Tại sao đàn ông thích khép mình khi họ gặp vấn đề tình cảm?

Bạn cảm thấy thế nào khi nhìn người đàn ông rơi nước mắt, hay lúc anh ta bộc lộ góc tối nhất con người mình?

Đàn ông luôn cho rằng phụ nữ khó hiểu và ngược lại. Nhưng ai cũng có những góc đơn giản và phức tạp trong sâu thẳm nội tâm mình mà có khi đến chính họ cũng không nhận ra.

Sẽ có nhiều phụ nữ thắc mắc, trong một mối quan hệ thân mật tại sao đàn ông thường chọn cách khép mình và né tránh các vấn đề khi hai người xảy ra xung đột, cãi vã?

Hành vi khép kín này của đàn ông sẽ khiến phụ nữ cảm thấy lạc lõng, xa cách và không hiểu được vị trí thực sự của mình trong lòng anh ấy. Nhưng không phải lúc nào đàn ông cũng giỏi trong việc giao tiếp với người yêu, với bạn đời.

Tại sao đàn ông thích khép mình khi họ gặp vấn đề tình cảm?-1

Có rất nhiều lý do để giải thích cho phản ứng này của đàn ông. Có thể nó liên quan đến lối tư duy, suy nghĩ được hình thành từ môi trường sống, quan điểm của gia đình.

Ví dụ như: "Là đàn ông phải mạnh mẽ", "Đã là đàn ông không được khóc, không nên đôi co lèm bèm với phụ nữ"... nên trong nhận thức của họ mặc định mình không thể yếu đuối như phụ nữ.

Nhưng đàn ông dù sao cũng không phải siêu nhân, họ cũng có những lúc tổn thương, bất lực, tuyệt vọng. Vì vậy nếu anh ấy gặp vấn đề trong mối quan hệ của mình, khi không còn cách nào để giải quyết, anh ấy chọn im lặng.

Lý do quan trọng khiến đàn ông chọn cách cô lập bản thân đó chính là: Trong môi trường trưởng thành và trải nghiệm, họ chưa bao giờ hoặc hiếm khi được người khác chấp nhận việc thể hiện cảm xúc thực.

Vì vậy, khi có vấn đề và xung đột xảy ra giữa 2 người, nếu chúng ta muốn đàn ông mở lòng, bình tĩnh ngồi lại và trao đổi thì trước hết chúng ta cần làm một điều: Đó là chấp nhận.

Chúng ta hãy chấp nhận rằng anh ấy có những cá tính, suy nghĩ và cảm xúc của riêng mình. Anh ta cũng có lúc dễ bị tổn thương, bất lực… Và tiền đề để chấp nhận là chúng ta phải làm cho họ cảm thấy an toàn.

Tại sao đàn ông thích khép mình khi họ gặp vấn đề tình cảm?-2

Là vợ, là người yêu bạn sẽ cảm thấy thế nào khi nhìn người đàn ông của bạn rơi nước mắt, khi anh ta mặt đỏ bừng đấu tranh với cảm xúc cá nhân hay lúc anh ta bộc lộ góc tối nhất của con người mình?

Khi học cách đối diện và chấp nhận, rất có thể chính bản thân bạn cũng sẽ bị tổn thương bởi mọi thứ không như mình kì vọng.

Nếu chúng ta không thể chấp nhận những cảm xúc tiêu cực của chính mình thì chúng ta sẽ không thể chấp nhận được sự mong manh và yếu đuối của người đàn ông ấy.

Thực chất khi đàn ông im lặng là lúc anh ấy sẽ lo lắng cảm xúc tiêu cực của bản thân sẽ ảnh hưởng đến bạn, rằng bạn sẽ không thể chấp nhận góc thật nhất của con người anh ấy.

Anh ấy lo lắng hơn từ chuyện mâu thuẫn nhỏ mà đẩy mối quan hệ đi đến mức khó cứu vãn. Vì vậy để nhanh chóng kết thúc, đàn ông chỉ có thể chọn cách tránh các vấn đề, tự cô lập mình.

Thế nên đừng vội quy kết khi bạn chưa được nghe chính miệng người đàn ông của mình chia sẻ, bộc bạch. Cũng đừng vì tự ái cá nhân hay cái tôi quá lớn và "thi gan" xem ai sẽ chủ động trước.

Nếu bạn coi trọng mối quan hệ này, khi mọi thứ lắng xuống hãy hỏi anh ấy tại sao lại hành động như vậy. Việc làm đó không những cứu vãn được tình hình mà còn khiến đàn ông nể phục bạn hơn.

Mọi vấn đề xảy ra bản chất không nằm ở độ khó - dễ trong việc gỡ rối mà nó nằm ở chính tư duy giải quyết vấn đề của bạn. Người phụ nữ thông minh, tinh tế sẽ biết chủ động đối phó và xử lý chứ không phải bị động ngồi chờ được "làm lành".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tai-sao-dan-ong-thich-khep-minh-khi-ho-gap-van-de-ve-tinh-cam-22202212519470238.htm

bài học tình yêu Đàn ông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao