Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?

Các dự án như “Tiệc trăng máu”, “Trạng Tí”, “Nhân chứng mù”, “Thiên thần hộ mệnh” có thể giúp điện ảnh Việt lấy lại niềm tin nơi công chúng sau mùa phim Tết gây ít nhiều thất vọng.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-1
Bí mật của gió: 5 năm sau Quyên (2015), đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình tái xuất với Bí mật của gió. Phim xoay quanh Linh (Khả Ngân) - một nữ sinh có năng khiếu hội họa. Để theo đuổi đam mê, cô dọn đến một căn biệt thự cổ ở Đà Lạt. Tại đây, Linh dần nảy sinh tình cảm với hồn ma của một chàng trai tên Phong (Quốc Anh). Tác phẩm là cơ hội để Nguyễn Phan Quang Bình thể hiện thế mạnh với câu chuyện tình day dứt và những cảnh quay đẹp nao lòng như trong Cánh đồng bất tận (2010). Phim lẽ ra đã ra rạp từ mùng 7 Tết, nhưng tạm hoãn do virus corona.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-2
Sắc đẹp dối trá: Sau Minh Tú, một người đẹp khác của showbiz Việt chuẩn bị lấn sân diễn xuất: Hương Giang. Nhân vật của nữ ca sĩ trong Sắc đẹp dối trá có nhiều nét tương đồng với cuộc đời cô khi trải qua phẫu thuật chuyển giới rồi đi thi hoa hậu. Tuy nhiên, lý do khiến Dương (Hương Giang) phải thay đổi giới tính trong phim là để bảo toàn mạng sống khi nhân vật vô tình là nhân chứng của một vụ án giết người. Phim không khai thác sâu vào mặt trái showbiz mà chứa đựng nhiều yếu tố hành động, giật gân.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-3
Nắng 3: Lời hứa của cha: Sau hai phần đầu tương đối thành công về mặt doanh thu, đạo diễn Đồng Đăng Giao và Nhất Trung làm tiếp Nắng 3: Lời hứa của cha. Phim dự định ra mắt từ tháng 12/2019, nhưng rồi đổi lịch để tránh đối đầu Chị chị em em và Mắt biếc. Tác phẩm không còn xoay quanh câu chuyện của mẹ con Mưa (Thu Trang) - Nắng (Kim Thư), mà nay có nhân vật chính là Hồng Ân (Ngân Chi). Cô bé mồ côi cha có cuộc sống êm đềm bên cạnh người mẹ Quế Phương (Khả Như). Tuy nhiên, cuộc sống của họ bỗng thay đổi khi hai mẹ con bất ngờ đụng xe một người đàn ông lịch lãm do Kiều Minh Tuấn thể hiện.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-4
Lật mặt: 48h: Gặt hái doanh thu khả quan với cả bốn phần trước, đạo diễn Lý Hải tiếp tục nối dài thương hiệu Lật mặt. Nhà làm phim tiếp tục thể hiện “sở thích” đối đầu bom tấn Marvel khi Lật mặt: 48h dự kiến khởi chiếu từ 30/4, tức cùng thời điểm Black Widow. Hai phần gần nhất tuy đụng Avengers: Infinity War (2018) và Avengers: Endgame (2019), nhưng vẫn mang về lần lượt 85 và 105 tỷ đồng. Lần này, Lý Hải trở về thể loại hành động - hài và cho Mạc Văn Khoa đóng chính.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-5
Trạng Tí: Trạng Tí là dự án điện ảnh do Ngô Thanh Vân sản xuất và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thực hiện. Được chuyển thể từ loạt truyện tranh Thần đồng đất Việt nổi tiếng, phim xoay quanh cậu bé Tí (Hữu Khang) thông minh hơn người. Nhờ trí tuệ và sự lém lỉnh, Tí cùng nhóm bạn Sửu, Dần, Mẹo đã nhiều lần trừng trị bọn cường hào ác bá và ngoại bang.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-6
Cậu Vàng: Cậu Vàng là dự án phóng tác từ tác phẩm văn học bất hủ Lão Hạc do cố NSND Bùi Cương chấp bút để tri ân nhà văn Nam Cao. Phim sẽ tái hiện Việt Nam thời kỳ Pháp thuộc với bối cảnh quay chính tại Ninh Bình. Cậu Vàng có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội gồm NSƯT Hữu Châu, NSƯT Chiều Xuân, Viết Liên, Thanh Hoa, và những cái tên trẻ trung như Băng Di, Will, Phương Nam. Song, dự án ban đầu gây hoang mang trên mạng Internet khi dự định chọn một chú chó thuộc giống Shiba của Nhật Bản để vào vai cậu Vàng.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-7
Hương Ga 2: Năm 2014, Hương Ga gây xôn xao dư luận khi có nội dung lấy cảm hứng từ cuộc đời của bà trùm giang hồ Dung Hà và thu hơn 50 tỷ đồng. Hương Ga 2 sẽ tiếp nối cái kết bi thương ở phần đầu khi Hương Ga (Trương Ngọc Ánh) mất hết đàn em. Bản thân nhân vật bị trọng thương và buộc phải chạy trốn để chờ đợi thời cơ tái xuất.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-8
Thanh Sói: Thành công ngoài mong đợi về mặt doanh thu của Hai Phượng khiến Ngô Thanh Vân ấp ủ kế hoạch thực hiện phần ngoại truyện mang tên Thanh Sói. Phim sẽ theo chân nhân vật Thanh Sói (Thanh Hoa) thời trẻ tuổi với những biến cố dần biến ả trở thành bà trùm đường dây buôn bán trẻ em xuyên quốc gia.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-9
Tiệc trăng máu: Hiếm có dự án điện ảnh Việt nào quy tụ một dàn sao hùng hậu như Tiệc trăng máu. Kaity Nguyễn, Thái Hòa, Hứa Vĩ Văn, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Đức Thịnh, Hồng Ánh là những cái tên đã xác nhận tham gia bộ phim do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện. Tiệc trăng máu là phiên bản Việt của Perfect Strangers đến từ Italy. Nguyên tác từng được nhiều nước như Pháp, Đức, Hàn Quốc… làm lại thành công. Chuyện phim là cuộc gặp gỡ của một nhóm bạn và những ngả rẽ không ngờ tới khi họ quyết định chơi trò chia sẻ toàn bộ tin nhắn, cuộc gọi, e-mail trong buổi tối hôm đó.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-10
Nhân chứng mù: Nhân chứng mù là tác phẩm điện ảnh làm lại từ Blind (2011) của Hàn Quốc và do đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh thực hiện. Nguyên tác thuộc dòng hình sự - giật gân từng thu hơn 16 triệu USD cách đây gần 10 năm, cũng như giúp minh tinh tinh Kim Ha Neul nhận giải Rồng Xanh và Chuông Vàng tại quê hương. Blind vốn từng được Trung Quốc và Nhật Bản remake thành The Witness (2015) và Mienai Mokugeki-sha (2019). Phiên bản Việt tới đây sẽ có Phương Anh Đào đóng chính.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-11
Thiên thần hộ mệnh: Sau thành công vang dội của Mắt biếc (2019), đạo diễn Victor Vũ trở lại khai thác thể loại kinh dị - giật gân qua dự án Thiên thần hộ mệnh. Tác phẩm có nội dung xoanh quanh cái chết bất ngờ của ngôi sao giải trí Mai Ly. Cô bị tình nghi có liên quan đến các loại tà thuật mang hình dáng búp bê trước khi gieo mình tự vẫn từ tầng thượng của một tòa cao ốc. Đề tài bùa ngải từng được nhà làm phim Việt kiều khai thác khéo léo qua Scandal: Bí mật thảm đỏ hay Người bất tử.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-12
Cuốc xe nửa đêm: Bộ phim Cuốc xe nửa đêm đánh dấu màn kết hợp giữa Quách Ngọc Tuyên và Hoàng Yến Chibi. Trong phim, “anh Vi Cá” sắm vai một tay giang hồ tên Sỹ. Vì nợ nần, gã buộc phải trở thành trai bao đứng đường. Sỹ vô tình quen biết Thư (Hoàng Yến Chibi) qua một chuyến xe ôm lúc nửa đêm, và cuộc gặp gỡ định mệnh đã khiến cuộc đời họ thay đổi mãi mãi. Phim thuộc dòng hành động - tâm lý xã hội và do đạo diễn Nguyễn Nguyên Hoàng cầm trịch.

Sau mùa phim Tết, điện ảnh Việt 2020 có gì đáng chờ đợi?-13
Thang máy: Thang máy là bộ phim kinh dị đầu tay của đạo diễn Việt kiều Peter Mourougaya. Anh vốn là bạn thân của Victor Vũ và Charlie Nguyễn sau thời gian theo học điện ảnh tại Mỹ. Chuyện phim xoay quanh một nhóm bạn thân gồm Trang (Yu Dương), Ngọc (Mai Bích Trâm), và Jina (Tống Yến Nhi). Sau khi hai người bạn mất tích bí ẩn ở thang máy một bệnh viện cũ, Trang buộc phải vượt qua nỗi ám ảnh để tìm hiểu sự thật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/sau-mua-phim-tet-dien-anh-viet-2020-co-gi-dang-cho-doi-post1042797.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất