Sao Trung vào vai thần tiên: Dương Tử, Nghê Ni nhan sắc nhạt nhòa

Dương Tử, Châu Đông Vũ, Nghê Ni đều là những diễn viên có tiếng nhưng họ có tạo hình không ổn khi đóng phim cổ trang.

Dòng phim tiên hiệp cổ trang những năm gần đây trở thành xu hướng được yêu thích trên màn ảnh Trung Quốc. Phải kể đến những tác phẩm nổi trội như Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, Hương Mật Tựa Khói Sương, Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Trần Tình Lệnh...

Tạo hình luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu của dòng phim cổ trang. Với phim tiên hiệp, khán giả kỳ vọng nam chính với vẻ đẹp thoát tục, lạnh lùng bí ẩn và đầy quyền lực. Nữ chính thường có hình thượng trong sáng, thuần khiết mong manh nhưng vẫn có khí chất thần tiên. 

Tuy nhiên không phải diễn viên nào cũng hợp làm tiên nữ. Gần đây, cư dân mạng đã liệt kê những ngôi sao nữ bị chê hết lời khi đóng phim tiên hiệp. 

Dương Tử đạt đỉnh cao sự nghiệp nhờ phim tiên hiệp Hương Mật Tựa Khói Sương nhưng ngoại hình của nữ diễn viên chưa bao giờ được công nhận là hợp với vai tiên nữ. 

Sao Trung vào vai thần tiên: Dương Tử, Nghê Ni nhan sắc nhạt nhòa-1

Mới đây, khi đảm nhận vai nữ chính trong Trầm Vụn Hương Phai, nhan sắc của Dương Tử lại một lần nữa trở thành đề tài tranh cãi. Từ kiểu tóc đến cách trang điểm nhạt nhòa khiến cô lộ nhược điểm khuôn mặt tròn, nhợt nhạt thiếu điểm nhấn. Dấu hiệu tuổi tác cũng xuất hiện khiến Dương Tử không còn giữ được nét trẻ trung, đặc biệt là khi cần diễn những cảnh tinh nghịch, đáng yêu. 

Sao Trung vào vai thần tiên: Dương Tử, Nghê Ni nhan sắc nhạt nhòa-2

So với nữ phụ Mạnh Tử Nghĩa sắc sảo, quyến rũ thì Dương Tử bị "lép vế" ngay từ tập 1. Netizen cho rằng đến lúc nữ diễn viên nên tìm đến dạng nhân vật với hoặc thử những kiểu trang điểm khác để tránh trở thành trò cười trên màn ảnh. 

Sao Trung vào vai thần tiên: Dương Tử, Nghê Ni nhan sắc nhạt nhòa-3

Châu Đông Vũ được mệnh danh là "ảnh hậu Tam Kim" vì thành tích cực khủng ở mảng điện ảnh. Nhưng khi đóng phim truyền hình, nữ diễn viên thất bại toàn tập với Thiên Cổ Quyết Trần đóng cùng Hứa Khải. 

Sao Trung vào vai thần tiên: Dương Tử, Nghê Ni nhan sắc nhạt nhòa-4

Nữ diễn viên đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều về lối diễn xuất cũng như tạo hình nhân vật ngay từ những tập đầu tiên. Không ít người xem cho rằng bởi Châu Đông Vũ sở hữu “gương mặt điện ảnh” và các đường nét đều hơi hướng hiện đại, nên khi vào vai thần tiên không toát lên được khí chất thoát tục, không nhiễm bụi trần.

Sao Trung vào vai thần tiên: Dương Tử, Nghê Ni nhan sắc nhạt nhòa-5

Vóc dáng gầy, nhỏ bé cũng không hợp với nhân vật có tiên khí mạnh như Thượng Cổ. Khi khoác lên mình đồ cổ trang, Châu Đông Vũ bị ví như "trẻ em mặc đồ người lớn". 

Sao Trung vào vai thần tiên: Dương Tử, Nghê Ni nhan sắc nhạt nhòa-6

Trong suốt sự nghiệp, Châu Đông Vũ hầu như không nhận các dự án cổ trang và từng chia sẻ: "Nếu muốn tôi diễn mỹ nhân cổ trang, tôi không diễn được". Sự thất bại trong Thiên Cổ Quyết Trần đã chứng minh những nhận định này là đúng. 

Nhan sắc của Nghê Ni luôn tỏa sáng rực rỡ khi tham gia sự kiện nhưng nữ diễn viên cũng bị xếp vào top "sao không hợp với phim cổ trang". Nghê Ni xuất thân là diễn viên điện ảnh, sở hữu nét đẹp cổ điển pha lẫn hiện đại, ánh mắt và đôi môi quyến rũ nhưng các nét đẹp này gần như biến mất khi cô tham gia Thần Tịch Duyên.

Sao Trung vào vai thần tiên: Dương Tử, Nghê Ni nhan sắc nhạt nhòa-7

Tạo hình nữ chính khiến khán giả kêu trời vì tạo hình cứ na ná Dương Mịch trong siêu phẩm Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Thế nhưng Nghê Ni lại là "phiên bản lỗi" từ kiểu tóc đến cách trang điểm. Nữ diễn viên không thể hiện được phong thái thoát tục, tiên khí của nhân vật mà bị chê yếu đuối. 

Sao Trung vào vai thần tiên: Dương Tử, Nghê Ni nhan sắc nhạt nhòa-8

Sao Trung vào vai thần tiên: Dương Tử, Nghê Ni nhan sắc nhạt nhòa-9

Thần Tịch Duyên dù sở hữu dàn diễn viên cực xịn là Trần Khôn và Nghê Ni nhưng vẫn thất bại, không tạo được thành tích như kỳ vọng. Nguyên do chính là việc chọn tạo hình quá "dìm" nhan sắc của diễn viên. 

Mai Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-trung-khi-dong-vai-than-tien-duong-tu-nghe-ni-bi-che-nhan-sac-nhat-nhoa-n-315951.html

nghê ni châu đông vũ Dương Tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao