Sự trở lại ấn tượng của Thu Hà 'Lá ngọc càng vàng'

Mỹ nhân màn ảnh một thời, Thu Hà, hiếm khi nhận lời đóng phim. Mới đây, cô gây ấn tượng với hình ảnh phụ nữ quyền lực trong "Hướng dương ngược nắng".

Trong bộ phim Hướng dương ngược nắng, đang lên sóng, NSND Thu Hà đảm nhận vai bà Bạch Cúc - một phụ nữ quyền lực, giàu sang. Vì giỏi, bà "trên cơ" chồng, nắm quyền điều hành tập đoàn lớn mang tên Cao Dược. Cuộc hôn nhân sắp đặt giữa ông Đạt và bà Cúc mang đến nhiều bất hạnh. Ông Đạt có tính trăng hoa, cặp kè nhiều phụ nữ bên ngoài. Bà Cúc thường ra tay giải quyết hậu quả, vẫn chấp nhận cuộc sống không hạnh phúc để bảo vệ danh vọng. Ảnh: ĐP.

2sao.vn | Photobook

Thu Hà khiến nhiều khán giả bất ngờ khi đảm nhận vai diễn có tính cách lạnh lùng, ghê gớm, quyết liệt. Không thường xuyên đóng phim, song diễn xuất của Thu Hà khá ấn tượng. Từ điệu bộ, ánh mắt cho đến đài từ đều tròn trịa, làm toát lên hình mẫu người phụ nữ làm chủ gia đình.

2sao.vn | Photobook

"Mình xem Thu Hà đóng phim miền Nam từ thập niên 1990. Sự trở lại lần này của chị thật ấn tượng. Đạo diễn chọn diễn viên chuẩn", khán giả Mai Anh chia sẻ. Người xem khác nhận xét: "Lúc đầu, tôi không tin nghệ sĩ Thu Hà đóng nhân vật phản diện. Sau vài tập đầu tiên, tôi đã bị thuyết phục".

2sao.vn | Photobook

Thu Hà chia sẻ ban đầu cô nhập vai hơi khó bởi tính cách bên ngoài vốn nhẹ nhàng. Cô được đạo diễn và ê-kíp hỗ trợ trong lối diễn, điều chỉnh giọng nói sao cho phù hợp: "Có lúc, tôi thấy mệt, căng thẳng khiến cho bạn diễn cũng mệt theo. Khi ấy, đạo diễn lại bảo mình ra ngoài hít thở không khí để thư giãn".

2sao.vn | Photobook

Vai Bạch Cúc đánh dấu sự trở lại của Thu Hà sau 5 năm kể từ Khúc hát mặt trời - tác phẩm được quay tại Nhật Bản và Việt Nam. Trong phim này, cô đảm nhận nhân vật bà Khanh, người mẹ hiền của Yến Phương (Nhã Phương).

2sao.vn | Photobook

Mỹ nhân màn ảnh một thời từng tâm sự nếu tham gia phim truyền hình, cô mong muốn đó phải là một vai tròn trịa, ấn tượng, chứ không chỉ đơn giản "quay lại cho vui". Đó cũng là lý do cô ít đóng phim dù nhận được nhiều lời mời. Ảnh: Tùng Đoàn.

2sao.vn | Photobook

Thu Hà hiện làm việc tại Nhà hát kịch Hà Nội. Cô được phong tặng danh hiệu NSND vào năm 2019. Nữ diễn viên chia sẻ trong một bài phỏng vấn: "Sau khi sinh con xong, công việc gia đình cũng có giai đoạn khá bận. Tham gia sân khấu phù hợp hơn vì tôi có nhiều thời gian chăm sóc các con. Nhiều khán giả, bạn bè tiếc cho mình". Ảnh: Phạm Thắng.

2sao.vn | Photobook

Thu Hà được mệnh danh là một trong những mỹ nhân màn ảnh của thập niên 1990, cùng thời Việt Trinh, Diễm Hương, Thanh Mai... Cô gây ấn tượng với khán giả qua các phim như Lá ngọc cành vàng, Đêm hội Long Trì, Đường đời… Thời trẻ, Thu Hà được chú ý bởi nét đẹp đài các, quý phái. Người đẹp từng đóng cặp với cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh trong nhiều tác phẩm. Họ trở thành cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt. Ảnh: NVCC.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/su-tro-lai-an-tuong-cua-thu-ha-la-ngoc-cang-vang-post1168055.html?fbclid=IwAR2alykJ4lauWX-b3mXydgqmcF_TAfBOsHHiEh8-hUBNWDWnLIU7Jimdpvg

Thu Hà