Tác giả 'Nồng nàn Hà Nội' bức xúc vì bị sử dụng trái phép ca khúc

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường bức xúc vì ca khúc 'Nếu như anh đến' tiếp tục bị sử dụng trái phép.

Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường cho biết, trong hơn 1 năm qua, 2 "đứa con tinh thần" là Nồng nàn Hà Nội và Nếu như anh đến đã bị "đánh cắp" và sử dụng trái phép trắng trợn.

Theo nhạc sĩ, Nếu như anh đến đã được anh ký bản quyền với VCPMC - Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam. Nhưng mới đây, nhạc sĩ phát hiện ca khúc này được hát tại một chương trình ca nhạc lớn. Sau đó, nam nhạc sĩ tìm hiểu thì bài hát chưa được cấp phép biểu diễn tại show này.

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường cho hay, chính đơn vị tổ chức show đó đã từng sử dụng bài Nồng nàn Hà Nội của anh không xin phép. 

"Sau Quốc ca và Giấc mơ trưa của nhạc sĩ Giáng Son, cùng rất nhiều tác phẩm khác, Nồng nàn Hà Nội đã bị đánh cắp bởi đơn vị này. Tôi không nhắc tên bởi không muốn PR cho hành vi đánh cắp trắng trợn", nam nhạc sĩ bức xúc.

Tác giả Nồng nàn Hà Nội bức xúc vì bị sử dụng trái phép ca khúc-1

Thời điểm ấy, Nguyễn Đức Cường phát hiện mất quyền sở hữu trên YouTube với bản ghi Nồng nàn Hà Nội do anh tự trình diễn. Nhạc sĩ tình cờ biết khi đang tải những tác phẩm của mình lên YouTube vào kênh chính thức mang tên Nguyễn Đức Cường.

Anh bày tỏ: "Tôi tự hỏi không biết dựa vào đâu mà đơn vị này lộng hành đến vậy? Cách họ khai thác những quy định chưa chặt chẽ về luật bản quyền là hành động 'ăn cắp', rất đáng lên án và bài trừ. Thời gian qua, câu chuyện bản quyền là đề tài nóng khi tình trạng sử dụng các chiêu trò, đánh tráo khái niệm, lách luật để xâm phạm bản quyền tác giả trên môi trường số và tại sân khấu biểu diễn đang ngày càng trở nên tinh vi, khó lường". 

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường sinh năm 1982. Năm 2007, ca khúc Nồng nàn Hà Nội thành "hit quốc dân", được đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ biết đến và thuộc lòng. Nếu như anh đến cũng là sáng tác trở thành hit lớn đầu tiên của Văn Mai Hương khi phát hành MV vào năm 2011.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhac-si-nguyen-duc-cuong-buc-xuc-vi-bi-su-dung-trai-phep-ca-khuc-2180611.html

nhạc sĩ Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao