Sản phụ ở Hòa Bình tử vong bất thường sau khi tiêm ở Trung tâm y tế?

"Hiện không biết nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ. Công an và pháp y đang làm việc", ông Dương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy nói.

Sản phụ tử vong sau tiêm?

Vào rạng sáng 18/4, sau khi tiêm tại Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, sản phụ C.T.P (Sn 1988 ở Phố Sấu, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy) đột ngột tử vong. 

Sản phụ ở Hòa Bình tử vong bất thường sau khi tiêm ở Trung tâm y tế?-1
Trung tâm y tế huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình

Anh Nguyễn Ngọc Quân (chồng chị P., Sn 1983) cho biết, trước khi sinh sức khỏe của vợ anh vẫn bình thường, vẫn bán ăn sáng như mọi khi. Đến chiều 16/4, chị P. được gia đình đưa vào Trung tâm y tế huyện Yên Thủy để sinh cháu thứ 4. 

"Sau khi làm thủ tục để mổ, đến 17h23 thì sinh cháu, 18h cùng ngày vợ tôi được chuyển lên phòng riêng ở tầng 2. Ngày thứ nhất bình thường, vợ tôi có đau nhưng các bác sĩ bảo là đau dạ con nên được tiêm, nếu có đau quá thì gọi.

Đến 22h đêm hôm qua, tôi xuống với vợ con thì vợ gọi điện kêu đau bụng bảo qua báo buồng trực lên khám. Đến nơi tôi cũng qua phòng gọi, có 2 nhân viên ở đấy lên xem nhưng được khuyên không nên tiêm nhiều và nói nên dùng viên thuốc đút. 

Nhưng vì khó chịu nên vợ tôi không dùng, tôi chỉ ngồi và xoa bụng cho vợ đỡ đau. Đến khoảng 2h sáng, tôi giật mình tỉnh dậy thấy vợ có biểu hiện tím tái thì lập tức lay mẹ vợ dậy rồi tôi chạy xuống phòng trực của bác sĩ. Các y, bác sĩ cấp cứu cho vợ tôi và đến 2h20 thì vợ tôi mất.

Sau đó, tôi được bác sĩ gọi xuống phòng hành chính và thông báo về cái chết của vợ. Tôi hỏi nguyên nhân nhưng họ trả lời trong quá trình mổ không xảy ra vấn đề gì và nói không biết nguyên nhân tử vong", anh Quân chia sẻ trên Pháp luật & Bạn đọc.

Sản phụ ở Hòa Bình tử vong bất thường sau khi tiêm ở Trung tâm y tế?-2
Anh Quân (áo đen), chồng sản phụ P. Ảnh: Lao Động

Cũng theo lời anh Quân, các bác sĩ muốn dùng tiền thỏa thuận với anh khiến anh vô cùng bức xúc. Gia đình sản phụ đã trình báo công an về sự việc. 

Nhận được tin báo, công an đã đến làm việc và tiến hành khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ P.. 

Sau khi kiểm tra xong, lực lượng chức năng bàn giao thi thể chị P. cho người nhà đưa về lo mai táng. 

Gia đình yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Theo lời người thân của sản phụ, vợ chồng anh Quân có 4 người con (3 nam, 1 nữ), cháu đầu Sn 2011, cháu út vừa mới sinh hôm thứ 6, đang ở nhà bác. Anh Quân vô cùng bức xúc, cho rằng phía bệnh viện cần có trách nhiệm trong việc này và phải nói rõ nguyên nhân cho gia đình được biết. 

Sản phụ ở Hòa Bình tử vong bất thường sau khi tiêm ở Trung tâm y tế?-3
Chị P. mất đi để lại 4 con nhỏ. Ảnh Giao thông

“Tôi thấy bệnh viện tắc trách, vì ngày nghỉ nên các bác sĩ nghỉ, thấy mỗi khoa có 2 người trực. Lẽ ra bác sĩ trước khi tiêm phải thăm khám đằng này chỉ qua loa và tiêm luôn. Mong muốn của gia đình là sớm làm rõ nguyên nhân cái chết của vợ tôi”, anh Quân nói. 

Sản phụ ở Hòa Bình tử vong bất thường sau khi tiêm ở Trung tâm y tế?-4
Thi thể của sản phụ P. đã được người thân đưa về lo hậu sự

Ông Ngô Quốc Khánh (74 tuổi, trú tại Hàng Trạm, Yên Thủy), người nhà sản phụ, có mặt trực tiếp tại Trung tâm y tế huyện Yên Thủy hôm xảy ra sự việc cho hay: "Sau khi xảy ra sự việc Bác sĩ Tiến – Giám đốc gọi ra thảo luận, gia đình có xe thì đưa về, không có thì để bệnh viện đưa về và bảo hỗ trợ 100 triệu. Nhưng gia đình không nhất trí và báo cáo cơ quan chức năng. Hiện gia đình chỉ mong muốn làm rõ nguyên nhân tử vong”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Dương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thủy xác nhận sản phụ C.T.P (SN 1988, ở Phố Sấu, xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy) tử vong tại Trung tâm y tế vào khoảng 2h sáng ngày hôm 18/4. 

 “Lúc 12h đêm qua sản phụ vẫn nói chuyện với chồng bình thường, anh em cũng đi kiểm tra, có 20 phút thôi nhưng không biết sao lại đột ngột xảy ra tử vong mà anh em cấp cứu không kịp. Về nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ thì không biết. Hiện công an và pháp y về đang làm việc, làm tất cả các xét nghiệm", ông Dương Văn Tiến chia sẻ với Lao Động. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/san-phu-tu-vong-bat-thuong-sau-khi-tiem-o-trung-tam-y-te-n-258608.html

sản phụ tử vong

Tin tức mới nhất