Sau 3 lần gặp, thanh niên uất hận nhìn bạn gái ‘chạy mất dép’ vì chê mẹ anh 'đệ nhất khó tính'

Đa phần mọi người cho rằng anh có phần nhu nhược, "bám váy" mẹ nên nếu còn tiếp tục sẽ... ế nặng.

Thường thì đa số mẹ chồng đều khó tính, cho nên trước khi về sống chung, các cô gái nên nhìn trước nhìn sau để không bị "mang tiếng". Nếu cảm thấy tự tin "hạ gục" mẹ chồng thì cưới, còn không thì "bỏ của chạy lấy người" như câu chuyện dưới đây.

Anh đã tốt nghiệp ra trường khoảng 2 năm nay. Ngoại hình trung bình, thu nhập khoảng 10-11 triệu/tháng. Nói về tình trường, anh từng trải qua 3 mối tình đều quen qua giới thiệu. 

Người đầu tiên kém anh 4 tuổi. Cô này đảm đang, lễ phép, rất được lòng người lớn. Nhưng chia tay vì mẹ anh suốt ngày nhắn tin Facebook góp ý chia sẻ. Người thứ hai vốn ngay từ đầu đã chẳng được lòng ai, ít hơn anh 1 tuổi lại quê xa nên cái kết chắc ai cũng đoán được. 

Còn người hiện tại, đã yêu nhau khoảng 2 năm. Cô kém 2 tuổi, học hành ổn định, đảm đang, chỉ cách nhà anh chưa đầy 20km.

Sau 3 lần gặp, thanh niên uất hận nhìn bạn gái ‘chạy mất dép’ vì chê mẹ anh đệ nhất khó tính-1
Sau 3 lần ra mắt, cô nhất quyết đòi chia tay anh. 

Cứ ngỡ mọi thứ đã "chuẩn không cần chỉnh" nhưng sau 3 lần đến chơi nhà, cô đòi chia tay cho bằng được. Tất nhiên là anh không chịu và muốn nghe lý do chính đáng. 

Chẳng ai nói suông bằng nước lã, cô lập tức khẳng định điều đầu tiên, đó là mẹ anh tiêu chuẩn... quá cao. Ai đời, cả 3 lần gặp mặt, bà đều nhắc đi nhắc lại cô phải cố mà xin lấy một công việc nào trên 10 triệu, chứ lương thấp không lo được cho gia đình. 

Đồng ý ai cũng hiểu điều ấy nhưng cô còn chưa tốt nghiệp Đại học, lương với lậu gì tầm này?

Chưa kể, bà nhiễm cái tính thám tử tư, thấy cái gì cũng soi cho bằng được. Cả 3 lần sang nấu nướng, bà cứ như con mèo rình cô trong bếp. 

Mặc dù có chút không thoải mái nhưng cô cũng cho qua, nhưng việc bà cứ liên tục điệp khúc: "Các nhà khác cứ làm thế này, nấu thế này là không biết gì. Ăn/nhìn chả ra gì cả". Nghe vậy cô thấy ấm ức. Nói như thế khác gì nói nhà cô cái gì cũng không biết.

Sau 3 lần gặp, thanh niên uất hận nhìn bạn gái ‘chạy mất dép’ vì chê mẹ anh đệ nhất khó tính-2
Mẹ chồng tương lai chưa gì đã tỏ ra can thiệp chuyện chi tiêu của các con. (Ảnh minh họa).

Anh kể tiếp: 

"Và điều quan trọng nhất, mẹ mình muốn hai đứa cưới xong thì ở chung. Mẹ sẽ lo việc tính toán, chi tiêu giúp hai vợ chồng. Cái này mẹ từng nói với mình rồi. Mình nghĩ, mẹ quen việc đó thì cứ để mẹ giúp. Mẹ sợ bọn mình bỡ ngỡ rồi lại tiêu hoang, còn đâu mẹ giữ hộ chứ cũng chẳng mang đi đâu được. 

Hôm vừa rồi mẹ đặt vấn đề này, em ấy đã tự ý xin phép kết hôn xong hai đứa ra riêng một thời gian để mình có trách nhiệm với gia đình. Hai vợ chồng tự xây dựng, tự cân đối chi tiêu. Khi nào bố mẹ cần chăm sóc thì hai đứa sẽ về ở chung. 

Mẹ mình bảo nhà neo người nên không đồng ý, hai đứa cũng còn trẻ nên không yên tâm để tự làm, tự tiêu như thế. Chỉ nên giữ lại một ít chi tiêu hàng ngày thôi, còn cần gì cứ hỏi mẹ sẽ đưa, chứ không đưa cho người lớn tiết kiệm hộ thì lại chẳng còn đồng nào. 

Thế là hôm đấy em ấy không nói gì nữa, tỏ ra bình thường nhưng hôm sau hẹn mình đi uống nước rồi đòi chia tay".

Sau 3 lần gặp, thanh niên uất hận nhìn bạn gái ‘chạy mất dép’ vì chê mẹ anh đệ nhất khó tính-3
Anh chàng có chút thừa nhận mẹ khó tính nhưng bà lo cho các con là sai à? (Ảnh minh họa).

Nghe 3 lý do "tưởng vô lý mà thuyết phục" của bạn gái, anh thừa nhận mẹ cũng có hơi kỹ tính, nhưng chẳng phải cũng vì tốt cho con cái hay sao? 

Anh khẳng định như đinh đóng cột, không muốn ở riêng tí nào vì "mình không thích kiểu đủ lông đủ cánh rồi bỏ bố mẹ". Vậy mà giờ bạn gái không thông cảm, còn trả treo:

"Bố mẹ muốn tốt cho con là bình thường. Nhưng anh xem, bố mẹ em có can thiệp anh, nhận xét anh như thế nào không. Hay đòi hỏi anh lương phải cao, kinh tế phải mạnh không? Vậy chẳng lẽ như vậy là bố mẹ em không thương con à?". 

Cô nói thế thì anh chịu."Hài thật, yêu nhau cũng 2 năm chứ ít đâu, giờ đòi chia tay chỉ vì chê mẹ. Thế chẳng lẽ mẹ kỹ tính, thương con là lỗi của mình? Mình không được lấy vợ à?", anh ấm ức.

Sau 3 lần gặp, thanh niên uất hận nhìn bạn gái ‘chạy mất dép’ vì chê mẹ anh đệ nhất khó tính-4
Mẹ kỹ tính là lỗi của anh, anh không lấy được vợ à? (Ảnh minh họa).

Câu chuyện chỉ mới đăng tải ít giờ nhưng đã nhận về gần 10.000 like và gần 1.000 bình luận từ cộng đồng mạng. Đa phần mọi người cho rằng anh có phần nhu nhược, "bám váy" mẹ nên nếu còn tiếp tục sẽ... ế nặng.

Bạn Thục Quân bức xúc: "Bám váy mẹ sống luôn đi ạ. Con gái nhà người ta cưng như trứng đâu phải để qua nhà anh làm osin. Cách nói chuyện cũng tỏ vẻ mình là người con có hiếu nhưng thật ra hèn nhát và gia trưởng. Sống một mình đi anh, đừng làm hại con nhà người ta".

"Gần y như hoàn cảnh một cô em thân của mình, giờ tụi nó kết hôn và cô em kia khổ lắm. Nên chị em chú ý mà né ngay với cái loại đó ra nhé", bạn Huyen Kimn chia sẻ.

"Đáng đời, bị đá là đúng. Trai không dựng vợ, gái lớn gả chồng rồi mà còn muốn bố mẹ lo cho mình. Thế thì ở với phụ huynh cả đời luôn cho lành, hãm", một người khác cũng bất bình.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/sau-3-lan-gap-ban-gai-chay-mat-dep-vi-me-nguoi-yeu-de-nhat-kho-tinh-n-231341.html

ban gái mẹ chồng nàng dâu chia tay Tình yêu

Tin tức mới nhất