Sĩ tử 'tay truyền nước, chân bó bột' đến điểm thi tốt nghiệp PTTH

Đây sẽ kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời các em khi đã cố gắng, nỗ lực hết mình để không bỏ lỡ kì thi quan trọng.

Trước giờ bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, tại một số điểm thi của tỉnh Hà Tĩnh, nhiều người đã chứng kiến được những hình ảnh vượt vũ môn của các sĩ tử hết sức đặc biệt và ý nghĩa.

Cụ thể, theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu, xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh xuất hiện hình ảnh một nữ sinh kiên quyết đi thi khi trên tay vẫn còn bình truyền nước.

Sĩ tử tay truyền nước, chân bó bột đến điểm thi tốt nghiệp PTTH-1
Cô bé được sự hỗ trợ từ công an và tình nguyện viên để kịp giờ thi

Sĩ tử tay truyền nước, chân bó bột đến điểm thi tốt nghiệp PTTH-2
Nữ sinh tự tin bước vào phòng thi dù vẫn đang truyền nước

Dễ dàng nhận thấy, dù bị bệnh nhưng nữ sinh vẫn rất cố gắng, trên khuôn mặt toát lên sự tự tin để hoàn thành tốt bài thi sáng nay.

Bên cạnh đó, nữ sinh này luôn có sự hỗ trợ của người thân, lực lượng công an và các bạn sinh viên tình nguyện nên em đã đến điểm thi đúng giờ.

Bên dưới bài đăng, nhiều người đã không quên để lại những lời chúc tốt đẹp tới cô gái có thể đạt được kết quả cao nhất và có thể ghi tên mình vào trường đại học mà mình mong muốn.

Sĩ tử tay truyền nước, chân bó bột đến điểm thi tốt nghiệp PTTH-3

Dân mạng dành những lời chúc tốt đẹp cho nữ sinh 

Cũng tại một điểm thi khác của Hà Tĩnh là điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, có một nữ sinh không nay bị tai nạn gãy chân trước kỳ thi nên đã được bố cõng đi thi.

Trao đổi với Vietnamnet, ông Nguyễn Doãn Lý (trú huyện Thạch Hà, bố của nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh) cho biết, cách đây một tuần, trên đường đi ôn thi cùng bạn, xe máy của Hạnh va chạm với ô tô.

“Sau tai nạn cháu vẫn vào lớp học bài, nhưng do đau quá cháu bị ngất xỉu, được cô giáo cũng bạn bè đưa vào bệnh viện mới biết là cháu bị gãy chân”, ông Lý kể.

Sĩ tử tay truyền nước, chân bó bột đến điểm thi tốt nghiệp PTTH-4
Hạnh được bố cõng đi từ lúc ôn thi đến ngày thi chính thức

Do đó, trong một tuần trước đi thi, mỗi ngày đến trường ôn thi, cô bé đều có sự đồng hành của bố.

Nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh cũng cho biết: “Dù chân bị đau nhưng được bố và bạn bè hỗ trợ hết mình nên em cũng ôn thi khá tốt. Ước mơ của em là là giáo viên. Em hi vọng có điểm thi thật tốt để vào học ngôi trường mà em mơ ước”.

Đình Khiếu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/si-tu-tay-truyen-nuoc-chan-bo-bot-den-diem-thi-tot-nghiep-ptth-n-312442.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất