Suốt 1 tháng chồng nấu cơm cho vợ, tờ đơn trên bàn ăn khiến anh rụng rời

Ban đầu, xách cặp lồng cơm chồng nấu cho đi làm, Thi vui lắm. Thế nhưng, dần dần cô đã phát hiện ra sự thật...

Có được người chồng "giỏi việc nước, đảm việc nhà", không nề hà chuyện cơm nước có lẽ là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu như một ông chồng đang từ lười biếng, bỗng dưng thay tính đổi nết, hẳn cũng chẳng phải chuyện đáng mừng.

Thậm chí, đôi khi đó lại là dấu hiệu của một hành vi sai trái nào đó! Như câu chuyện của Thi là một ví dụ.

Chồng nhác việc nhà bỗng chăm chỉ làm cơm cho vợ

Cô và Hùng kết hôn được nửa năm. Suốt thời gian đó, mọi việc trong nhà đều một tay Thi lo liệu. Hùng thì chỉ biết có đi làm rồi về nằm vắt chân lên sofa chờ cơm vợ.

Quần áo anh thay ra bạ đâu ném đó. Giấy tờ, tài liệu làm việc xong anh cũng ném bừa lên bàn. Thi nhiều lần gào lên nhắc nhở, mắng nhiếc xong Hùng chỉ cười nhăn nhở rồi đâu lại vào đấy.

Dù không động vào việc nhà lại lôi thôi, bừa bộn, song bù lại, anh làm ra tiền. Mỗi tháng Hùng đưa Thi ít cũng phải 30-35 triệu. Không chỉ thế, anh cũng là người biết nói ngọt, nịnh nọt và chiều vợ.

Tuần nào Hùng cũng chủ động lái xe đưa vợ về ngoại, rồi đưa cô đi mua sắm. Khi cả 2 thu xếp được thời gian là anh lại rủ vợ đi du lịch...

Thế nên dù không được chồng san sẻ việc nhà, Thi vẫn không hề giận dỗi, bực dọc gì nhiều. 

Suốt 1 tháng chồng nấu cơm cho vợ, tờ đơn trên bàn ăn khiến anh rụng rời-1
Ảnh minh họa

Cuộc sống vợ chồng son sẽ cứ êm đềm như thế, nếu như không có những lần "bà dì" ghé thăm đều đặn mỗi tháng dù Thi không hề dùng bất cứ biện pháp phòng tránh gì. Nói trắng ra là cô "thả", mà vẫn không dính bầu.

Và cô lại bất an khi phải đối mặt với những câu hỏi của mẹ chồng, sự hối thúc bầu bí của họ hàng thân quen.

Mỗi lần như thế, cô cũng chỉ biết cười trừ, đẩy "quả bóng" sang phía chồng: "Cái này mẹ phải hỏi anh Hùng ạ. Anh ấy bận quá mà".

Hùng thấy vợ gọi đích danh mới rời mắt khỏi điện thoại, thủng thắng đáp: "Con cái là lộc trời cho, mẹ lo gì. Chúng con còn phải kế hoạch. Con đang bận công việc lắm, mới triển khai dự án mới. Thôi mẹ nói chuyện với vợ con đi, con lại bận làm rồi".

Và sau khi giả bộ là kế hoạch, thường Hùng sẽ đi thẳng, mặc mẹ chồng với nàng dâu ngồi lại.

Cho tới một ngày nắng nóng gần đây, Thi đi ăn chè với mọi người bỗng buồn nôn. Bạn bè trêu cô bầu, cô còn gạt đi nói: "Bầu bí gì chứ, em vừa mới bị xong...".

Nhưng cô bỏ dở câu nói. Hình như cô đã trễ ngày. Và ngay hôm đó, Thi mua que thử. Cô vỡ òa trong hạnh phúc khi 2 vạch đỏ đã hiện lên.

Và càng bất ngờ hơn, sau khi vợ bầu bí được ít lâu, Hùng cũng bỗng thay đổi. Không quá nhiều, nhưng ít nhất anh giúp vợ làm đồ ăn sáng. Rồi anh còn nấu dư cho Thi mang đi làm, sợ ăn ngoài không đảm bảo.

Ngày đầu nhìn hộp cơm Hùng làm, Thi cứ ngớ rồi. Anh ngại ngùng ấn vào tay vợ, rồi đẩy cô đi, Thi mới phì cười rồi nói cảm ơn. Đứa trẻ đã khiến chồng cô thay đổi thật rồi!

Bí mật ẩn giấu phía sau hộp cơm trưa chồng làm cho vợ mỗi ngày

Từ dạo bầu bí, Thi lại mang cơm đi làm. Cô còn cẩn thận chụp lại ảnh, muốn làm cả album "Cơm trưa chồng nấu".

Mà đó giờ Hùng không động tay động chân, Thi cứ nghĩ anh không biết nấu nướng gì. Ai dè nấu mấy món đơn giản nhưng cũng "rất gì và này nọ". Thi tự hào lắm, phổng mũi mỗi lần được đồng nghiệp khen ngợi.

Suốt 1 tháng chồng nấu cơm cho vợ, tờ đơn trên bàn ăn khiến anh rụng rời-2
Chồng chuẩn bị cơm trưa (Ảnh minh họa)

Ròng rã cả tháng trời, Thi cũng bắt đầu có dấu hiệu chán cơm chồng nấu. Và quan trọng hơn, lúc này cô bắt đầu nghén nhiều. Thi hay buồn nôn rồi thèm những thứ linh tinh một cách bất chợt.

Trưa hôm đó, trời thì nắng như đổ lửa mà cô lại thèm bánh rán mặn và nem chua rán ngoài ngõ chợ, gần công ty. Vậy là Thi bỏ cơm hộp chồng nấu, mượn ô rồi đội nắng ra ngoài. 

Nhưng khi đi lướt qua nhà ăn dành cho nhân viên ở tầng hầm B1, Thi vô tình thấy cô đồng nghiệp đang ngồi đó với một người đàn ông.

Mà đáng nói, bóng lưng này quen quá. Thi vừa đi vừa nghĩ tới cảnh tượng vừa rồi. Mái tóc hơi xoăn, chiếc sơ mi trắng, bờ vai rộng... Rồi cô khựng lại, quay đầu để quan sát cho kĩ hơn.

Cô đi vào hẳn trong nhà ăn, đứng ở 1 góc khác, kín đáo nhìn về phía đồng nghiệp. Không lẫn đi đâu được, đó là Hùng. Cô rút máy điện thoại ra nhắn: "Chồng ơi, tự dưng em thèm bánh rán quá. Anh đang làm gì thế?"

Hùng rút điện thoại ra, xem tin nhắn rồi lại đút vào túi. Hai người tiếp tục tíu tít, còn tình tứ nắm tay nắm chân nhau. Thi nóng máu vô cùng, nhưng cô không muốn đứng ra vạch mặt họ quá sớm. 

Suốt thời gian sau đó, Thi âm thầm theo dõi nhất cử nhất động của chồng và đồng nghiệp. Và đúng là muốn người khác không biết thì đừng làm, còn đã làm thì kiểu gì cũng sẽ bị phát hiện.

Chỉ sau vài ngày, Thi phát hiện ra sáng sớm, Hùng chẳng tự nấu như anh nói. Mà chồng cô đi ra ngoài sảnh rồi gặp cô đồng nghiệp kia. Hai người họ tình tình tứ tứ một hồi rồi anh mới ôm hộp đồ về, hâm nóng lại và bày biện ra cho vợ. Hóa ra chu đáo với vợ chỉ là 1 cách để anh khéo che việc ngoại tình!

Sáng hôm ấy, Thi cũng dậy sớm. Cô đặt tờ đơn ly hôn lên bàn ăn, rồi rời nhà. Hùng khi quay trở lại nhìn thấy đã không khỏi hốt hoảng.

Anh tìm không thấy vợ đâu, đoán ngay có sự chẳng lành. Anh mò tới tận công ty để tìm Thi, hỏi rõ nguyên nhân. Lúc này cô mới giơ ra tấm ảnh anh và ả ôm ấp chẳng ngại ngần giữa chốn đông người.

Hùng cuống quýt xin lỗi, giải thích rằng anh chỉ trót mềm lòng khi người phụ nữ kia chủ động. Rồi thì cô ta hứa sẽ dạy anh nấu ăn phục vụ vợ, nhưng lửa gần rơm lâu ngày cũng bén nên anh mới có chút rung rinh.

"Anh thề, anh và cô ta chưa làm gì quá đáng... Anh chỉ đưa cô ta ít tiền để cô ta giúp anh nấu ăn cho em mang đi làm thôi" - Hùng rối rít giải thích.

Thi gằn giọng, đáp: "Em sẽ rút lại lá đơn này, nhưng không phải vì em tiếc anh, hay sợ con không có bố. Vì dù mình ly hôn, anh vẫn là bố của con em thôi.

Mà em nghĩ tới lý do khiến anh gần gũi cô ta, suy cho cùng cũng vì quan tâm vợ. Nhưng nếu thêm 1 lần nữa thôi, chúng mình sẽ đường ai nấy đi. Em không dọa đâu".

Sau lần ấy, Hùng cũng tỏ ra rất biết điều. Suy cho cùng, phụ nữ không nhất thiết cứ phải đánh ghen ầm ĩ hay nhất nhất ly hôn, đôi khi, sự tha thứ là cho chính bản thân thêm 1 cơ hội!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/suot-1-thang-chong-bong-day-som-nau-com-cho-vo-mang-di-lam-nhung-to-don-tren-ban-an-khien-anh-rung-roi-danh-noi-ra-su-that-162212906221829922.htm

ngoại tinh chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất