Trấn Thành và dàn sao Việt trấn an mọi người khi Hà Nội xuất hiện ca dương tính Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh và những luồng thông tin không chính thống, nhiều sao Việt đã lên tiếng nhắc nhở cũng như trấn an tất cả mọi người.

Như đã thông tin, chiều tối 6/3, Hà Nội phát hiện chị N.H.N, 26 tuổi, ở phố Trúc Bạch dương tính với covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở Việt Nam lên 17. Sự việc đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là người dân thủ đô. 

Bên cạnh những thông tin chính thức, có thông tin sai lệch về việc N.H.N từng tham gia sự kiện khai trương cửa hàng Uniplo ngày 6/3. Trước tình hình dịch bệnh và những luồng thông tin không chính thống xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều sao Việt đã lên tiếng nhắc nhở cũng như trấn an tất cả mọi người.

Trấn Thành và dàn sao Việt trấn an mọi người khi Hà Nội xuất hiện ca dương tính Covid-19-1
Chia sẻ của Trấn Thành.

MC Trấn Thành đăng bài trên mạng xã hội: "Chưa bao giờ thấy thương Hà Nội như lúc này. Cố lên các bạn nhé! Phải khỏe nha! Hãy cùng nhau vượt qua.

Hà Nội ơi! Đừng ẩu đả cấu xé nhau để giành đồ đạc. Nhường cho nhau một tí. Đừng vội tin các tin vịt đăng tải không chính xác và dĩ nhiên, không chia sẻ chúng để tránh làm rối loạn xã hội.

Ai thấy sức khỏe không ổn thì nên khai báo để được theo dõi, điều trị. Đừng giấu giếm mà làm hại nhiều người vô tội (trong đó có cả người thân và gia đình bạn). Hạn chế ra đường vào lúc này.

Virus corona chỉ sống được trên tay mình khoảng 5-10 phút, nên phải rửa tay thường xuyên. Tránh đưa tay lên mặt làm những thói quen thông thường như dụi mắt, ngoáy mũi, gỡ da môi.

Ai ho làm ơn đeo khẩu trang. Nếu không có khẩu trang, lấy áo của mình hoặc khuỷu tay che miệng, tuyệt đối không lấy bàn tay để che miệng. Nếu bạn nhiễm bệnh mà dùng tay che miệng khi ho, bàn tay bạn bốc phải thứ gì, thứ đó sẽ là một ổ dịch để lây cho người khác.

Mang theo chai rửa tay có cồn bên người. Bốc phải thứ gì bằng kim loại ở nơi công cộng như tay cầm cánh cửa, vòi nước, đồ gạt bồn cầu, hành lang, tay vịn cầu thang, tay cầm xe buýt đều phải rửa tay lại ngay bằng dung dịch rửa tay trước khi bạn đưa cái tay đó lên mặt".

Trấn Thành và dàn sao Việt trấn an mọi người khi Hà Nội xuất hiện ca dương tính Covid-19-2
Diễn viên hài Thu Trang.

Cũng như Trấn Thành, Thu Trang đăng đàn nhắc nhở hàng triệu người đang theo dõi trang mạng xã hội của cô. Nữ diễn viên hài viết: "Cả nhà thân yêu ơi, qua câu chuyện ở Hà Nội, thì điều bây giờ chúng ta cần nhất đó là phải nâng cao tinh thần cảnh giác lên thật nhiều". 

Chia sẻ một số triệu chứng bất ổn theo khuyến cáo từ cơ quan chức năng, Thu Trang khuyên nếu ai có dấu hiệu thì hãy khẩn trương đi khai báo sức khỏe. 

Mặc dù đang bị cách ly 14 ngày tại khu cách ly tập trung sau khi trở về từ Italy, Châu Bùi vẫn không quên nhắc nhở mọi người phải khai báo trung thực nếu từ vùng dịch trở về Việt Nam.

Trấn Thành và dàn sao Việt trấn an mọi người khi Hà Nội xuất hiện ca dương tính Covid-19-3
Châu Bùi đang bị cách ly sau khi trở về từ Italy.

"Mọi người ơi, Châu biết ngoài kia đang có rất nhiều thông tin, sự việc không hay đang diễn ra trước bệnh dịch. Nhưng việc gì đã xảy ra thì cũng không thay đổi được nữa rồi. Giờ mình cùng nhau cầu nguyện cho người nhiễm bệnh mau qua khỏi nhé.

Chúng ta phải thực sự mạnh mẽ khai tờ khai chính xác, nếu có biểu hiện cũng như tiếp xúc qua những vùng dịch, người nhiễm bệnh trong 14 ngày, hãy tự động khai báo cho Bộ Y tế.

Châu thật lòng cảm thấy biết ơn vì ngay khi xuống sân bay mình được vô khu cách ly để phòng trừ mọi khả năng. Nếu khỏe mạnh trở về sẽ là một trải nghiệm tốt mà đời này mình chưa chắc đã có. Và ở khu cách ly được kiểm tra sức khoẻ 2 lần/ ngày, có triệu chứng sẽ được phát hiện sớm, có khả năng phục hồi cao hơn", Châu Bùi chia sẻ.

Trên trang cá nhân, diễn viên Ngọc Lan cũng lên tiếng trấn an mọi người, nhắc nhở hãy bảo vệ bản thân tốt nhất có thể, nếu có biểu hiện khả nghi thì nên đi khám. "Nhớ đeo khẩu trang để bảo vệ mình và còn bảo vệ người khác", cô viết kèm.

Ngoài những ngôi sao trên, á hậu Hoàng Thùy, ca sĩ Tóc Tiên, hoa hậu Mai Phương Thúy, nghệ sĩ hài Vân Dung, diễn viên Nhã Phương... cũng đồng loạt lên tiếng trước tình hình dịch bệnh, trấn an mọi người và cổ vũ tinh thần người dân Hà Nội. 

V.Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sao-viet-tran-an-moi-nguoi-khi-ha-noi-co-ca-nhiem-virus-corona-n-214605.html

COVID-19 Virus Corona Thu Trang Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao