SM Entertainment: Tuột dốc không phanh hay vẫn là 'ông hoàng' đang chờ ngày 'bình định thiên hạ'?

Lee Soo Man đã tuột mất thời kì hoàng kim hay “gã khổng lồ gớm mặt” chỉ đang có một khoảng thời gian nơi lỏng, tạm nghỉ ngơi trước khi trở lại để còn lợi hại hơn xưa?

SM Entertaiment nắm trong tay những “gà nhà” hết sức đình đám, họ thậm chí đã trở thành "huyền thoại”, “tường thành” hay biểu tượng của âm nhạc Hàn Quốc. Họ góp sức đem Kpop vươn ra thế giới. Song, ai rồi cũng chỉ một thời, dẫu xinh đẹp, tài năng đến đâu, các idol cũng vướng phải sự cản trở của thời gian và tuổi tác.

SM Entertainment: Tuột dốc không phanh hay vẫn là ông hoàng đang chờ ngày bình định thiên hạ?-1

Nhóm nhạc nữ quốc dân Girls' Generation đều đã bước sang “đầu ba”, ở độ tuổi này, họ vẫn đẹp, lộng lẫy, tươi tắn, thậm chí nhiều nàng trở thành những quý cô kiêu sa, “sang chảnh”. Nhưng họ đã không còn mới mẻ, không còn được săn đón như trước. Comeback 2017 của nhóm, đồng thời là kỉ niệm 10 năm debut bị netizen Hàn chê “flop”.

SM Entertainment: Tuột dốc không phanh hay vẫn là ông hoàng đang chờ ngày bình định thiên hạ?-2
"Holiday" - Màn comeback… muốn quên đi của cộng đồng Sone.


MV "Holiday" - SNSD

Super Junior cũng là cái tên đã quá quen thuộc với người dân Hàn Quốc, thậm chí là bạn bè quốc tế. Nhóm hoạt động được đến nay là 13 năm. Con số rất lớn đối với một nhóm nhạc thần tượng. Số năm hoạt động đã thể hiện rõ rằng: họ không còn trẻ. Lần lượt các chàng trai phải thực hiện nghĩa vụ đối với tổ quốc, đó là nhập ngũ 2 năm. Hiện nay, em út Kyuhyun vẫn đang tận lực với vai trò là 1 binh sĩ phục vụ cộng đồng.

Hơn nữa vài năm gần đây, SM không còn tập trung cho SJ mà đã chuyển hướng sang những nhóm nhạc mới, boygroup này bị bỏ ngỏ các hoạt động, chỉ còn các cá nhân tự mình hoạt động đơn lẻ. Như anh cả HeeChul trở thành “gương mặt đại diện” cho các show truyền hình thực tế, nhóm trưởng Lee Teuk cũng lấn sân làm MC.

SM Entertainment: Tuột dốc không phanh hay vẫn là ông hoàng đang chờ ngày bình định thiên hạ?-3
Super Junior đang gặp rất nhiều vấn đề về thành viên để có thể hội đủ các chàng trai cho 1 lần comeback hoành tráng.

EXO mới chính là cái tên “nhọ nhất” trên chặng đua Kpop 2 năm trở lại đây. Chẳng hiểu vì sao, các chàng trai đẹp hơn hoa, sức hút khó cưỡng, tài năng nổi bật, lượng fan “khủng” nhất nhì Kpop,… nay mỗi lần quay lại đều mang đến sự “hụt hẫng” khó tưởng tượng đến vậy. Các fan của SM, các EXO-L vẫn khăng khăng khẳng định vị trí của EXO, nhưng tất cả những người theo dõi Kpop ở thời điểm hiện tại đều nhìn thấy BTS đã dẫn trước một bước. Trước “bão táp” mà BTS mang đến, trước những thất bại của EXO ở MAMA, AMA, Soribada,… Liệu SM có thể làm gì để vực dậy cho các idol số 1 “thì hiện tại” này của mình?

