Sở Y tế TP.HCM đề xuất tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, khoảng thời gian 14 ngày giãn cách tiếp theo sẽ giúp hạn chế khả năng lây lan Covid-19 trong cộng đồng.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng 14/6, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết căn cứ vào tình hình dịch bệnh hiện tại, ông đề nghị tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo các nội dung của Chỉ thị 15, kể cả quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc quận 12), thời gian áp dụng trong vòng 14 ngày, kể từ 15/6.

Để có được đề xuất trên, Giám đốc Sở Y tế cho biết trong những ngày qua, việc thành phố thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16 đã có tác dụng rõ rệt.

Giám đốc Sở Y tế nhận định tại quận Gò Vấp, 4 ngày trước khi thực hiện giãn cách xã hội, dịch bùng phát mạnh, số ca bệnh ghi nhận trong ngày tại quận Gò Vấp lớn (hơn 10 ca/ngày). Tuy nhiên từ 31/5 đến nay, số ca bệnh đã giảm, trong 5 ngày gần nhất, quận Gò Vấp chỉ có 2-3 ca trên ngày.

Mặc dù vẫn ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng nhưng các ca bệnh này đã ở trong khu phong tỏa, ít khả năng lây lan trong cộng đồng, điều này cho thấy các ổ dịch tại quận Gò Vấp cơ bản đã được khống chế.

Sở Y tế phân tích mầm bệnh hiện vẫn đang âm thầm xuất hiện trong cộng đồng, nhất là xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 qua việc khám sàng lọc tại BV, chưa rõ nguồn lây. Cho nên việc gỡ bỏ giãn cách sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tiếp tục có cơ hội lớn để phát tán và lây lan.

Theo ông Bỉnh, thời gian 2 tuần bằng với thời kỳ ủ bệnh, việc áp dụng giãn cách trong khoảng thời gian này sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm của virus SARS-CoV-2.

Sở Y tế TP.HCM đề xuất tiếp tục giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15-1

Tính đến sáng 14/6, TP.HCM có 5 bệnh viện ghi nhận nhân viên nhiễm Covid-19, tổng cộng có 64 nhân viên, bao gồm: BV quận Tân Phú: 5 người, BV Nhi đồng 1: 1 người, BV Bệnh Nhiệt đới: 55 người, BV Nhân dân Gia Định: 2 người và BV Đa khoa Nam Sài Gòn: 1 người. Trong đó có 3 bệnh viện đã tạm thời phong tỏa toàn bộ để phòng chống dịch Covid-19.

Một tín hiệu vui được ông Bỉnh cho biết là theo báo cáo từ Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Nguyễn Văn Vĩnh Châu, tải lượng virus của các ca nhiễm Covid-19 tại BV rất là thấp. Đây được xem là một là tín hiệu đáng mừng, có thể là tác dụng của vắc-xin.

Sở Y tế cũng nhấn mạnh điều kiện là phải giãn cách nghiêm túc ở tất cả các lĩnh vực theo đúng chỉ đạo của thành phố, đồng thời áp dụng 5K một cách nghiêm túc và đầy đủ.

Trong sáng 14/6, Bộ Y tế cũng đã công bố thêm 30 ca mắc Covid-19 mới tại TP.HCM (BN 10.583, BN 10.588-10.616), nâng tổng số ca nhiễm của TP được Bộ Y tế công bố lên 818 ca (tính từ đợt bùng phát dịch 18/5/2021).

30 trường hợp này bao gồm 4 ca liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục Hưng đã nằm trong khu vực phong toả, 25 ca là các tiếp xúc gần của các ca bệnh đã công bố từ trước.

Một ca còn lại được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc, cư trú tại Bình Tân, hiện HCDC vẫn đang điều tra dịch tễ.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/so-y-te-tphcm-de-xuat-tiep-tuc-gian-cach-xa-hoi-toan-thanh-pho-theo-chi-thi-15-cua-thu-tuong-chinh-phu-161211406093349894.htm

giãn cách xã hội TP HCM

Tin tức mới nhất