Tài năng chưa đủ để thành công trong làng nhạc ngày nay? Đây là minh chứng!

Trong bối cảnh âm nhạc thế giới thay đổi chóng mặt, rất nhiều biểu tượng hay hiện tượng âm nhạc đã "ngã ngựa" về mặt doanh thu khi thất bại hoàn toàn trong album mới.

Christina Aguilera

Sau 6 năm vắng bóng, Christina Aguilera đã trở lại với album mang tên Liberation. Sản phẩm đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

Tại Metacritic , nơi chỉ định xếp hạng bình thường trong số 100 đánh giá từ các nhà phê bình chính thống, Liberation có điểm trung bình 71 dựa trên 17 đánh giá, cho biết "đánh giá chung có lợi".

Tài năng chưa đủ để thành công trong làng nhạc ngày nay? Đây là minh chứng!-1

Tuy nhiên, album lại thất bại khá nặng về mặt doanh thu. Album chỉ dừng lại ở vị trí top 5 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 200 với 109 ngàn bản bán ra toàn cầu, khá là ít ỏi so với tên tuổi lừng lẫy của giọng ca huyền thoại này.

Zayn Malik

Tài năng chưa đủ để thành công trong làng nhạc ngày nay? Đây là minh chứng!-2

Quay trở lại sau 2 năm vắng bóng, Zayn và album mới mang tựa đề Icarus Falls đã xác lập lên một kỉ lục mới cực kì vang dội - album có doanh thu bán ra tuần đầu hẻo nhất trong lịch sử làng âm nhạc USUK từ trước đến nay.

Dự đoán của giới chuyên môn rằng album này của Zayn sẽ bán được trong tuần đầu 15.000 đến 20.000 bản tất cả, tuy nhiên trong đó chỉ có 5.000 bản thuần. Một con số được xem là thấp đến sốc trong lịch sử bán đĩa của các sao Âu Mỹ.

Avril Lavigne

Head Inside Water là album phòng thu thứ sáu của ca sĩ người Canada Avril Lavigne. Nó được phát hành vào ngày 15 tháng 2 năm 2019, thông qua BMG Rights Management.

Head Inside Water nhận được nhiều ý kiến ​​trái chiều từ các nhà phê bình âm nhạc. Tại Metacritic, chỉ định xếp hạng bình thường trong số 100 đánh giá từ các nhà phê bình chính thống, album có điểm trung bình 56 dựa trên 11 đánh giá, cho biết đánh giá trung bình.

Tài năng chưa đủ để thành công trong làng nhạc ngày nay? Đây là minh chứng!-3

Về mặt doanh thu, và không có gì ngạc nhiên khi Head Above Water chỉ được dự đoán bán được khoảng 25.000 - 28.000 đơn vị tại Mỹ (bao gồm 21.000 - 24.000 đĩa thuần) và sẽ debut ở thứ hạng từ 15 đến 20 trên Billboard 200.

Meghan Trainor

Tài năng chưa đủ để thành công trong làng nhạc ngày nay? Đây là minh chứng!-4

Sau 3 năm kể từ album cuối cùng Thank You, Meghan Trainor đã quay trở lại trong năm 2019 này với một EP nhỏ mang tựa đề The Love Train. Chưa kịp mở tiệc mừng ngày tái xuất làng nhạc gì thì Meghan Trainor có lẽ đã phải méo mặt khi nhìn thấy doanh số bán ra được của EP nhỏ này là 3500 bản, rất thấp với tên tuổi của cô.

Nguyên nhân vì đâu?

Vì sao những nghệ sĩ gạo cội và tài năng lại không đạt được thành công trong thời điểm hiện nay?

Trong thời điểm công nghệ bùng nổ, khán giả đã có nhiều lựa chọn hơn, điều đó đồng nghĩa họ chọn những ca khúc hợp với mình hơn là tên tuổi nghệ sĩ. Bên cạnh đó, công nghệ trực tuyến thay đổi mạnh mẽ, buộc nghệ sĩ phải thích nghi. Nếu không làm được điều đó, bạn sẽ thất bại như trường hợp của Christina Aguilera – một album được đánh giá cao nhưng truyền thông thất bại.

Mặt khác, rất nhiều thể loại đã nảy sinh, buộc các ca sĩ phải cập nhật nhanh chóng. Như chia sẻ của Pitchfolk với album của Avril Lavigne: “Avril đã từng chia sẻ về áp lực của cô với hãng đĩa thu âm - đồng thời 5 năm nghỉ ngơi trước đó là quá dài, và kết quả là cô đã đi chệch ra khỏi quỹ đạo của ngành công nghiệp âm nhạc. Cô thực sự đã vấp ngã, lạc lối khi được tự do giữa quá nhiều loại âm nhạc mới…”.

Mặt khác, ngành công nghiệp âm nhạc đang rơi vào tình trạng bão hòa. Vì vậy để khán giả có thể nhớ mặt đặt tên, người nghệ sĩ cần bản hit. Thất bại của Zayn chính là anh chưa có sản phẩm nào ấn tượng trong thời gian vừa qua.

Theo TinNhac


Meghan Trainor Avril Lavigne Zayn Malik Christina Aguilera

Tin tức mới nhất