Sơn Tùng và loạt nghệ sĩ 'ăn' phạt nặng vì gây ảnh hưởng xấu xã hội

Dù là người công chúng, nhưng đôi khi các sao Việt lại có hoạt động sai sót để cuối cùng phải đối mặt với mức phạt nặng nề.

Ngày 5/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định xử phạt Sơn Tùng 70 triệu đồng vì MV "There's No One At All" chứa nội dung bạo lực, cổ súy hành vi tự sát.

2sao.vn | Photobook

Ngoài ra, Sơn Tùng phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định như buộc tiêu hủy bản ghi hình, phải nộp lại toàn bộ lợi nhuận từ việc phát hành MV, tháo gỡ bản ghi hình MV dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số.

2sao.vn | Photobook

Năm 2016, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM quyết định xử phạt nghệ sĩ Trấn Thành số tiền 32, 5 triệu đồng vì những lỗi sau: biểu diễn nghệ thuật tại nước ngoài nhưng không xin giấy phép (17,5 triệu đồng), chế lại vở cải lương "Tô Ánh Nguyệt" thành "Tô Ánh Nguyệt remix" khi chưa có sự cho phép của chủ sở hữu quyền tác giả (7,5 triệu đồng) và xuyên tạc tác phẩm làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của tác giả (7,5 triệu đồng).

2sao.vn | Photobook

Những nghệ sĩ liên quan đều nhận mức phạt 15 triệu đồng, khi biểu diễn ở nước ngoài nhưng không có giấy phép, "Tô Ánh Nguyệt remix" cũng buộc phải gỡ khỏi các trang mạng.

2sao.vn | Photobook

Năm 2020, giới giải trí Việt Nam xuất hiện rất nhiều rắc rối, nghệ sĩ bị mời làm việc vì chia sẻ những thông tin sai lệch làm hoang mang dư luận. Trong tháng 7, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân là 3 nghệ sĩ mắc sai lầm khi đăng tải các thông tin chưa chính xác về dịch COVID-19 và phải nhận mức phạt 10 triệu đồng.

2sao.vn | Photobook

Hòa Minzy là người tiếp theo bị phạt tiền, khi nữ ca sĩ đã chia sẻ tin giả được cho là phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống COVID-19.

2sao.vn | Photobook

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông đã xử phạt ca sĩ này mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng vì có hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật, theo điểm a, khoản 1, điều 101 nghị định 15/2020/NĐ-CP. Đồng thời, Hòa Minzy hứa sẽ cẩn thận hơn trong việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

2sao.vn | Photobook

Vào tháng 8/2020, Duy Mạnh bị Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM phạt 7,5 triệu đồng do "phát ngôn không phù hợp thuần phong mỹ tục", liên quan đến hành vi chửi bậy, nói tục trên mạng. Duy Mạnh nhận lỗi này, xin phép gỡ bỏ thông tin và nộp phạt ngay sau buổi làm việc.

2sao.vn | Photobook

Trong năm nay, diễn viên Quách Ngọc Tuyên bị cơ quan chức năng phạt 7,5 triệu đồng vì kêu gọi từ thiện sai sự thật.

2sao.vn | Photobook

Sau khi đóng phạt, nam diễn viên thừa nhận bản thân đã không cẩn thận kiểm tra kỹ thông tin từ bệnh viện, vội tin ngay vào số điện thoại được đăng trên mạng vì mong muốn em bé được giúp đỡ và phẫu thuật sớm.

2sao.vn | Photobook

Sơn Tùng MTP Đàm Vĩnh Hưng Trấn Thành