Sự thật bất ngờ về thiếu nữ 16 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc

Hình ảnh một cô gái chỉ mới 16 tuổi trốn được về nước sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc nhưng bị thất lạc không thể về nhà được rất nhiều người quan tâm, chia sẻ mấy ngày qua.

Nhiều ngày qua, trên các trang mạng xã hội lan truyền rất nhiều hình ảnh đáng thương của một cô gái có tên là Trần Ngọc Lan (16 tuổi, trú xã Xuân Giang, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Kèm theo hình ảnh này là dòng chia sẻ thông tin bé Lan vừa bị lừa bán sang Trung Quốc, nhưng đã trốn chạy rồi lạc về tỉnh Đắk Nông và hiện tại không thể về nhà.

Nắm bắt được thông tin này, nhiều người đã đồng cảm và chia sẻ mong địa phương, người thân sớm biết được để đến đón nhận. Tuy nhiên, cũng không ít người hoài nghi tính chân thật của sự việc này.

Sự thật bất ngờ về thiếu nữ 16 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc
Hình ảnh kèm theo dòng thông tin cô gái bị bán sang Trung Quốc và bị thất lạc không về được nhà

Để có thông tin khách quan hơn, trưa nay (11/11), PV đã liên hệ với chính quyền địa phương xã Xuân Giang. Kết quả xác minh được khiến PV bất ngờ trước câu chuyện về thiếu nữ 16 tuổi này.

Theo ông Lê Hồng Lưu - Chủ tịch UBND xã Xuân Giang, cách đây 3 ngày địa phương nhận được nhiều cuộc điện thoại thông báo thông tin cô bé Trần Ngọc Lan (trú ở xóm Hồng Khánh) bị lừa bán sang Trung Quốc và đang thất lạc tại tỉnh ĐắK Nông.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Lưu đã cho người rà soát sổ sách để tìm địa chỉ và người thân của cháu bé. Tuy nhiên, điều bất ngờ là không có ai với tên Lan mà chỉ có cháu tên Hạnh và sự việc hoàn toàn khác.

“ Khi xác minh, chúng tôi thấy không hề có tên Lan. Nhưng nhìn hình ảnh đó thì chúng tôi xác định đây là cháu Trần Thị Hạnh, trú tại xóm Hồng Khánh, xã Xuân Giang. Ngay sau đó, chúng tôi đã báo cho gia đình sự việc trên ”, ông Lưu nói.

Sự thật bất ngờ về thiếu nữ 16 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc

Theo ông Lưu, Hạnh là con gái thứ 2 của bà Trần Thị Chiến (SN 1954). Ngoài Hạnh, bà Chiến còn có một người con trai đầu là Phạm Ngọc Tùng (SN 1977) hiện đã lập gia đình.

Từ nhỏ, Hạnh đã phải thiệt thòi khi không có bố. Người mẹ thì tật nguyền không được như người bình thường nên cuộc sống càng thêm khó khăn, khốn khổ.

Cũng vì cuộc sống ở nhà khổ nên cách đây khoảng 2 năm, cô bé Hạnh lúc đó chỉ mới hơn 14 tuổi đã tự mình bỏ đi vào Nam bế em thuê kiếm sống. Thấy con mình bỏ đi, bà Chiến nhờ người thân đi vào Nam tìm kiếm đưa về.

Tuy nhiên, nhiều lần sau đó cô bé Hạnh lại tiếp tục trốn gia đình đi và cắt đứt liên lạc để người thân không thể tìm kiếm.

Xác nhận với PV về sự việc trên, ông Hồ Văn Thuyết - Trưởng công an xã Xuân Giang cho biết, thông tin cô bé Lan với tên thật là Hạnh bị lừa bán sang Trung Quốc rồi thất lạc không đúng sự thật.

Sự thật bất ngờ về thiếu nữ 16 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc
Chính quyền địa phương cho biết, nhiều lần người nhà vào đưa về nhưng Hạnh lại lẩn trốn gia đình để vào Nam

“Cháu Hạnh đi làm trong Nam từ lâu rồi. Nhiều lần người dân báo về rồi người nhà vào đón nhưng không được. Lúc thì cháu bỏ trốn, lúc thì đưa về được đến nhà ở vài bữa thì cháu nó lại trốn gia đình đi tiếp. Cứ đưa về rồi lại trốn đi đến 5, 6 lần rồi đó ”, ông Thuyết nói.

Được biết, tại địa phương, gia đình bà Chiến có hoàn cảnh nghèo khó. Do bà Chiến bị câm điếc bẩm sinh nên hàng tháng được nhà nước hỗ trợ theo chế độ 202.

Ông Nguyễn Hữu Đồng - Xóm trưởng xóm Hồng Khánh cho biết: “ Mới đây, ngày 30/4, cháu nó được gia đình đưa về nhưng nửa đêm lại trốn đi mất. Sáng mai tỉnh dậy người nhà đã không thấy đâu nữa rồi.

Gia đình bà Chiến cũng hết khổ với nó đó. Cứ tìm về rồi lại bỏ đi, ai cũng lo lắng ”.

Hiện tại, người nhà cùng anh trai của Hạnh đã bắt xe vào tỉnh Đắk Nông để tìm kiếm theo địa chỉ người dân báo về.

Theo Soha/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất