Sợ mẹ 'cuỗm' tiền lì xì, cậu nhóc tung chiêu độc giữ tài sản

Cậu bé khiến dân mạng không nhịn nổi cười với cách giữ tiền lì xì của mình.

Cứ sau mỗi đợt Tết, "vụ mùa thu hoạch lì xì" của nhiều đứa trẻ lại bội thu trông thấy. Lúc này, vấn đề giải quyết lì xì ấy như thế nào nhanh chóng trở thành đề tài đáng bàn luận. 

Lo lắng con có tiền sẽ sử dụng không đúng mục đích, tiêu hoang phí hoặc đánh mất, phụ huynh đã phải nghĩ ra “trăm phương nghìn kế” để con có thể tự nguyện đưa tiền mừng tuổi cho mình giữ hộ.

Và câu nói: "Đưa tiền lì xì đây mẹ giữ hộ cho" trở thành lời bất hủ của cha mẹ mà đứa trẻ nào cũng từng được nghe trong đời.

Dẫu biết gửi tiền lì xì cho cha mẹ là hợp lí nhưng nhiều bạn trẻ vẫn ấm ức khi nghe những lời "ngon ngọt" ấy.

Sợ mẹ cuỗm tiền lì xì, cậu nhóc tung chiêu độc giữ tài sản-1
Sợ mẹ cuỗm tiền lì xì, cậu nhóc tung chiêu độc giữ tài sản-2

Mới đây, một cậu bé khiến dân mạng không nhịn nổi cười với cách bảo quản tiền lì xì của mình.

Theo đó, cậu nhóc vẫn đồng ý đưa tiền cho mẹ giữ hộ nhưng để "chắc cú" tiền không bị hao hụt cậu bạn đã lập hẳn biên bản đưa ra loạt quy định, điều khoản yêu cầu mẹ chấp thuận.

"Biên bản về việc mẹ Thủy không tiêu tiền lì xì của Tom.

Lý do viết: Hôm nay tôi viết biên bản này là vì để mẹ là Lê Thị Như Thủy không được tiêu hết tiền lì xì của con là 2.520.000 đồng (chữ: hai triệu năm trăm hai mươi nghìn đồng).

Nếu mẹ tiêu hết sẽ phải bồi thường gấp đôi. Tôi và mẹ sẽ đồng ý ký vào biên bản Tom", nội dung bản cam kết cậu nhóc đưa ra.

Không những thế, cậu bé còn cẩn thận bảo mẹ ký vào biên bản và nhờ cả họ hàng gồm ông bà, chị, dì và chú đứng ra làm chứng.

Câu chuyện xuất hiện nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Dân tình bày tỏ thích thú, khen cậu nhóc "cao tay" trong việc giữ gìn "tài sản" của mình.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/so-me-cuom-het-tien-li-xi-cau-nhoc-cao-tay-giu-tai-san-n-295694.html

Lì xì

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao