Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Shipper ở TP.HCM tăng đột biến, trạm y tế lại quá tải

Sáng ngày 19/9, hàng loạt trạm y tế lưu động tại TP.HCM ghi nhận cảnh shipper xếp hàng dài chờ xét nghiệm do Sở Công Thương không còn giới hạn lượng shipper được hoạt động.

Chia sẻ trên các hội nhóm mạng xã hội, nhiều shipper cho biết trong sáng 19/9 lực lượng này gặp khó khăn trong việc xét nghiệm định kỳ do các trạm y tế lưu động quá tải. Tình trạng này xuất hiện tại nhiều địa bàn tại TP.HCM như quận 4, quận 5, quận 12 và quận Tân Bình.

"Anh em ở khu vực quận 12 thì tìm điểm test khác nhé, trạm y tế phường Hiệp Thành đang quá tải, xếp hàng rất đông", một shipper chia sẻ thông tin cho các đồng nghiệp. Nhiều shipper khác cũng chia sẻ phải xếp hàng dài cả trăm mét để đợi tới lượt xét nghiệm.

Không chỉ gặp khó vì trạm y tế quá tải, nhiều shipper còn không làm được xét nghiệm trong sáng 19/9 do danh sách shipper của các trạm y tế lưu động không đồng bộ với danh sách của Sở Công Thương.

"Tìm được điểm test khó quá, sáng giờ đi 3 - 4 điểm mà không điểm nào có danh sách, trong khi tên mình có trên danh sách đăng ký của Sở Công Thương", anh V. Tùng - shipper của một ứng dụng gọi xe tại TP.HCM - chia sẻ.

Shipper ở TP.HCM tăng đột biến, trạm y tế lại quá tải-1
Hàng loạt các trạm y tế lưu động tại TP.HCM rơi vào tình trạng quá tải trong sáng ngày 19/9 do lượng shipper tăng đột biến. Ảnh: NVCC.

Các ứng dụng gọi xe cho biết có ghi nhận tình trạng shipper khó xét nghiệm trong sáng 19/9 do các trạm y tế quá tải. Nguyên nhân đến từ việc lượng shipper được hoạt động tại TP.HCM tăng mạnh sau khi Sở Công Thương gỡ bỏ giới hạn lượng shipper được ra đường.

Theo chia sẻ của các shipper, tình trạng thông tin trong danh sách đăng ký shipper của Sở Công Thương "lúc ẩn lúc hiện" những ngày qua đã không còn. Nhiều shipper đã chia sẻ thông tin của mình xuất hiện ổn định trong danh sách đăng ký của Sở Công Thương và kêu gọi các đồng nghiệp ra đường hoạt động.

Trước đó ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết từ 0h ngày 16/9, shipper được giao hàng liên quận, huyện từ 6h tới 21h với điều kiện đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp hai ngày/lần. Thành phố sẽ tiếp tục miễn phí xét nghiệm cho các shipper.

Sở Công Thương cho biết đã có văn bản đề nghị các đơn vị, cơ quan liên quan tổ chức xét nghiệm cho 34 doanh nghiệp giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ. Thành phố sẽ tổ chức 2 đợt xét nghiệm cho lực lượng này. Đợt 1 gồm 33.354 shipper, áp dụng từ ngày 18/9 và đợt 2 gồm 92.000 shipper, áp dụng từ ngày 19/9.

Sở đề nghị các doanh nghiệp tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế của người dân để nâng giá cước giao hàng nhằm trục lợi. Theo đó, áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường trong thời gian chưa áp dụng giãn cách xã hội và không áp dụng mức giá giờ cao điểm

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/shipper-o-tphcm-tang-dot-bien-tram-y-te-lai-qua-tai-post1264396.html?fbclid=IwAR0QxxCB_wfNw7JnfpmklbkeLAyQ_qNoznd_OqcXloWTFD5ewIVGh0czsEo

TP HCM shipper

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất