Smartphone nào bán chạy nhất thế giới trong tháng 3?

Theo thông tin từ hãng Counterpoint Research, danh sách những smartphone bán chạy nhất trong tháng 3 có nhiều bất ngờ.

Dữ liệu mới nhất từ Counterpoint Research cho biết, iPhone X đứng đầu danh sách những smartphone bán chạy nhất trong tháng 3 với 3,5% thị phần toàn cầu. Vị trí thứ hai cũng thuộc về điện thoại của Apple, iPhone 8 Plus với 2,3%.


iPhone X đứng đầu danh sách smartphone bán chạy nhất tháng 3

Điều bất ngờ nhất là chiếc Redmi 5Acủa Xiaomi xếp ở vị trí thứ ba với 1,8% thị phần. Lần đầu tiên trong lịch sử, Xiaomi tự hào có chiếc smartphone Android bán chạy nhất sau khi hạ bệ chiếc smartphone tầm trung Oppo A83 xuống vị trí thứ 4.

Bộ đôi flagship mới nhất của Samsung, Galaxy S9 và Galaxy S9 + đứng ở vị trí thứ 5 và thứ 6 với 1,6% thị phần. Cũng chiếm 1,6% thị phần là iPhone 7 của Apple. iPhone 8 chiếm 1,4% thị phần, Galaxy J7 Pro với 1,4%. Trong khi một phiên bản iPhone cũ là iPhone 6 chiếm 1,2% thị phần smartphone toàn cầu tháng 3.


Danh sách các smartphone bán chạy nhất tháng 3 từ dữ liệu của Counterpoint Research

Theo Counterpoint, trong khi iPhone X vẫn là smartphone đứng đầu ở phân khúc siêu cao cấp thì Galaxy S9/S9+ cũng cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của mình ở phân khúc cao cấp (mức giá 600-800 USD).

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc như Oppo, Vivo, Xiaomi và Huawei là những cái tên giành chiến thắng ở phân khúc tầm trung và tầm thấp.

Phân khúc tầm thấp của smartphone là những sản phẩm có giá từ 100-199 USD được thao túng bởi Samsung, Huawei và Xiaomi. Ba cái tên này chiếm một nửa doanh số thị trường toàn cầu.

Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ iPhone X Apple smartphone

Tin tức mới nhất