Sau 5 năm bé Nhật Linh bị giết, gia đình vẫn chịu oan khuất bồi thường

"Bố mẹ cháu chưa nhận đồng xu nào gọi là tiền bồi thường. Vừa mất con vừa mất của rồi suốt cuộc đời lại bị mang tiếng thì cay đắng oan ức lắm!".

Đã 5 năm kể từ ngày bé Nhật Linh, em bé 9 tuổi người Việt bị sát hại ở Nhật Bản. Suốt 5 năm qua, gia đình đấu tranh không ngừng nghỉ để thủ phạm phải chịu án cao nhất. Tuy nhiên, Tòa án hình sự đã có phán quyết cuối cùng: Y án chung thân với Yasumasa Shibuya, kẻ đã sát hại bé Nhật Linh.

Chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé bày tỏ nỗi đau khi bị bắt buộc phải dừng kháng cáo với lý do không đủ thẩm quyền theo kiện. Đau đớn hơn, 15/2/2022, gia đình nhận được thông báo này của cơ quan thi hành án thuộc tòa dân sự (phụ trách việc bồi thường).

Sau 5 năm bé Nhật Linh bị giết, gia đình vẫn chịu oan khuất bồi thường-1
Thông báo của tòa dân sự liên quan đến việc bồi thường cho gia đình Nhật Linh.

Tòa án yêu cầu thủ phạm phải bồi thường 70 triệu yên (khoảng 14 tỷ đồng) cho gia đình. Thông tin này khiến một số người cho rằng bố mẹ bé Nhật Linh có thể được an ủi phần nào.

Trên thực tế, tòa dân sự vừa gửi giấy đến cho gia đình thông báo: Theo định giá phát mãi của họ, tài sản hiện có của hung thủ chỉ có trị giá hơn 19 triệu yên (gần 4 tỷ đồng).

Mặt khác, tên sát nhân cũng đang nợ ngân hàng hơn 37 triệu yên (gần 8 tỷ đồng) vay từ nhiều năm trước, khi căn nhà vẫn mới, giá trị còn cao. Giờ nhà đã cũ, giá trị đã giảm, chỉ bằng một nửa tiền nợ ngân hàng. Vì thế, họ không thể tiến hành cưỡng chế và phát mãi tài sản, bồi thường cho gia đình.

Sau 5 năm bé Nhật Linh bị giết, gia đình vẫn chịu oan khuất bồi thường-2
Báo Nhật đưa tin về vụ việc.

Nỗi đau của gia đình kéo dài suốt 5 năm, cộng thêm sự uất ức từ những lời đồn thổi liên quan đến tiền bồi thường khiến mẹ bé Nhật Linh liên tục phải lên tiếng. 

"Bây giờ gia đình mà quyết tâm cưỡng chế thì phải đặt cọc số tiền tương đương khoản nợ ngân hàng là 8 tỷ cộng thêm tiền phí cưỡng chế nữa. Trong khi giá trị tài sản của hung thủ có 4 tỷ. Thế nên từ nay đừng ai đồn thổi 70 triệu yên với 14 tỷ nữa mà oan ức cho gia đình nhé. 

Bố mẹ cháu chưa nhận đồng xu nào gọi là tiền bồi thường. Vừa mất con vừa mất của rồi suốt cuộc đời lại bị mang tiếng thì cay đắng oan ức lắm!". 

Chị cũng chia sẻ thêm, gia đình cảm thấy khó hiểu về cách định giá của cơ quan thi hành án và cũng thấy có phần vô lý khi giá nhà của thủ phạm thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung. 

Sau 5 năm bé Nhật Linh bị giết, gia đình vẫn chịu oan khuất bồi thường-3
Miếu nhỏ được lập nơi tìm thấy thi thể bé Nhật Linh.

Trước đó, ngày 24/3/2017, bé Nhật Linh đi bộ đi học ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Cô giáo và các bạn của Nhật Linh không thấy em đến trường.

21h tối cùng ngày, tờ Yahoo Japan đưa tin, ngay sau khi bé Nhật Linh mất tích, trên mạng internet đã xuất hiện những dòng tin nhắn lạ với nội dung bí ẩn: "Nếu trời ấm hơn, hãy tìm xác một bé gái dưới kênh".

Sáng sớm 26/3/2017, một người đi bộ phát hiện ra thi thể của Nhật Linh cách nơi người ta thấy bé lần cuối 10km. Nguyên nhân gây tử vong là bị siết cổ và có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Theo cảnh sát, nhiều khả năng em bị bắt cóc trên đường đi học và bị sát hại ngay sau đó.

Ngày 24/9/2019, Tòa án Cấp cao Tokyo đã ra phán quyết buộc bị cáo Yasumasa Shibuya phải bồi thường tổng cộng 70 triệu yên cho gia đình. Nhưng với số liệu mà tòa dân sự cung cấp, khả năng cao là khoản bồi thường này khó có thể đòi được.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sau-5-nam-be-nhat-linh-bi-giet-gia-dinh-van-chiu-oan-khuat-lien-quan-den-tien-boi-thuong-162221502114026046.htm

sát hại Hiếp dâm

Tin tức mới nhất