1900 Hair Salon vướng ồn ào hiến tóc

Sự thật phong trào hiến tóc cho bệnh nhân ung thư: Không phải tất cả đều trao tặng, việc bán tóc vẫn diễn ra vì lý do này

Trên thực tế, không phải 100% tóc hiến tặng đều sẽ được làm thành tóc giả cho bệnh nhân ung thư.

Các tổ chức từ thiện quyên góp tóc cho bệnh nhân ung thư hoặc bệnh tương tự đã xuất hiện ít nhất từ ​​những năm 1980 trên khắp thế giới.

Hiến tặng tóc cho các bệnh nhân là một nghĩa cử cao đẹp, đáng khuyến khích vì đã mang đến sự khích lệ to lớn cho trẻ em và phụ nữ đang bị rụng tóc do bệnh tật hoặc phương pháp điều trị khác.

Lâu nay, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về việc những bộ tóc được quyên tặng đi đâu vẫn luôn được đặt ra: Có phải tất cả đều được sử dụng để làm thành tóc giả cho những người có nhu cầu hay không?

Trên thực tế, không phải 100% tóc hiến tặng đều sẽ được làm thành tóc giả cho bệnh nhân và đây là chuyện hoàn toàn bình thường. Lý do là vì không phải loại tóc nào cũng có thể dùng để làm thành những bộ tóc giả, đặc biệt là tóc cho trẻ em.  

Sự thật về phong trào hiến tóc cho bệnh nhân ung thư: Không phải tất cả đều được trao tặng, việc bán tóc vẫn luôn diễn ra vì lý do này - Ảnh 1.
Hiến tóc cho bệnh nhân ung thư là nghĩa cử cao đẹp

Một bộ tóc được tặng cũng phải trải qua nhiều quá trình dài mới có thể đến được với các bệnh nhân ung thư và tóc được hiến phải đủ dài và đủ chất lượng mới có thể được sản xuất thành tóc giả. 

Các tổ chức từ thiện về tóc hiến tặng có thể đưa ra yêu cầu về độ dài của tóc. Bên cạnh đó, những mái tóc đã bị tẩy hoặc xử lý quá kỹ qua hóa chất hay tóc bạc cũng thường không được chấp nhận. 

Những bộ tóc không đủ điều kiện sẽ đi đâu?

Một số tổ chức trên thế giới đã công khai bán một số tóc được quyên góp. Đây là giải pháp thiết thực để xử lý những bộ tóc quyên góp không đủ điều kiện.

Tiền thu được từ việc bán hàng đó giúp trang trải các chi phí liên quan đến việc sản xuất tóc giả hoặc dùng làm chi phí hành chính của các tổ chức.

Tóc bán sẽ được mua bởi các nhà sản xuất tóc giả thương mại hoặc một số ngành sử dụng tóc để làm nguyên liệu sản xuất sản phẩm. Thậm chí, số tóc này cũng có thể dùng cho mục đích nghiên cứu khoa học.

Người có mong muốn hiến tặng tóc được khuyến cáo nên tìm hiểu kỹ các yêu cầu của tổ chức nhận quyên góp để đảm bảo mục đích tốt đẹp của mình được thực hiện một cách trọn vẹn. 

Sự thật về phong trào hiến tóc cho bệnh nhân ung thư: Không phải tất cả đều được trao tặng, việc bán tóc vẫn luôn diễn ra vì lý do này - Ảnh 2.
Tóc tặng không đạt chuẩn được bán đi là quy trình bình thường và thiết thực

Còn với những bộ tóc "đạt chuẩn", chúng cũng cần phải trải qua rất nhiều bước. Sau khi nhận tóc của người hiến, các tổ chức sẽ phân loại, xử lý và gửi đến nhà sản xuất tóc giả.

Người phát ngôn của Pantene nói với Business Insider rằng sau khi Beautiful Longs - một tổ chức nhận hiến tóc lớn lâu năm tại Mỹ có đủ lượng tóc quyên góp tại địa điểm thu thập, họ sẽ gửi một lô hàng đến Hair U Wear, một trong những nhà sản xuất tóc giả lớn nhất thế giới. 

Hair U Wear sản xuất tóc giả tại nhà máy ở Indonesia và sau đó vận chuyển chúng trở lại Pantene, nơi nhận trách nhiệm phân phối chúng đến đến Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/su-that-ve-phong-trao-hien-toc-cho-benh-nhan-ung-thu-khong-phai-tat-ca-eu-uoc-trao-tang-viec-ban-toc-van-luon-dien-ra-vi-ly-do-nay-a433980.html

1900 Hair Salon Chiến Nguyễn ung thư

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 1900 Hair Salon vướng ồn ào hiến tóc