Tài tử 'Thần Điêu Đại Hiệp' bị tố bỏ rơi bạn gái ở nhà vệ sinh công cộng

Nam diễn viên đánh mất tất cả từ sự nghiệp dang dở cho tới danh tiếng lẫy lừng chỉ vì một bài viết.

Triệu Hồng Phi là mỹ nam từng được khán giả yêu mến trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp. Tuy nhiên, từ ngôi sao nổi tiếng nam diễn viên bỗng dưng trở thành kẻ "trắng tay" vì một scandal không đáng có trong sự nghiệp.

Đóng phim từ lúc 15 tuổi, sự nghiệp lừng lẫy nhờ các vai kiếm hiệp

Triệu Hồng Phi được đánh giá là nam diễn viên trẻ tài năng của showbiz Hoa ngữ. Năm 15 tuổi, Triệu Hồng Phi được giao vai diễn trong "Thương Tang Lê Viên Tình". Từ bộ phim này, anh chính thức gia nhập giới giải trí.

Tài tử Thần Điêu Đại Hiệp bị tố bỏ rơi bạn gái ở nhà vệ sinh công cộng-1
Triệu Hồng Phi bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 15 tuổi.

Vì niềm đam mê nghệ thuật, Triệu Hồng Phi tiếp tục thi đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh danh tiếng. Sau đó, sự nghiệp của nam diễn viên rộng mở. Tuy không đảm nhận vai nam chính nhưng anh vẫn tham gia loạt phim cổ trang lịch sử kinh điển như Phụng Tại Giang Hồ, Hoàng Thái Tử Bí Sử, Hiếu Trang Bí Sử... Với hình tượng chính trực, liêm khiết, nam diễn viên để lại ấn tượng lớn trong lòng khán giả.

Đặc biệt, trong tác phẩm Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản 2006, nam diễn viên trẻ ghi dấu ấn với nhân vật Gia Luật Tề. Dù là nhân vật phụ nhưng nhan sắc và diễn xuất của Triệu Hồng Phi khiến fans nữ xuýt xoa, ngưỡng mộ.

Gia Luật Tề là con trai thứ hai của Gia Luật Sở Tài, chồng của Quách Phù và là đệ tử của Châu Bá Thông. Sau khi Lỗ bang chủ Lỗ Hữu Cước của Cái bang bị ám hại, mọi người tổ chức thi đấu võ để chọn bang chủ mới và Gia Luật Tề đã trấn áp được quần hùng được mọi người bầu làm bang chủ Cái Bang.

Tài tử Thần Điêu Đại Hiệp bị tố bỏ rơi bạn gái ở nhà vệ sinh công cộng-2
Nam diễn viên họ Triệu đóng vai nhân vật Gia Luật Tề trong phim Thần Điêu Đại Hiệp năm 2006.

Sự nghiệp mất trắng chỉ vì một bài viết

Bi kịch ập đến với Triệu Hồng Phi vào hồi tháng 6/2008, khi 1 bài viết trên tạp chí Tri Âm hé lộ lời kể của cảnh sát về việc 1 nam diễn viên bỏ rơi bạn gái của mình tại nhà vệ sinh công cộng trạm xe lửa Thiên Tân. Hậu quả, cô gái này bị công nhân lao động tại đây cưỡng hiếp và hãm hại tới tử vong.

Điều đáng nói, bài viết này úp mở việc nam diễn viên kia từng đóng Huyền Trang Bí Sử, Thần Điêu Đại Hiệp,... Do đó, làng giải trí Hoa ngữ đều cho rằng Triệu Hồng Phi là người gián tiếp gây ra cái chết của bạn gái.

Tài tử Thần Điêu Đại Hiệp bị tố bỏ rơi bạn gái ở nhà vệ sinh công cộng-3
Mỹ nam Thần Điêu Đại Hiệp bị khán giả quay lưng sau vụ bê bối không xác thực.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, Triệu Hồng Phi ra sức phủ nhận, thậm chí thuê luật sư bào chữa, đâm đơn kiện tạp chí Tri Âm và đòi bồi thường danh dự. Trong suốt 4 năm từ 2008 - 2012, Triệu Hồng Phi liên tục đâm đơn theo đuổi vụ kiện.

Mãi tới 4 năm sau, anh mới thắng kiện và được bồi thường số tiền 100.000 tệ (tương đương 350 triệu đồng). Thế nhưng, sự nghiệp của mỹ nam Thần Điêu Đại Hiệp lúc này hoàn toàn sụp đổ.

Biến mất bí ẩn sau bê bối không đáng có

Dù thắng kiện nhưng Triệu Hồng Phi bị dư luận quay lưng. Nam diễn viên sinh năm 1978 quyết định dừng đóng phim cũng như ít lộ diện trước công chúng. Thông tin về hoạt động nghệ thuật cuối cùng của tài tử họ Triệu mà công chúng biết tới chính là đề cử giải "Nam chính xuất sắc" nhất tại lễ trao giải Kim Ưng. Ngay sau sự kiện đó, Triệu Hồng Phi "biến mất" trong làng giải trí.

Năm 2009, nam diễn viên tập trung đóng kịch, tới năm 2012 anh chỉ tham gia đúng 2 chương trình truyền hình. Thậm chí, từ năm 2014 đến nay, tài khoản Weibo của Triệu Hồng Phi không có bất cứ bài đăng hay hình ảnh nào được chia sẻ.

Tài tử Thần Điêu Đại Hiệp bị tố bỏ rơi bạn gái ở nhà vệ sinh công cộng-4
Nam diễn viên biến mất khỏi giới giải trí kể từ năm 2014.

Tới năm 2016, bạn diễn Trần Tư Hàm từng đăng tải Weibo mong mỏi Triệu Hồng Phi có thể tái xuất làng giải trí. Tuy nhiên, 7 năm trôi qua, khán giả không có bất cứ thông tin nào mới về nam diễn viên.

Năm 2020, trang Sina từng gây xôn xao khi chia sẻ thông tin sau khi rời khỏi làng giải trí, Triệu Hồng Phi chuyển hướng kinh doanh nối nghiệp gia đình nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai lên tiếng xác nhận thông tin. Có thể nói, sự biến mất của Triệu Hồng Phi chính là một trong những điều bí ẩn nhất làng giải trí Hoa ngữ, để lại nhiều nuối tiếc trong lòng người hâm mộ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tai-tu-than-dieu-dai-hiep-bi-to-bo-roi-ban-gai-o-nha-ve-sinh-cong-cong-bong-mat-tich-day-bi-an-502021271016432538.htm

Thần điêu đại hiệp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao