Phạm Băng Băng, Lưu Đào bị chê như lực sĩ và sự thay đổi của các nghệ sĩ

Ngoại hình của người nổi tiếng đang trở thành đề tài để công chúng thoải mái chế giễu và bình phẩm.

Cuối tháng 3, bộ phim truyền hình Đại Tống Cung Từ lên sóng. Ngoài nội dung kịch bản bị chê trách, ngoại hình của nữ chính Lưu Đào cũng trở thành chủ đề bàn tán, miệt thị từ cộng đồng mạng.

Không chỉ sao nữ Hoan Lạc Tụng, Mã Tư Thuần - đang có tác phẩm phát sóng, được đánh giá tích cực Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh - cũng bị một bộ phận khán giả soi mói vóc dáng quá khổ.

Những mỹ nhân "lực điền" trên màn ảnh

Ởtập phim đầu tiên của Đại Tống Cung Từ, Lưu Đào phải quay cảnh tắm rửa trên màn ảnh. Nữ diễn viên lộ nửa thân trên với tấm lưng trần, phần vai và cánh tay.

Tuy nhiên, hình ảnh khiến cô phải chịu đựng những bình luận miệt thị ngoại hình (body shaming). Một người đã chê bai rằng Lưu Đào có "làn da quá dày". Trong khi những người khác chế giễu cô có thân hình trông như lực sĩ, đô con và kém hấp dẫn.

Phạm Băng Băng, Lưu Đào bị chê như lực sĩ và sự thay đổi của các nghệ sĩ-1
Lưu Đào bị khán giả soi mói và chê bai ngoại hình. Ảnh: Sina.

Ảnh hậu Mã Tư Thuần cũng là nạn nhân của body shaming. Vóc dáng thon gọn của cô trong bộ phim Em Là Thành Trì Doanh Lũy của anh bị dư luận lôi ra làm trò đùa, so sánh với ngoại hình mập mạp, thừa cân hiện tại. Lượng lớn cư dân mạng đã bình luận khiếm nhã, họ cho rằng Mã Tư Thuần "trông như vận động viên sumo" hay chế ảnh kiểu "ảnh đăng trên mạng và ảnh thực tế".

Năm 2020, danh tiếng của Lý Lan Địch lao đao khi nhận nhiều chỉ trích về ngoại hình mũm mĩm, "không đủ đẹp để đóng nữ chính" trong bộ phim Mộng Hồi Đại Thanh. Trên màn ảnh, nữ diễn viên sinh năm 1999 bị chê mặt to, thân hình tròn trịa che hết cả phần cổ, không hợp với tạo hình cổ trang.

Đoạn video bạn diễn bế không nổi Lý Lan Địch, phải nhờ đến các nhân viên trong đoàn phim dùng một cái thang kim loại để nâng người đẹp, còn diễn viên nam thì nâng 2 tay giả vờ như đang bế cô, gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Khán giả phê bình cô không tôn trọng nghề diễn vì không biết giữ gìn vóc dáng, nhan sắc khi đóng phim. "Tôi không ngờ cô ấy lại mập như vậy, như cái lu", "Là diễn viên, cô ấy phải biết giữ hình tượng chứ", người dùng MXH Weibo bình luận.

Năm 2014, Trần Nghiên Hy tham gia bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản do biên kịch Vu Chính thực hiện. Vai diễn Tiểu Long Nữ khiến cô bị chê cười trong nhiều năm.

Phạm Băng Băng, Lưu Đào bị chê như lực sĩ và sự thay đổi của các nghệ sĩ-2
Hình ảnh khiến Lý Lan Địch chịu thị phi một thời gian dài. Ảnh: Sohu.

Theo nguyên tác, Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung miêu tả không chỉ xinh đẹp thoát tục như thần tiên mà còn mỏng manh như làn gió, mỗi bữa chỉ ăn hai giọt mật ong, đêm ngủ trên dây, khinh công tuyệt đỉnh. Điều này khiến công chúng trước nay tin rằng nhân vật này có vóc dáng mảnh mai như cành liễu.

Trong khi đó, Trần Nghiên Hy có khuôn mặt tròn, ngoại hình mũm mĩm. Thời điểm nhận vai, người đẹp bị phản đối kịch liệt và trở thành đối tượng công kích. Dân mạng nhiều lần body shaming, gọi cô bằng biệt danh “Tiểu Long Nữ béo nhất xưa nay”, Tiểu Long Bao (bánh bao).

Chung cảnh ngộ, Phạm Băng Băng cũng nhiều lần bị soi mói ngoại hình quá khổ trên màn ảnh. "Nữ hoàng thảm đỏ" thường xuyên bị dân mạng tấn công vì vóc dáng kém săn chắc, thậm chí bị gọi là "nỗi xấu hổ" vì "cơ thể phát tướng".

Từng là nỗi ám ảnh với nghệ sĩ

"Những ví dụ trên cho thấy khán giả bị ám ảnh về cân nặng, ngoại hình thay vì quan tâm đến sức khỏe và tâm lý của nữ nghệ sĩ, Tân Hoa Xã nhận định.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trên Sina, Lý Lan Địch chia sẻ việc những bình luận tàn nhẫn về cơ thể đã ảnh hưởng đến cô như thế nào. "Họ nói rằng tôi trông giống như lợn chạy ngang chạy dọc trên màn ảnh. Nó thực sự khiến tôi tổn thương", nữ diễn viên nói.

Phạm Băng Băng, Lưu Đào bị chê như lực sĩ và sự thay đổi của các nghệ sĩ-3
Trần Nghiên Hy bị đeo bám bởi loạt danh xưng xấu "Tiểu Long Nữ mập nhất màn ảnh", "Tiểu Long Bao", "Cô Cô đùi gà". Ảnh: Ifeng.

Cô chia sẻ cân nặng tăng nhiều trong lúc quay phim Mộng Hồi Đại Thanh là vì lịch quay ngày đêm lẫn lộn, dẫn đến việc bị rối loạn nội tiết tố. Lý Lan Địch tiết lộ chỉ dám uống nước với ăn rau trong suốt quá trình quay phim: "Tôi ăn sắp xanh cả người rồi nhưng cân nặng vẫn không chịu giảm".

Giống Lý Lan Địch, Trần Nghiên Hy cũng phải ngượng nghịu thừa nhận ngoại hình thừa cân: "Thật là ngại. Tôi hơi mập".

Người đẹp xứ Đài chia sẻ cô phải liên tục tập luyện ăn uống kiêng khem để giảm cân trong suốt quá trình quay phim Thần Điêu Đại Hiệp 2014. Tuy nhiên, số ký xuống không nhiều, vì vậy gương mặt khi lên hình không được thon gọn, trông có vẻ sưng phù.

Mặc dù Lý Lan Địch và Trần Nghiên Hy đã lên tiếng giãi bày nỗi khổ tâm, những bình luận chê bai vẫn không dừng lại.

Trước việc người nổi tiếng bị chế giễu ngoại hình, trở thành trò đùa trên mạng xã hội ngày càng xảy ra phổ biến, nhiều sao nữ ở showbiz Hoa ngữ không ngại đáp trả thẳng thắn những bình luận ác ý.

"Cơ thể tôi, tôi làm chủ"

Trước những bình phẩm "trông như đàn ông", Lưu Đào mạnh mẽ phản pháo: "Cơ thể của tôi, tôi làm chủ. Tôi hy vọng các cô gái có thể tự do phô diễn vóc dáng như mong muốn trên nền tảng cơ thể khỏe mạnh". Cô thể hiện rõ quan điểm tôn vinh vẻ đẹp đa dạng ở ngoại hình của người phụ nữ, không mù quáng chạy theo xu hướng gầy, trắng, trẻ.

Sau khoảng thời gian dài hứng chịu chỉ trích về ngoại hình, Phạm Băng Băng chia sẻ hình ảnh "dìm" của bản thân, đang diện bộ váy ôm sát, lộ vóc dáng tròn trịa với phần bụng to, kém săn chắc. Cô bình thản đối mặt với tất cả bình luận miệt thị trước đó: "Cũng may là mặt tôi vẫn còn nhỏ".

Với Mã Tư Thuần vì phải uống thuốc điều trị bệnh trầm cảm, hen suyễn, tê bì chân tay và chứng thị lực suy giảm, nữ diễn viên bị rối loạn nội tiết tố và tăng cân mất kiểm soát.

Phạm Băng Băng, Lưu Đào bị chê như lực sĩ và sự thay đổi của các nghệ sĩ-4
Phạm Băng Băng, Mã Tư Thuần và nhiều sao nữ khác không còn ngồi im chịu trận trước những lời miệt thị của công chúng. Ảnh: Weibo.

"Tôi tăng 8 kg trong 3 ngày. Áp lực về ngoại hình là rất lớn. Nhưng rồi tôi nhận ra, sức khỏe của tôi mới là điều quan trọng, chứ không phải cái nhìn khiếm khuyết của người khác. Khi bạn có ý định phê phán ai thì hãy nhìn lại bản thân xem bên trong các bạn có khỏe mạnh không. Vẻ ngoài không nói lên được điều gì đâu", sao nữ Thất Nguyệt Và An Sinh chia sẻ.

"Chuẩn mực về cái đẹp - sự ám ảnh về hình thể hoàn hảo đang trở thành cái bẫy chết người, đẩy phụ nữ rơi vào vòng xoáy không hồi kết của những tiêu chuẩn không lành mạnh", Tân Hoa Xã nhận định.

"Ngày nay, ngoại hình của các ngôi sao dường như biến thành tài sản công cộng, thú tiêu khiển để khán giả thoải mái phê bình và khinh miệt. Điều này đáng lên án vì có thể gây tổn thương cả về tình cảm lẫn thể chất. Việc các ngôi sao lên tiếng cho thấy họ không còn cam chịu trước tư duy lệch lạc của công chúng", Tân Hoa Xã đánh giá.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/pham-bang-bang-luu-dao-bi-che-nhu-luc-si-va-su-thay-doi-cua-nghe-si-post1197836.html?fbclid=IwAR2y8c_l0gTXzl58SuLee34QjbnVW1Ju7z6se1lU2uqEBSXRbLuNyXZAx

Phạm Băng Băng Lưu Đào

Tin tức mới nhất