MV mới của Sơn Tùng bị xóa sổ

Sơn Tùng 'đốt' bao nhiêu tiền sau khi nhận lệnh tiêu hủy MV?

Trước khi bị tiêu hủy, MV của Sơn Tùng M-TP có hơn 9,7 triệu view Youtube. Số tiền kiếm được theo đó không phải nhỏ.

Ngày 28/4, Sơn Tùng M-TP ra mắt MV There’s No One At All gây tranh cãi dữ dội với nhiều hình ảnh được cho là truyền tải thông điệp độc hại.

Sơn Tùng đốt bao nhiêu tiền sau khi nhận lệnh tiêu hủy MV?-1

Đến chiều 5/5, theo thông tin từ Sở VH-TT-DL, Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng.  

"Bộ đã ra quyết định xử phạt với công ty của ca sĩ Sơn Tùng 70 triệu đồng. Đây là mức trong khung hình phạt trong khoản 3, điều 13 Nghị định 38 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo", ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết.

Kèm theo đó, Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu Công ty TNHH M-TP Entertainment của Sơn Tùng có trách nhiệm tiêu hủy bản ghi hình There’s No One At All; nộp lại số lợi thu được từ MV; tháo gỡ bản ghi hình There’s No One At All dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

Sơn Tùng đốt bao nhiêu tiền sau khi nhận lệnh tiêu hủy MV?-2

Số lợi thu ở đây có thể hiểu là số tiền mà Sơn Tùng M-TP kiếm được từ lượng tương tác MV There's No One At All trên nền tảng Youtube, trước khi có quyết định tiêu hủy.

Hiện tại, chỉ số CPM (Cost Per 1.000 impressions) tại Việt Nam đang được trả ở khoảng 1,57 USD/CPM. Nghĩa là, các nhà sáng tạo sẽ kiếm được 1.570 USD (khoảng 36,2 triệu đồng) nếu đạt 1 triệu lượt xem từ Youtube Việt Nam. 

Nếu trường hợp 100% người dùng từ Việt Nam xem kênh của Sơn Tùng M-TP, số tiền MV này kiếm được khi đạt 9,7 triệu views là: (9.700.000/1000) x 1.57 = 15.229 USD (khoảng 350 triệu đồng).

Sơn Tùng đốt bao nhiêu tiền sau khi nhận lệnh tiêu hủy MV?-3
Trước khi chính thức bị tiêu hủy, MV của Sơn Tùng M-TP đang sở hữu hơn 9,7 triệu view trên Youtube.

Tuy nhiên, giả sử Sơn Tùng M-TP phải trích khoản 30% số tiền này cho đơn vị phát hành, số tiền thực mà Sơn Tùng M-TP thu về từ MV này khi bước sang ngày mới là: 15.229 x 70% = 10.660 USD (khoảng 246 triệu đồng).  

Điều đó nghĩa là nếu bị truy thu, Sơn Tùng M-TP và ekip sẽ phải nộp khoảng 246 - 350 triệu đồng, con số này chỉ tính riêng bản ghi hình trên Youtube. 

Có lẽ, đây là sản phẩm khiến "Chủ tịch" lỗ nặng nhất trong vài năm gần đây, chưa tính chi phí sản xuất, đội ngũ và rất nhiều khoản chi khác lên đến hơn 30 tỷ đồng. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/son-tung-mat-bao-nhieu-tien-sau-khi-nhan-lenh-tieu-huy-mv-n-305427.html

There’s No One At All Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: MV mới của Sơn Tùng bị xóa sổ