Sơn Tùng M-TP và BTS dắt tay nhau bước vào đề thi Ngữ văn lớp 7

Loạt câu nói truyền cảm hứng của Sơn Tùng và BTS được dùng cho các học sinh viết giải thích và nghị luận.

Mới đây, cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng M-TP và BTS đang truyền tay nhau hình ảnh chụp lại đề thi ngữ văn lớp 7 có sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ này.

Cụ thể, đề thi ngữ văn này đã trích dẫn một số câu nói truyền cảm hứng của giọng ca gốc Thái Bình và nhóm 7 chàng trai BANGTAN để yêu cầu học sinh viết giải thích và nghị luận.

Nguyên văn các câu nói của 2 nghệ sĩ trong đề thi:

"Ước mơ và đam mê, ai giúp được mình ngoài bản thân", "Cứ đi đi, phải đi thì mới biết mình đi đến đâu được. Chúng ta sinh ra để thành công, đừng do dự đừng ngần ngại", đây là câu nói của Sơn Tùng M-TP

 "Thà chết còn hơn là sống mà không có ước mơ", "Trong cuộc sống cậu nên luôn nở nụ cười" là 2 câu nói của Jin và Jungkook (BTS).

Đây không phải lần duy nhất Sơn Tùng và BTS xuất hiện trong đề thi ở Việt Nam nhưng là lần đầu tiên cả 2 cùng góp mặt chung. Cư dân mạng còn soi ra được trước đây 2 nghệ sĩ chỉ được nhắc đến ở đề của học sinh cấp 3 nhưng nay thì các em cấp 2 cũng đã có cơ hội gặp thần tượng trong bài thi.

Nếu việc đưa lời bài hát vào đề để phân tích còn gây tranh cãi thì khi dùng những câu phát biểu truyền cảm hứng như vậy sẽ ít nhận phản ứng trái chiều hơn.


Lời ca khúc "Lạc trôi" từng được đưa ra để học sinh phân tích thông điệp nhưng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều

Trong đề thi Học kỳ I của lớp 11 trường THPT Chuyên Sơn La, giáo viên cũng đã đưa nhóm nhạc BTS và ông Park Hang Seo vào để hỏi về việc mỗi người khi đi ra nước ngoài đều là đại sứ văn hoá, còn chúng ta, khi xuất cảnh đã làm được gì?

Các SKY và ARMY chắc hẳn đều đang rất tự hào khi thần tượng của mình đã có các câu nói tỏa năng lượng tích cực, cổ vũ tinh thần nên mới được lấy để làm câu hỏi bài thi.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/son-tung-mtp-va-bts-xuat-hien-trong-de-thi-ngu-van-lop-7-n-226444.html

BTS Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao