Sở GD&ĐT Nam Định lên tiếng vụ nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh

Mạng xã hội lan truyền clip một số học sinh đánh nhau, được cho là xảy ra tại thị trấn Xuân Trường. Đây là những học sinh của trường THPT Xuân Trường (Nam Định).

Ngày 12/3, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, ông Nguyễn Văn Thuận, cho biết ngay sau khi clip phát tán trên mạng xã hội, sở GD&ĐT đã nắm tình hình và nhận được báo cáo bằng văn bản của hiệu trưởng trường THPT Xuân Trường.

Sở GD&ĐT Nam Định lên tiếng vụ nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh-1
Nữ sinh đánh nhau. Ảnh: Cắt từ clip.

Theo báo cáo của trường THPT Xuân Trường, nguyên nhân sự việc bắt đầu từ ngày 24/2, học sinh L.P.A. (lớp 10A5) và nhóm bạn có xích mích với nhóm khác tại thị trấn Xuân Trường, trong đó có học sinh N.T.T.H. (lớp 11A11 cùng trường).

Sáng hôm sau, 25/2, em H. hẹn P.A. ra nhà vệ sinh khu nhà C của trường THPT Xuân Trường. Khi vào nhà vệ sinh, H. đóng cửa lại và đánh như hình ảnh trong clip sau đó được phát tán trên mạng xã hội.

Đánh bạn xong, H. yêu cầu các học sinh liên quan không được báo với ai và các học sinh trở về lớp học. Học sinh quay lại clip xô xát trên được xác định là P.T.K.D. (lớp 11A11). Đến ngày 8/3, clip mới xuất hiện trên mạng xã hội Facebook.

Ngay sau khi xác định sự việc và học sinh của trường, ngày 9/3, nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã làm việc với học sinh có liên quan, yêu cầu các em viết kiểm điểm và cam kết không được để sự việc diễn biến phức tạp hơn.

Ngày 10/3, lãnh đạo nhà trường làm việc với đại diện phụ huynh các học sinh liên quan để làm rõ sự việc và phối hợp nhà trường trong việc quản lý giáo dục học sinh.

Nhà trường cũng đã báo cáo nhanh qua điện thoại cho Công an huyện Xuân Trường về nội dung vụ việc và xin ý kiến chỉ đạo. Hiệu trưởng trường THPT Xuân Trường tiếp đó đã chỉ đạo hai giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5 và 11A11 họp lớp, lấy ý kiến của tập thể lớp, lập biên bản đề nghị xét kỷ luật đối với học sinh vi phạm.

Quan điểm của sở GD&ĐT và trường THPT Xuân Trường là xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe các học sinh vi phạm. Căn cứ kết quả buổi họp lớp, nhà trường sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với học sinh vi phạm. Chiều 18/3, hội đồng kỷ luật của trường sẽ họp để đưa ra hình thức xử lý, kỷ luật phù hợp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/so-gd-dt-nam-dinh-len-tieng-vu-nu-sinh-danh-nhau-trong-nha-ve-sinh-post1192595.html?fbclid=IwAR024gn4CISkfY2rFVO1adesU-wZNei6TZ7LGcn9JQHJZ2GkQ33lnbFliE0

bạo lực học đường nữ sinh đánh nhau

Tin tức mới nhất