Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?

Với dân số lên đến 32 triệu dân, thành phố Trùng Khánh có sự pha trộn thú vị, từ khung cảnh ruộng đồng trù phú vùng ngoại ô đến hiệu sách như trong phim viễn tưởng.

Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?-1
Trùng Khánh trải rộng trên diện tích 82.300 km2, nằm tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tổng dân số cả khu vực đô thị và ngoại ô của siêu thành phố này lên đến 32 triệu người (theo số liệu tháng 5/2021).
Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?-2
Một trong những điểm đặc biệt của thành phố này là hệ thống đường xá, với hơn 10 triệu km đường nhựa kết nối với các vùng còn lại của Trung Quốc. Nơi này cũng có đến 3 sân bay, trong đó sân bay Chongqing Wushan đón khoảng 45 triệu lượt khách vào năm 2019.
Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?-3
Dù có kích cỡ khổng lồ, đây là một thành phố tương đối mới, phát triển từ năm 1997. Trùng Khánh gặp vấn đề về chất lượng không khí, được mệnh danh là "thành phố sương mù", đặc biệt vào mùa đông.
Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?-4
Đây là một trong những trung tâm kinh tế của Trung Quốc, tạo ra khoảng 438 tỷ USD vào năm 2020 (theo Xinhua).
Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?-5
Trùng Khánh cũng là nơi có những công trình kiến trúc theo phong cách tương lai, trong đó có tòa cao ốc ngang dài nhất thế giới.
Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?-6
Nhưng cảnh quan ở đây thay đổi ngoạn mục, khi ở ngay ngoài trung tâm thành phố là những khu ruộng bậc thang trù phú. Vùng ngoại ô vẫn duy trì nền nông nghiệp, trồng trọt phát triển.
Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?-7
Trong những năm gần đây, thành phố thu hút sự chú ý của người dùng các nền tảng xã hội. Trong đó, video quay cảnh taxi xếp hàng ở sân bay đạt hơn 3,5 triệu lượt xem.
Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?-8
Trùng Khánh được mệnh danh "thành phố lẩu", nơi món lẩu cay mala Tứ Xuyên ra đời. Theo CNN, thành phố này có hơn 30.000 nhà hàng lẩu hoạt động.
Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?-9
Hiệu sách Zhongshuge có thiết kế như trong phim viễn tưởng tại đây khiến cộng đồng quốc tế trầm trồ khi mở cửa vào năm 2020. Rộng 3.344 m2, nơi này giống như mê cung dành cho người yêu sách.
Siêu thành phố 32 triệu dân của Trung Quốc có gì?-10
Không chỉ vậy, thành phố còn có một công viên giải trí khá kỳ lạ, không dành cho người yếu tim. Dựa trên một truyền thuyết, hai bức tượng khổng lồ nâng một đài quan sát không có ghế ngồi hay đai an toàn. Hai bức tượng này còn xoay và gặp nhau cho một nụ hôn giữa không trung.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sieu-thanh-pho-32-trieu-dan-cua-trung-quoc-co-gi-post1294500.html?

địa điểm du lịch Trung Quốc

Tin tức mới nhất