Sống xa nhau có phải là cách tốt để giữ lửa hôn nhân?

Xu hướng sống xa nhau cho phép nhiều cặp vợ chồng tìm được sự cân bằng giữa không gian riêng và sự đồng hành.

Cuộc sống hôn nhân của người Ấn Độ

Bức tranh về một cuộc hôn nhân truyền thống đã trở thành cơn ác mộng với Sujata trong một thời gian dài. Những mâu thuẫn không dứt của cha mẹ ám ảnh Sujata suốt thời thơ ấu.

"Khi còn nhỏ, tình trạng hôn nhân của cha mẹ thực sự ảnh hưởng đến tôi. Hiện tại nó thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn, họ sống dưới cùng một nhà như những người xa lạ và không nói chuyện với nhau", kỹ sư cơ khí 30 tuổi đến từ Dubai cho biết.

Sống xa nhau có phải là cách tốt để giữ lửa hôn nhân?-1

Chính vì điều đó mà Sujata và chồng quyết định chọn sống xa nhau. Sujata lần đầu tiên biết đến lối sống này khi đi học ở Ấn Độ, nơi cô gặp người chồng hiện tại của mình.

Theo Sujata, gần như tất cả gia đình bạn bè cùng lớp có cha mẹ là người Ấn Độ đều theo lối sống này. Việc sống xa nhau giúp hôn nhân của Sujata và chồng thêm hạnh phúc trong ba năm đầu.

"Tôi ở Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất) và chồng tôi ở Mumbai (Ấn Độ). Chúng tôi gặp nhau hai tháng một lần và khoảng thời gian chờ đợi đó khiến cả hai chúng tôi rất phấn khích. Sau những lần gặp mặt vì sống xa nhau, chúng tôi cảm thấy tình yêu sâu đậm hơn"- Sujata nói.

Đối với Sujata, một trong những ưu điểm lớn nhất của việc sống xa nhau là cho phép cô có không gian riêng.

Cô giải thích: "Ngoài hoài nghi về hôn nhân, mối quan hệ của chúng tôi vẫn luôn mong manh vì đã chia tay nhiều lần. Vì vậy, chúng tôi quyết định không sống chung. Tôi biết rằng những điều nhỏ nhặt cuối cùng sẽ phát sinh, chẳng hạn như dùng chung khăn tắm, không rửa bát hoặc đơn giản là tôi xem phim một mình đến khuya".

Chỉ là một lựa chọn

Sống xa nhau chỉ là lựa chọn phù hợp với những cặp đôi có điều kiện kinh tế. Sự căng thẳng tài chính khi sống ở hai nhà, đặc biệt nếu có con, không phải là điều mà hầu hết mọi người có thể đáp ứng ở Ấn Độ.

Chưa kể, xã hội thường kỳ thị với những cặp vợ chồng sống riêng. Trong trường hợp của Saji, cô thường nghe một số lời dị nghị từ người thân cho rằng cô ngoại tình.

Sống xa nhau có phải là cách tốt để giữ lửa hôn nhân?-2

Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Đại học Bradford ở Anh, xu hướng vợ chồng sống xa nhau giúp phụ nữ phá bỏ các chuẩn mực giới. Nghiên cứu cũng cho thấy sự phổ biến của xu hướng này ở nhiều nhóm tuổi.

Theo Barnwal, xu hướng này được coi như một phần mở rộng của nhu cầu có không gian riêng ở mỗi người. "Chúng ta luôn chọn nằm về phía nào của giường ngủ, một cái cốc cụ thể để uống nước, thậm chí là một không gian riêng trên giá sách để đặt đồ, sống xa nhau chỉ đi trước một bước".

Bí quyết để hôn nhân luôn bền chặt

Hãy cho nhau không gian riêng: Đây là điều chúng ta cũng nên lưu ý bởi khi bắt đầu cuộc hôn nhân, hầu như cặp đôi nào cũng xác định "chúng ta đã là của nhau" và thoải mái chia sẻ những tài khoản chung, những điều bí mật, thầm kín mà quên rằng hãy tự cho bản thân mình một chút riêng tư.

Quan trọng hơn hết chính là đừng kiểm soát nhau, ai cũng có những mối quan hệ công việc riêng, những bữa ăn xã giao riêng... Người vợ/người chồng đừng vì lý do chúng ta đã kết hôn mà kè kè nhau 24/24.

Đừng chuyện nhỏ xé ra to: Thói quen "chuyện nhỏ xé ra to" là điều rất dễ bắt gặp ở các chị vợ, điều này chính là đang gây áp lực lên cánh đàn ông.

Chẳng hạn như thỉnh thoảng các ông chồng có thể về muộn sau những bữa tiệc tùng của công ty thì chị em đừng nên lớn tiếng quát tháo, tra khảo chồng mình mà cứ bình tĩnh chăm sóc và hỏi chuyện. Đương nhiên, các anh chồng cũng nên biết chừng mực ở khoản "ăn nhậu" của mình.

Tập thói quen chia sẻ và lắng nghe nhau mỗi khi có tranh cãi: Trong hôn nhân, cả hai đều phải biết lắng nghe để tôn trọng và thấu hiểu nhau hơn. Có những chuyện nói ra sẽ tốt nhưng có những lúc cần im lặng.

Để vợ/chồng biết bạn luôn đề cao họ: Khi kết hôn được nhiều năm, nụ hôn nồng nàn mà vợ/chồng trao cho nhau ở cửa để tạm biệt trước khi đi làm hoặc đón nhau khi vừa trở về nhà có thể biến thành nụ hôn “kiểm tra” hoặc nụ hôn xã giao “cho có”, bạn hôn vợ/chồng trong khi mắt vẫn dán vào máy tính.

Trong suốt 23 năm sống chung, có những lúc tôi cảm thấy quá quen thuộc với chồng đến mức không phải giữ ý tứ gì cả, thoải mái bộc lộ bản thân.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/song-xa-nhau-co-phai-la-cach-tot-de-giu-lua-hon-nhan.html

bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao