Sắp có 'bánh đa nem' dạng băng dính

Khi làm bánh đa nem, người nội trợ phải dùng đến bánh đa gạo mỏng nhưng tương lai được thay bằng băng dính ăn được, dễ thao tác, chế biến.

Sắp có bánh đa nem dạng băng dính-1
Băng dính ăn được, dễ thao tác, chế biến sẽ giúp món ăn không bị rơi vãi.

Đó là băng dính Tastee Tape do các sinh viên tại trường Kỹ thuật Whiting (WSC) thuộc trường Đại học Johns Hopkins ở Baltimore, Mỹ, phát triển. Tastee Tape ra đời từ cảm hứng trải nghiệm của nhóm khi đi ăn tại nhà hàng, nó giúp gói chặt phần nhân khi cuốn, hạn chế rơi vãi khi rán hay chế biến.

Tastee Tape có cấu trúc trong suốt, gồm "giàn giáo" sợi thực phẩm và chất kết dính hữu cơ nên khi cuộn giúp giữ chặt nhân bên trong, không rơi vãi và phù hợp với mọi thực phẩm, kể cả món ăn châu Âu lẫn châu Á.

Nguyên liệu và cách liên kết của Tastee Tape có độ bền kéo đủ để giữ chặt món cuộn đầy ắp bên trong, an toàn khi rán trên chảo có nhiệt độ cao.

Tuy công thức của Tastee Tape hiện chưa được tiết lộ nhưng theo nhóm đề tài, toàn bộ nguyên liệu đều an toàn khi ăn uống, gồm thực phẩm và các chất phụ gia cho phép.

Tastee Tape có hình chữ nhật, dài 5 cm và rộng 1,3cm kèm theo miếng giấy sáp đính kín.

"Tastee Tape là sản phẩm từ cuộc thi phát động có tên Ngày Thiết kế do JHT phát động để giúp các sinh viên kỹ thuật phát huy sáng kiến nhằm tạo ra những lợi ích lâu dài và tích cực cho cuộc sống", Ed Schlesinger, Hiệu trưởng WSC, nói cùng báo giới trong buổi lễ trình diễn sản phẩm.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sap-co-banh-da-nem-dang-bang-dinh-20220607192051596.htm

sáng tạo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao