Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Tài xế chở bệnh nhân 1440 nhập cảnh 'chui' chở nhiều cán bộ, giáo viên, người đi đám ma

Cơ quan chức năng đã tìm được tài xế chở bệnh nhân 1440 mắc Covid-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đồng thời cách ly 8 cán bộ, giáo viên có liên quan.

Liên quan đến ca bệnh 1440 nhiễm Covid-19 nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng ngày 24/12 và về nhà tại Vĩnh Long, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác định xe và tài xế chở bệnh nhân này.

Ngày 28/12, ông Trần Hòa Hợp - chủ tịch UBND huyện An Phú (An Giang), trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện trả lời trên Tuổi Trẻ, đến thời điểm này có thể khẳng định bệnh nhân 1440 đã nhập cảnh trái phép qua cửa khẩu Long Bình, huyện An Phú.

Tài xế chở bệnh nhân 1440 nhập cảnh chui chở nhiều cán bộ, giáo viên, người đi đám ma-1

Sau khi có kết quả, ngay trong sáng nay, UBND huyện An Phú đã họp khẩn với các ngành sau khi xác định được anh M.V.T., 30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú đã chở bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép.

Anh T. là F1 của bệnh nhân 1440 khi lái xe 7 chỗ chở theo bệnh nhân 1440 và người phụ nữ ở Đồng Tháp từ Campuchia trốn về nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ở khu vực ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú rạng sáng 24-12. "Hiện tại cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đang làm việc với anh T. khi anh này đưa khách đi đám tang" - ông Hợp nói với tờ báo trên.

Cũng theo ông Hợp, do xe này chở bệnh nhân 1440 đã không khử khuẩn mà còn tiếp tục chở cán bộ, giáo viên của xã Vĩnh Lộc đi tập huấn và đi trị bệnh ở TP.HCM nên có khoảng 8 người là F2 phải đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm học tập cộng đồng xã Đa Phước.

"Chúng tôi đang thống kê lại số lượng F3. Bên cạnh đó, huyện An Phú cũng chỉ đạo lực lượng y tế phun xịt khử trùng ở khu vực ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình mà tài xế đã cung cấp vị trí đưa rước nhập cảnh trái phép", ông Hợp chia sẻ thêm với báo Tuổi trẻ.

Ông Hợp lo lắng, từ 27/12, xe 7 chỗ chưa khử khuẩn nhưng anh T. đã chở một số người dân ở xã Phước Hưng đi đám tang. Vì vậy, sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Sóc Trăng đã giữ xe và anh T. để tiếp tục điều tra dịch tễ.

Trước đó, theo Người Lao Động đưa tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cho biết, sáng nay tìm thấy người phụ nữ đi cùng chuyến xe với BN1440 về huyện Lai Vung (Đồng Tháp).

Ngay lập tức, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với người phụ nữ này, nếu dương tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, đồng thời điều tra dịch tễ liên quan; nếu âm tính thì chuyển đến khu cách ly huyện Hồng Ngự.

Trước đó, qua lời khai của lái xe 16 chỗ, sáng ngày 24/12, xe từ TP. Hồ Chí Minh về và đón BN1440 cùng với cô gái mặc áo đen, quần trắng đón xe tại ngã tư Long An về Vĩnh Long. Khoảng 7 giờ 30 phút, xe chở BN1440 có ghé tại Trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tai-xe-cho-benh-nhan-1440-nhap-canh-chui-cho-nhieu-can-bo-giao-vien-n-246836.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất