Seungri chuyển đến nhà tù dân sự, sẽ được tự do sau 8 tháng

Seungri bị kết án một năm sáu tháng tù vì tội gạ gẫm môi giới mại dâm bất hợp pháp và đánh bạc ở nước ngoài, sẽ bị chuyển đến một nhà tù dân sự khi xuất ngũ vào ngày 9/6.

Vào ngày 8/6, theo các nhà chức trách quân sự, Seungri, người bị giam trong một nhà tù quân sự, sẽ được giải ngũ vào ngày 9/6 và chuyển đến nhà tù Yeoju. Nhà tù Yeoju là một nhà tù dân sự nằm gần nhà tù quân sự ở thành phố Icheon, tỉnh Gyeonggi.

Trước đó, phán quyết đầu tiên của Tòa án tối cao đã kết án Seungri, người bị truy tố vào ngày 26 tháng trước, về tội đánh bạc thường xuyên và vi phạm Đạo luật trừng phạt mại dâm (trung gian mại dâm, quay phim nội dung tình dục bất hợp pháp, v.v.). 

Seungri chuyển đến nhà tù dân sự, sẽ được tự do sau 8 tháng-1

Seungri bị kết án một năm sáu tháng tù. Theo Luật nghĩa vụ quân sự của Hàn Quốc, nếu quân nhân bị kết án tù một năm sáu tháng hoặc tống giam, thì họ phải được chuyển sang nghĩa vụ lao động thời chiến.

Tòa án quân sự chung đã kết án Seungri ba năm tù và bắt cựu thành viên của BIGBANG trong phiên xét xử đầu tiên. Tuy nhiên, Tòa án quân sự cấp cao giữ nguyên quan điểm, giảm án xuống còn một năm sáu tháng tù trong phiên xử phúc thẩm.

Seungri ban đầu dự kiến ​​sẽ xuất ngũ vào tháng 9 năm ngoái sau khi bị kết án trong phiên tòa đầu tiên. Tuy nhiên, cựu thành viên của BIGBANG đã được tạm hoãn giải ngũ theo Đạo luật Nghĩa vụ Quân sự và sau đó bị xét xử tại một tòa án cấp cao hơn với tư cách là một quân nhân. Vì vậy, Seungri sẽ chỉ phải thụ án trong nhà tù dân sự cho đến tháng 2 năm sau (2023).

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/seungri-chuyen-den-nha-tu-dan-su-se-duoc-tu-do-sau-8-thang-20220609064358253.htm

Big Bang Seungri Sao Hàn

Tin tức mới nhất