SM Entertainment: Tuột dốc không phanh hay vẫn là ông hoàng đang chờ ngày bình định thiên hạ?-4
EXO có một năm quá khó khăn trước “cơn bão” BTS.

Tre đã già mà măng còn chưa mọc

Phải chăng chính là câu nói dành cho tình trạng hiện tại của SM. Với sự đầu tư khủng, NCT đạt thành tích chỉ như 1 tân binh “ngậm thìa vàng”. Họ thậm chí chưa thể có được sự chú ý lớn từ người hâm mộ trong nước. Các fan Kpop phần nhiều chỉ biết đến cái tên NCT, còn họ là ai, họ có gì nổi bật, người nghe nhạc Hàn vẫn chưa có được khái niệm cụ thể…

SM Entertainment: Tuột dốc không phanh hay vẫn là ông hoàng đang chờ ngày bình định thiên hạ?-5

Liệu SM Entertainment có đang đi sai đường với chiến lược dành cho NCT?

Khi đã mất quá nhiều thời gian, làm quá nhiều thứ cho nhóm mà những gì “gặt hái” được còn vô cùng nhỏ bé so với công sức bỏ ra.

Hay Red Velvet được công nhận là đang lên, là một trong số những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất hiện nay. Vậy nhưng cuộc đua cho danh hiệu nhóm nhạc nữ số 1 Kpop khốc liệt hơn bao giờ hết, khi BlackPink xuất hiện và nhăm nhe đứng đầu. Với danh tiếng là “gà cưng” được đầu tư khủng của YG Entertainment, liên tục cho ra mắt các bản hit từ năm ngoái đến nay, BlackPink tiếp tục làm “điên đảo” quần chúng với DD-DU DD-DU DD-DU vào tháng 6 vừa qua. Red Velvet vừa comeback nhưng độ hot vẫn kém cạnh các cô gái đầy cá tính của nhà YG.


Red Velvet comeback liên tục nhưng điểm nhấn thì mơ hồ vô cùng.

Và những nỗ lực trụ vững

Tuy sự xuống dốc là không thể phủ nhận, song chúng ta cũng vẫn phải công nhận cố gắng của SM vào năm 2018. Công ty này đã cho nhiều cái tên đình đám quay trở lại như SuJu với Lo siento, sắp tới đây 5 cô gái Oh!GG cũng có màn comeback đáng mong đợi. Red Velvet thì được ghi nhận dù chưa hot bằng Blackpink nhưng để lại ấn tượng khi xây dựng được một phong cách riêng, không dễ nhầm lẫn.

SM Entertainment: Tuột dốc không phanh hay vẫn là ông hoàng đang chờ ngày bình định thiên hạ?-6

Vậy SM đã tuột khỏi thời kì hoàng kim hay “gã khổng lồ gớm mặt” chỉ đang có một khoảng thời gian nơi lỏng, tạm nghỉ ngơi trước khi trở lại để còn “lợi hại hơn xưa”? Liệu các nhà quản trị của SM có đang tính toán một điều gì lớn lao, hay đang luyện một thứ vũ khí bí mật, để đến khi tung ra, sẽ khuynh đảo thị trường âm nhạc Hàn Quốc lẫn thế giới?

Tạm kết

SM là công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc,  nằm trong “Big 3” công ty giải trí quyền lực và danh tiếng nhất. Hơn 2 thập kỉ qua, âm nhạc của SM đã nhiều lần thống trị Kpop. Vì thế, dành cho những ai đã và đang tin “ông hoàng” này, một câu nói hoa mỹ dành cho những tuyệt phẩm chân ái mà Lee Soo Man từng nhào nặn: Ngày quay lại “bình định thiên hạ” sẽ không còn xa nữa đâu…

SM Entertainment: Tuột dốc không phanh hay vẫn là ông hoàng đang chờ ngày bình định thiên hạ?-7

Theo Saostar

 


SM Entertainment

Tin tức mới nhất