Sản phụ sinh con trên tàu và chuyện 'Ku Rớt' nhiều ba mẹ nuôi

Trên chuyến tàu SE16 về Quảng Bình, chị Nhâm vượt cạn. Nhờ các y, bác sĩ giúp đỡ, bé trai 3kg chào đời khỏe mạnh. Mọi người gọi em là Ku Rớt.

Những ngày qua, câu chuyện sản phụ Nguyễn Thị Nhâm sinh con trên chuyến tàu đón người dân Quảng Bình lưu trú ở TP.HCM về quê khiến nhiều người xúc động. Đứa trẻ được sinh ra trên chuyến tàu ấy được đặt tên là Ku Rớt đã nhận được sự chúc phúc của mọi người.

Sản phụ sinh con trên tàu và chuyện Ku Rớt nhiều ba mẹ nuôi-1
Vì điều kiện dịch bệnh, vợ chồng chị Nhâm chỉ biết bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm của mọi người qua các dòng chữ viết trên Facebook cá nhân.

Ba mẹ của Ku Rớt là anh Trương Quốc Tiến (SN 1993, quê ở thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị) và chị Nguyễn Thị Nhâm (SN 1992, quê ở xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình).

Anh Tiến cho biết, năm 2017, sau khi cưới nhau, hai vợ chồng dắt díu nhau vào làm công nhân ở TP.HCM cho đến hiện tại.

Hai người có một bé trai kháu khỉnh 3 tuổi. Bé được gửi nhờ bà ngoại ở Quảng Bình chăm sóc để anh chị yên tâm đi làm ăn xa.

Mới đây, vợ anh Tiến bụng mang dạ chửa nên được ưu tiên về quê chuẩn bị cho việc sinh nở. Còn anh Tiến vẫn ở lại và tiếp tục công việc.

Sản phụ sinh con trên tàu và chuyện Ku Rớt nhiều ba mẹ nuôi-2
Chị Nhâm sinh con trai ngay giữa toa tàu nên mọi người gọi con là Ku Rớt

“Biết vợ còn hơn 10 ngày nữa mới đến ngày sinh, tôi có lo nhưng không nghĩ vợ lại sinh sớm và sinh ngay trên chuyến tàu về quê này. Khi biết sự việc, tôi cảm thấy bất lực vô cùng. Vì ngay lúc vợ con khó khăn nhất, tôi lại không làm gì được.

May mắn, con trai tôi được nhiều người giúp đỡ, tôi vô cùng xúc động, chân thành cảm ơn mọi người. Tôi sẽ giữ tên của con là Ku Rớt để thay lời cảm ơn đến các anh, chị, những người ba mẹ nuôi của Rớt”, anh Tiến nói những lời tận sâu đáy lòng mình.

Hành trình vượt cạn sinh Ku Rớt trên tàu 

Chị Nhâm cho biết, hai mẹ con đang được chăm sóc tại nhà ngoại ở Quảng Bình. Chia sẻ lại quá trình sinh con trên tàu, chị Nhâm ngậm ngùi, xúc động, liên tục nói lời cảm ơn đến các quý nhân đã giúp đỡ hai mẹ con.

Sản phụ sinh con trên tàu và chuyện Ku Rớt nhiều ba mẹ nuôi-3
Chị Nhâm (bên trái) và con trai.

Theo chị Nhâm, tối  8/10, chuyến tàu mang số hiệu SE16 đưa chị Nhâm cùng hàng trăm người dân Quảng Bình từ TP.HCM về quê, khi đến ga Tuy Hoà, chị có dấu hiệu chuyển dạ.

Ngay sau đó, bác sĩ, nhân viên y tế ở trên tàu đã hỗ trợ, thăm khám để chuẩn bị sinh nở đảm bảo an toàn.

Sản phụ sinh con trên tàu và chuyện Ku Rớt nhiều ba mẹ nuôi-4
Ku Rớt lúc được chăm sóc ở bệnh viện.

"Ngày dự sinh là 22/10 nhưng rồi tôi đã sinh trước. Lúc biết sắp sinh, lại đang ở trên tàu, mình đã rất lo lắng, không biết phải làm thế nào. 

May mắn là nhờ cán bộ y, bác sĩ, giúp tôi mẹ tròn con vuông. Nghe tiếng con khóc, lúc đó tôi ôm con vào lòng mà vỡ òa trong hạnh phúc”, chị Nhâm kể lại lần vượt cạn không thể quên.

Vừa lọt lòng, nghe tin con trai nặng 3kg, ai cũng vui và chúc mừng chị. Sau khi sinh, tàu đến ga Diêu Trì, tỉnh Bình Định, mẹ con chị được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định chăm sóc 1 ngày 1 đêm.

Sau đó, 2 mẹ con được lên chuyến tàu thứ 4 của tỉnh Quảng Bình tổ chức đón bà con về.

Chị Nhâm cho biết, chị đã tiêm 2 mũi vắc xin nên khi về đến nhà, 2 mẹ con được tạo điều kiện cho cách ly tại nhà và thường xuyên test kiểm tra Covid-19.

Kết quả test nhanh gần đây nhất vào ngày 10/10 cho kết quả âm tính. Hiện, sức khỏe của mẹ con chị Nhâm đều ổn định.

Chị Nhâm cho hay, vì điều kiện đang cách ly, chăm con tại nhà nên gia đình chị chưa thể trực tiếp gửi thư cảm ơn những người đã giúp đỡ mẹ con chị.

Vì vậy, chị Nhâm xin được gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã tạo điều kiện cho mẹ con chị và hàng ngàn người dân được về quê.

Sản phụ sinh con trên tàu và chuyện Ku Rớt nhiều ba mẹ nuôi-5
Hai mẹ con chị Nhâm hiện khỏe mạnh. Ảnh: nhân vật cung cấp

Chị gửi lời cảm ơn đến các nhân viên trên tàu, đội ngũ y tế, Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo SOS 77 Bình Định, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cùng tất cả mọi người đã quan tâm, chăm sóc, động viên mẹ con chị.

“Mẹ con em vô cùng biết ơn và hạnh phúc khi nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Mọi người dù không quen, không biết nhưng đã cho em cảm giác rất gần gũi, thân thuộc. Em sẽ ghi nhớ mãi”, chị Nhâm nói.

Theo chị Nhâm, có rất nhiều người, có cả người quen và người lạ đã liên lạc hỏi thăm, động viên hai mẹ con.

“Con tôi sinh ra nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của rất nhiều người. Đó là một sự may mắn không phải ai cũng có được và không ngôn từ nào tả được. Tôi rất biết ơn tất cả mọi người”, chị Nhâm liên tục gửi gắm lời cảm ơn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/san-phu-sinh-con-tren-tau-ve-que-va-chuyen-ku-rot-nhieu-ba-me-nuoi-782151.html?fbclid=IwAR3crhPv3lOaKHSZZ8XERqZ3B2PaQSmutXOPMmvjGTEvapFSSoWMmg6xgZE

về quê sản phụ

Tin tức mới nhất