TP.HCM: Shipper quỳ xin CSGT tha lỗi giao hàng ngoài phạm vi

Nam shipper hoạt động ngoài phạm vi cho phép, thiếu giấy phép lái xe nên bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính và tạm giữ phương tiện.

Thời điểm này, dịch Covid-19 tại TP.HCM diễn biến vô cùng phức tạp, chính vì vậy, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp cũng nhau cố gắng thắt chặt công tác phòng, chống dịch. 

Theo đó, những ai vi phạm quy định sẽ bị lực lượng chức năng giữ lại và xử phạt. Tuy nhiên, không phải trường hợp xử phạt nào cũng khiến dân tình thỏa đáng, vẫn có một số trường hợp khiến dư luận dấy lên tranh cãi.

Như mới đây, trên MXH xuất hiện câu chuyện của 1 nam shipper bị xử phạt mùa dịch kèm hình ảnh người này đang quỳ xuống xin đồng chí CSGT tha cho đi gây xôn xao dư luận. 

TP.HCM: Shipper quỳ xin CSGT tha lỗi giao hàng ngoài phạm vi-1
Nam shipper quỳ xuống xin CSGT tha sau khi bị giữ lại vì vi phạm quy định chống dịch

"V. (25 tuổi) - nhà Quận 8 là shipper cho A. bị lực lượng chức năng tạm giữ xe tại ngã tư Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh (Quận 1) do di chuyển giao hàng ra khỏi Quận 8 và GPLX (Giấy phép lái xe) bị mất chỉ có Hồ sơ gốc.

Mình xem kỹ trên app của V. thì thấy đơn các Quận nổ loạn xạ không đúng Quận mà shipper đăng ký.

Hình ảnh V. quỳ lạy anh CSGT thật sự làm mình rất đau lòng. Một bên thực thi nhiệm vụ đúng luật, một bên là tình người.

Nhìn quanh chốt bao quanh là camera anh em chốt bị cấp trên giám sát nên có thương cũng không biết như thế nào??

Mình đứng xa quan sát, sau khi lực lượng chức năng lập biên bản xong mình mới đến hỏi thăm và xem biên bản của V..

Mình có ngỏ lời giúp V. giao thùng hàng và chở bạn về nhà vì đã gần 18h. V. sợ phiền mình nên có đặt xe đi giao giúp, bạn leo lên ngồi sau thùng bán tải để mình chở về khu Mễ Cốc, Quận 8.

Cha mẹ V. thất nghiệp, em gái đang đi học, V. thì cày mùa dịch cả ngày cao nhất được 500 ngàn để nuôi 4 miệng ăn. Nhìn đôi mắt bạn đỏ hoe vì suy nghĩ những ngày tới không có phương tiện sẽ làm gì nuôi cả nhà...", bài chia sẻ trong một group trên MXH. 

Theo người đăng tải câu chuyện có thể thấy, nam shipper do vi phạm quy định, hoạt động ngoài phạm vi được cho phép, đồng thời thiếu giấy phép lái xe nên đã bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính và tạm giữ phương tiện. 

Mặc dù, anh V. đã quỳ xuống cầu xin đồng chí CSGT nhưng vẫn phải chấp nhận bị xử phạt theo quy định. 

TP.HCM: Shipper quỳ xin CSGT tha lỗi giao hàng ngoài phạm vi-2

Ngay sau khi đăng tải, bài chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, dấy lên nhiều tranh cãi. Nhiều người đồng ý việc xử phạt nam shipper vì vi phạm mùa dịch của CSGT. Một vài ý kiến khác cảm thương trước hoàn cảnh khó khăn của anh V. nên cho rằng CSGT nên nhẹ tay với anh một chút. 

Một vài bình luận của cư dân mạng:

- "Ở TP tình hình bây giờ rất nghiêm, shipper được chạy, nhưng phải đăng ký chạy trong quận. Đăng kí quận nào chạy quận nấy, ra khỏi khu vực hoạt động thì mặc nhiên là bị phạt là lẽ rất thường tình. Anh shipper này không phải là hoàn cảnh duy nhất, phía đối tác shipper đã có thông tin cho tài xế. Sai là sai, phạt là phạt mặc dù nhìn anh ấy khá tội".

- "Ai cũng vì hoàn cảnh mà tha thì còn gì là quy định nữa. Không phải lúc nào cũng mang cái tình ra mà nói chuyện được. Đứng trước pháp luật, mọi người đều bình đẳng. Tôi cũng từng là shipper nên đừng nói tôi không thông cảm."

- "Luật này để bảo vệ xã hội này nên chấp hành thôi".

- "Tha cho người ta đi, tội nghiệp. Đàn ông họ sĩ diện mà quỳ năn nỉ như vậy là quá tội".

- "Nhiều cảnh khó khăn quá. Hi vọng mọi người dù là shipper thì cũng nên giữ gìn sức khỏe và tuân thủ quy định. Bị cảnh sát bắt giam xe còn khó khăn hơn nhiều so với vẫn làm được một chút việc. Nhưng dù hoàn cảnh thế nào thì vẫn không thể lấy đó làm lý do vi phạm được. Mong mọi người bình an vượt qua dịch bệnh!"

- "Đếm thử xem ở cái TP này 1 ngày bao nhiêu ông shipper bị phạt và phạt vì lỗi gì? Đừng có hơi tí là lôi hoàn cảnh ra để biện hộ. Quy định rõ ràng ra đường là phải có giấy thông hành, shipper thì phải có thẻ và chạy theo app, có khu vực hoạt động rõ ràng.

Khi bị kiểm tra mà không xuất trình được những cái đó thì 100% là lỗi cố tình rồi nên khỏi phải khóc lóc. Dịch bệnh nên số lượng shipper rất hạn chế và cũng đồng nghĩa với giá shipper tăng cao. Trường hợp này CSGT làm vậy là đúng rồi, không bênh được".

- "Tắt app ráng kiếm mì gói ăn qua ngày, còn chạy là còn mất tiền, app thì nó nổ đơn tùm lum ai mà được quyền lựa chọn".

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tphcm-shipper-quy-xin-csgt-tha-loi-giao-hang-ngoai-pham-vi-n-272635.html

COVID-19 CSGT shipper

Tin tức mới nhất