Sự sống trở lại với người chồng thối thịt bị vợ bỏ mặc cùng 4 con thơ

Chứng kiến cảnh vợ ngoại tình, bản thân bị liệt, nằm một chỗ đến thối thịt, anh chỉ biết bất lực nhìn 4 con thơ côi cút, sống đói khổ. Có lúc, anh Sùng A Pủa (Mù Cang Chải, Yên Bái) tưởng cuộc đời mình như đã chấm hết.

 Tuy nhiên, khi biết được hoàn cảnh đáng thương của anh, nhiều người đã chung tay giúp anh chữa trị để có cơ hội về lo cho các con.

Gặp lại anh Sùng A Pủa (36 tuổi, người dân tộc Mông, ở bản Lìm Mông, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái), nhân vật trong bài viết: “Vợ ngoại tình bỏ mặc 4 con thơ và người chồng bại liệt nằm thối thịt” tại Khoa Liền vết thương (Viện bỏng Quốc gia), chúng tôi vô cùng vui mừng khi bệnh tình của anh đang tiến triển tốt và dần hồi phục từng ngày.

Dù vẫn còn rất đau nhưng anh Pủa niềm nở hơn khi gặp lại chúng tôi.

Cách đây hơn 1 tháng, các vết lở loét của anh Pủa lây lan, bốc mùi hôi thối.

Suốt hơn 1 tháng điều trị, mới đây anh Pủa vừa trải qua ca mổ ghép da và phần phía sau hông bị lở loét. Nằm úp người dưới giường, những vết đau đớn vẫn chưa dứt, anh Pủa tỏ ra phấn khởi cho biết: “Tôi sắp được về với các con rồi. Lâu không được gặp nhớ chúng nó quá, không biết ở nhà chúng nó thế nào rồi”.

Theo anh Pủa, sau khi được báo chí đăng tải, nhiều bạn đọc khắp cả nước đã chung tay giúp đỡ 5 bố con anh. Do vết thương còn nặng nên kể từ khi mô ghép da, anh Pủa phải nằm úp để tránh chạm vào vết thương.

Lớp da ở chân của anh Pủa được các bác sĩ cấy vào phần sau hông.

“Nằm úp xuống rất khó thở, đau lồng ngực. Hai tay tôi còn yếu nên không tự chống lên được. Tuy nhiên, vết thương phía sau đỡ đau buốt hơn những ngày đầu. Mỗi khi nghĩ đến các con ở nhà chờ đợi mình, tôi lấy đó làm niềm vui để cố gắng vượt qua cơn đau”, người cha bệnh tật niềm nở chia sẻ.

Là người điều trị trực tiếp cho anh Pủa, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Khoa Liền vết thương cho biết, từ một ca bệnh cực kì nguy hiểm bởi nhiễm trùng sâu và nặng, đến nay sức khỏe của anh đã khá hơn rất nhiều. 

Kể từ khi ghép da ở phần sau hông, anh Pủa luôn phải nằm sấp.

“Bệnh nhân Pủa vừa được mổ ghép da, cơ bản đã che phủ được 1 phần cơ thể, sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhân tốt. Thời gian tới, bệnh nhân sẽ tiếp tục được dùng kháng sinh và dung dịch đạm tăng cường để nuôi dưỡng, nâng cao thể trạng sức khỏe”, bác sĩ Vân Anh chia sẻ.

Những ngày qua, anh em trong nhà thay phiên nhau xuống Hà Nội chăm sóc cho anh. Niềm vui của anh càng được nhân lên khi tới đây, căn nhà mới cho 5 bố con sẽ được tiến hành xây dựng gần thị trấn Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái do một người anh em trong nhà cho đất, tiền xây nhà do bạn đọc hảo tâm giúp đỡ.

Chia sẻ với chúng tôi, một người trong nhóm thiện nguyện giúp đỡ bố con anh cho biết, số tiền bạn đọc giúp đỡ trong tài khoản, nhóm đã giúp anh Pủa làm 1 sổ tiết kiệm 300 triệu đồng. Số tiền còn lại sẽ xây cho bố con anh một căn nhà ở gần thị trấn Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái để tiện việc anh em trong nhà chăm sóc cho bố con anh. Hiện tại mọi thủ tục, lên kế hoạch xây như thế nào đang được nhóm thiện nguyện tiến hành.

“Không biết nói gì hơn, tôi xin chân thành cám ơn tất cả các tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ. Những ngày qua, tôi luôn nhận được sự động viên của nhiều bạn đọc giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần khiến tôi lạc quan hơn rất nhiều. Nếu không có mọi người chung tay góp sức, có lẽ bố con tôi không dám mơ đến ngày hôm nay”, anh Pủa xúc động chia sẻ.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao