Tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi: Những bức tượng phản cảm chưa được cấp phép

Các bức tượng quỷ trong khu du lịch này chưa được cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép.

Sau khi mạng xã hội và báo chí phản ảnh trong khu du lịch Quỷ Núi có những bức tượng phản cảm, làm mất hình ảnh của Đà Lạt mộng mơ, bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng đã cử đoàn đến kiểm tra.

Đồng thời, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng cho biết sẽ yêu cầu khu du lịch Quỷ Núi tạm dừng hoạt động để làm rõ việc xây dựng các tượng quỷ.

Tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi: Những bức tượng phản cảm chưa được cấp phép-1Tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi: Những bức tượng phản cảm chưa được cấp phép-2
Một góc khu du lịch Quỷ Núi. Ảnh Lâm Viên.

Thực tế các bức tượng quỷ trong khu du lịch này chưa được cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép. Theo quy định, những bức tượng đặt nơi công cộng phải được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, cấp phép trước khi xây dựng.

Ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND H.Lạc Dương cho biết khu đất mà Liên Minh Group xây dựng khu du lịch Quỷ Núi là đất nông nghiệp của tư nhân, được quy hoạch đất ở nông thôn. Trước khi xây dựng chủ đầu tư có xin chuyển mục đích sử dụng đất và xin phép xây dựng. Tuy nhiên riêng các bức tượng trong khu du lịch không thuộc thẩm quyền của huyện.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ những hình ảnh chụp lại không gian lại khu du lịch Quỷ Núi, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt 20 phút di chuyển.

Tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi: Những bức tượng phản cảm chưa được cấp phép-3

Tạm dừng hoạt động khu du lịch Quỷ Núi: Những bức tượng phản cảm chưa được cấp phép-4
Những hình ảnh được cho là ghê rợn, phản cảm tại khu du lịch Quỷ Núi.

Theo đó, dân mạng cho rằng những bức tượng này có hình dạng ghê rợn, phản cảm, số khác bày tỏ quan điểm đây là khu du lịch mang đến cảm giác ma mị nên việc có những linh vật này cũng là điều dễ hiểu.

Cuộc tranh luận bùng nổ dữ dội khi nhiều con dân Đà Lạt kêu gọi tẩy chay khu du lịch mới mở này vì cho rằng nó ảnh hưởng đến mảng xanh, đồng thời không gian không phù hợp với văn hóa người Việt.

Theo Datviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khu-du-lich-quy-nui-o-da-lat-bi-chi-trich-du-doi-phai-tam-dung-hoat-dong-1891568.htm

du lịch Việt Nam Đà Lạt

Tin tức mới nhất