận mắt thấy thần tượng, nhưng đồng thời niềm hạnh phúc ấy vô tình gây ảnh hưởng tới những người khác. Do đó, hành động tụ tập này nên được điều chỉnh”, trích một bình luận trên Weibo.

Sân bay Trung Quốc thu phí fan chờ gặp thần tượng-2
Đám đông cuồng nhiệt có thể gây cản trở, bất tiện cho nhiều hành khách khác tới sân bay.

Một số khác đặt câu hỏi về tính hiệu quả của việc thu phí, lưu ý rằng chúng được trả bởi phía hãng, công ty mời nghệ sĩ chứ không phải từ người hâm mộ.

Mức phí nên cao hơn nữa và có những quy định ràng buộc trực tiếp các fan”, người khác chia sẻ.

Cũng có những fan không thích ra sân bay đón thần tượng. Chia sẻ với Global Times, một người hâm mộ nữ trẻ tuổi cho biết hoạt động đó có thể sẽ rất rắc rối.

“Cách ủng hộ lành mạnh nhất là yêu thương và cổ vũ cho các sản phẩm của thần tượng, đồng thời giữ khoảng cách nhất định với cuộc sống riêng của họ”, cô nói.

Hành động của người hâm mộ cũng khiến chính phủ Trung Quốc để mắt đến. Ngày 15/6, Cơ quan Quản lý Không gian mạng nước này đã phát động chiến dịch Clear and Bright kéo dài trong 2 tháng nhằm chấn chỉnh lại hành vi tiêu cực của những hội nhóm fan.

Một số hành vi có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần thanh thiếu niên, chẳng hạn tung tin đồn và bắt nạt trên mạng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/san-bay-trung-quoc-thu-phi-fan-cho-gap-than-tuong-post1229217.html?fbclid=IwAR3Z6KsjARw-Df_Eo9xeLxu_DUywWO5oYdq7MPq4c-lxHATWIvF1Zj1SQr8

nhạc trung quốc fan cuồng

Tin tức mới nhất