'Sư Thích Minh Tuệ' lặng lẽ đi nơi khác: Hàng trăm người vẫn tìm vào tận chòi, cố chấp để lại nước uống đồ ăn

Số lượng người cũng các xe biển số ngoại tỉnh tìm về Gia Lai ngày một đông hơn ảnh hưởng đến việc tu tập và khiến gia đình bị làm phiền nên trong ngày 13/6, ông Thích Minh Tuệ đã lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu.

Theo thông tin từ báo Đời sống và Pháp luật, trong sáng 13/6, khi ông Thích Minh Tuệ dừng lại trước cửa một nhà dân, những người này xúm lại xung quanh, chen lấn để biếu đồ ăn, bỏ vào chiếc lõi nồi cơm điện của ông.

Số lượng người cũng các xe biển số ngoại tỉnh tìm về Gia Lai ngày một đông hơn ảnh hưởng đến việc tu tập và khiến gia đình bị làm phiền nên trong ngày 13/6, ông Thích Minh Tuệ đã lặng lẽ đi nơi khác ẩn tu.

Dù biết ông Thích Minh Tuệ đã đi nơi khác ẩn tu nhưng hàng trăm người vẫn kéo đến tận căn chòi đơn sơ nằm sâu trong rẫy của gia đình để tìm kiếm. Thậm chí, do số lượng người kéo đến đông đã giẫm đạp làm hư hỏng cây cối hoa màu trong rẫy. 

Thậm chí, người nhà đã lên tiếng cho biết, ông Thích Minh Tuệ không ở đây nữa, dù đặt nước hay đồ ăn cũng không ai dùng thế nhưng nhiều người vẫn cố chấp để lại nước uống, đồ ăn rồi đảnh lễ vị trí ông đã ngồi để tu tập những ngày trước đó.

Thông tin này cũng đã được em trai ông Thích Minh Tuệ xác nhận, "Không còn đi được như vậy nữa, tại vì thầy đã đi ẩn tu ở nơi khác rồi. Không còn ở nơi vườn của em nữa".

Sư Thích Minh Tuệ lặng lẽ đi nơi khác: Hàng trăm người vẫn tìm vào tận chòi, cố chấp để lại nước uống đồ ăn-1
Ông Thích Minh Tuệ ẩn tu tại một chòi rẫy ở H.Ia Grai (Gia Lai) -  Ảnh: Báo Thanh Niên

Trước đó, theo thông tin từ báo Công an nhân dân, ngày 12/6, ông Lê Anh Tuấn (SN 1978, trú tại thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, là anh trai của ông Lê Anh Tú) xác nhận, gia đình ông đã có đơn đề nghị gửi Công an huyện Ia Grai để nhờ giúp đỡ và đề nghị xử lý việc một số cá nhân lợi dụng hình ảnh của ông Lê Anh Tú đăng tải trên các nền tảng xã hội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản thân ông Tú cũng như người thân trong gia đình.

Theo đơn, ông Lê Anh Tuấn cho biết, em trai ông là Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ; SN 1981; trú tại thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Vào năm 2017, em trai ông đã đi bộ khất thực, tu tập theo lời Phật dạy. Trong quá trình đi chưa có vấn đề gì xảy ra.

Sư Thích Minh Tuệ lặng lẽ đi nơi khác: Hàng trăm người vẫn tìm vào tận chòi, cố chấp để lại nước uống đồ ăn-2Sư Thích Minh Tuệ lặng lẽ đi nơi khác: Hàng trăm người vẫn tìm vào tận chòi, cố chấp để lại nước uống đồ ăn-3Sư Thích Minh Tuệ lặng lẽ đi nơi khác: Hàng trăm người vẫn tìm vào tận chòi, cố chấp để lại nước uống đồ ăn-4
Người dân kéo đến nhà cha mẹ của ông Thích Minh Tuệ để quay phim, chụp ảnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc hàng của cả gia đình - Ảnh: Báo Đời sống và Pháp luật

Tuy nhiên, từ đầu năm 2024 đến nay, trong quá trình em trai ông đi bộ từ tỉnh Cao Bằng về lại tỉnh Khánh Hòa, khi đi đến địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, một số đối tượng đã lợi dụng hình ảnh của em trai ông để livestream trên các nền tảng xã hội, gây ảnh hưởng đến bản thân em trai ông cũng như tình hình ANTT, ATGT.

Do đó, em trai ông đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực để đảm bảo sự ổn định xã hội, tính mạng, sức khỏe và quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Tuy nhiên, từ khi về lại quê nhà để ẩn dật và tiếp tục tu tập, em trai ông vẫn thường xuyên bị các đối tượng này tìm đến làm phiền, làm ảnh hưởng đến bản thân cũng như người thân trong gia đình.

Gia đình ông Lê Anh Tuấn đề nghị và mong muốn Công an huyện giúp đỡ, xử lý các trường hợp livestream lợi dụng hình ảnh của ông Lê Anh Tú trên các nền tảng xã hội, làm ảnh hưởng đến ông Tú cũng như các thành viên trong nhà.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/su-thich-minh-tue-lang-le-i-noi-khac-hang-tram-nguoi-van-tim-vao-tan-choi-co-chap-e-lai-nuoc-uong-o-an-684490.html

Thích Minh Tuệ Phật giáo

Tin tức mới nhất