Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại 'thần dược' giảm cân hiệu quả này

Hà Tăng, Tóc Tiên, Hoa hậu Phương Khánh,... đều chọn ăn thực phẩm này giúp duy trì vóc dáng thon thả.

Để có được vóc dáng thon thả, nuột nà thì bên cạnh chế độ tập luyện, việc ăn uống cũng vô cùng quan trọng.

Và chẳng hẹn mà gặp, cả loạt mỹ nhân Việt đều đang chuyển dần việc ăn cơm trắng sang một loại tinh bột lành mạnh khác nhưng vẫn bảo đảm cung cấp đủ chất xơ cần thiết cho cơ thể, đó chính là Outmeal (yến mạch).

Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-1
Hoa hậu Phương Khánh là một trong những nàng hậu thường xuyên theo đuổi các bữa ăn healthy và chọn lọc thành phần rất khắt khe. Mới đây, cô cho biết mình đã thực hiện chế độ ăn sáng hoàn toàn bằng yến mạch trong khoảng 1 năm và thấy rõ những thay đổi tích cực về vóc dáng, sức khỏe.

Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-2
Một bữa ăn của nàng hậu có màu sắc và nguyên liệu rất đa dạng. Trên hình, cô ăn yến mạch với hạt chia, khoai lang, quả berry,... và mix cùng 1 thìa bơ.

Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-3Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-4
Tóc Tiên cũng rất ưa chuộng yến mạch trong các bữa ăn mỗi ngày. Để món ăn tăng thêm phần bắt mắt và hấp dẫn, nữ ca sĩ còn mix cùng lúc nhiều loại trái cây cắt miếng nhỏ như dâu tây, chuối, berry,...

Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-5
Bữa sáng của Hà Tăng đẹp mắt và đảm bảo chất lượng, đặc biệt luôn không thể thiếu các loại trái cây. Trong hình, cô làm món cháo yến mạch ăn kèm mật ong, dừa sấy, hạt chia, hạt lựu, hạt điều...
Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-6
Bên cạnh đó, Overnight Oat (yến mạch ngâm qua đêm) cũng là bữa sáng được Tăng Thanh Hà ưa chuộng. Cô mix cùng với sữa, hạt chia, các loại trái cây. Món này tuy còn xa lạ với nhiều người Việt nhưng chứa đầy đủ chất xơ, vitamin, tinh bột, chất đạm và chất béo lành mạnh. 

Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-7
Diễm My 9X chia sẻ công thức mà cô yêu thích gần đây, gồm có yến mạch + đu đủ chín, các loại hạt hạnh nhân, óc chó, mật ong manuka và bột collagen. Các loại hạt ngũ cốc này đều có tác dụng giảm cân, no lâu và giàu dinh dưỡng.Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-8
Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-9
Là một siêu mẫu, Võ Hoàng Yến cũng rất nghiêm túc trong việc giữ gìn vóc dáng của mình với chế độ ăn và tập luyện khắt khe. Dinh dưỡng của yến mạch sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt trong khẩu phần ăn giảm cân, giữ dáng. Do đó trong các bữa ăn của Võ Hoàng Yến đều có yến mạch.

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc nguyên hạt có lợi ích dinh dưỡng sử dụng cho chế độ ăn giúp giảm cân hiệu quả. Thay vì cơm trắng, chị em hoàn toàn có thể dùng yến mạch để tăng cảm giác no mà vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Chất xơ trong yến mạch cũng giúp tiêu hóa nhanh cũng như tiêu hao năng lượng thừa. Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao thì yến mạch được đánh giá khá an toàn mà không gây mệt mỏi như những cách giảm cân thông thường. 

Bên cạnh đó, hàm lượng các chất oxy hóa, sắt, kẽm, canxi,… tốt cho tim mạch và giảm tỷ lệ ung thư. Hơn nữa trong yến mạch còn chứa nhiều các thành phần hạ cholesterol xấu của máu, hỗ trợ trị tiểu đường, dạ dày và tim mạch.

Vì vậy, bạn có thể dùng yến mạch để nấu cháo, làm bánh hay trộn cùng sữa chua để ăn thường xuyên, góp phần giữ dáng hiệu quả.

1. Giảm cân bằng cháo yến mạch tươi

Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-10

- Nguyên liệu: 200g yến mạch. 

- Cách làm:

+ Cho 200g yến mạch nguyên hạt hoặc cán nhỏ vào 500ml. Bạn đun sôi nước rồi cho yến mạch vào nấu khoảng 5-7 phút là được. 

+ Bạn có thể ăn cháo yến mạch giảm cân cùng rau luộc, salad và không nên cho gia vị vào cháo.

2. Giảm cân bằng yến mạch và sữa chua

Sao Việt ồ ạt thay cơm trắng bằng loại thần dược giảm cân hiệu quả này-11

Sự kết hợp của sữa chua và yến mạch là một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

- Nguyên liệu: ¼ ly yến mạch đã nấu chín để lạnh, ½ hũ sữa chua không đường, 1 số loại trái cây như dâu tây, thanh long, ….

- Cách thực hiện: 

+ Cho yến mạch đã làm chín, để lạnh vào một cái ly, hãy ước lượng cho yến mạch vào tầm 1/3 ly.

+ Cho sữa vào ½ phần ly còn lại rồi cho thêm trái cây đã thái nhỏ. Vậy là xong, lúc này bạn chỉ cần việc thưởng thức.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-thi-nhau-an-yen-mach-thay-the-com-trang-de-giu-dang-n-267888.html

Tăng Thanh Hà Tóc Tiên giảm cân

Tin tức mới nhất