Sập nhà máy Pakistan, hơn 170 người thương vong

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 150 người khác mắc kẹt hôm 4-11 sau khi một nhà máy sụp đổ gần TP Lahore – Pakistan.

Nhà máy chuyên sản xuất túi giấy nằm trong khu công nghiệp cách TP Lahore khoảng 20 km về phía Nam. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ sụp đổ. Nhà máy nói trên đang trong quá trình xây dựng.

Nhà máy sụp đổ hoàn toàn. Ảnh: Reuters
Nhà máy sụp đổ hoàn toàn. Ảnh: Reuters

Sau thảm họa, tòa nhà sụp đổ hoàn toàn và hàng trăm nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát. Ông Mohammad Usman , quan chức cấp cao địa phương, cho biết các nhân viên cứu hộ đã giải cứu được 75 người bị thương. 18 thi thể cũng đã được tìm thấy.

Ông Kashif Nazir, nhân viên cứu hộ, cho rằng khoảng 150 người có thể còn mắc kẹt.

Ông Usman nói thêm: “Chúng tôi nhận được các cuộc gọi cầu cứu từ 3-4 người mắc kẹt trong vụ sụp đổ, vì vậy chúng tôi không thể thu dọn đống đổ nát một cách liều lĩnh”.

Phát ngôn viên quân đội cho biết các đội tìm kiếm và cứu hộ đã được điều động tới hiện trường. Người này nói: “Các kỹ sư quân đội ngay lập tức đã đến hỗ trợ giải cứu nạn nhân”.

Người bị thương được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Reuters
Người bị thương được đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: Reuters


Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Reuters

Ông Mohammad Ramzan có người con trai Amin, 24 tuổi, mất tích trong đống đổ nát. Ông đau buồn: “Con trai tôi là công nhân nhận lương theo ngày ở đây. Chúng tôi chưa thấy nó trong số người chết hoặc bị thương. Tôi vẫn hy vọng nó còn sống sót".

Các vụ sụp đổ không phải hiếm ở Pakistan bởi hoạt động xây dựng tại nước này được giám sát lỏng lẻo và các nhà thầu thường xuyên coi thường luật xây dựng.

Trong tháng 9-2012, khoảng 289 người đã chết cháy trong một vụ hỏa hoạn tại nhà máy may mặc ở TP Karachi. Cũng trong ngày hôm đó, một đám cháy khác diễn ra tại nhà máy giày ở TP Lahore làm chết 25 người.

Theo Người lao động


Tin tức mới nhất