Sống ảo ở 3 ngôi chùa xứ Huế có kiến trúc đẹp

Cố đô nổi tiếng là vùng đất tâm linh, nơi sở hữu nhiều ngôi chùa lâu đời, có thiết kế độc đáo. Chùa Thiên Mụ, Thiền Lâm, Huyền Không 1 là những gợi ý cho chuyến đi Huế của bạn.

Sống ảo ở 3 ngôi chùa xứ Huế có kiến trúc đẹp-1
Được mệnh danh là "Thái Lan trên đất Huế", "xứ chùa Vàng thu nhỏ giữa lòng cố đô", chùa Thiền Lâm (Phật đứng - Phật nằm) là điểm đến văn hóa, tâm linh thu hút du khách ở Huế. Chùa là quần thể của nhiều công trình, kiến trúc như tháp Phật, tháp mộ, nhà tăng chúng, tượng… Đặc biệt khi đến chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngôi bảo tháp trắng, đỉnh vàng cao khoảng 15 m, có dạng hình chuông úp, được sáng tạo từ mẫu chùa tháp ở Thái Lan và Myanmar. Ảnh: Luffosten.
Sống ảo ở 3 ngôi chùa xứ Huế có kiến trúc đẹp-2
Những bức ảnh theo phỏng cách cổ trang lấy bối cảnh chùa được giới trẻ ưa chuộng. Bạn Ánh Phạm chia sẻ: "Chùa có kiến trúc đẹp và nổi bật, khác biệt hẳn so với các ngôi chùa ở Huế như Thiên Mụ, Từ Đàm... Không chỉ tham quan, chụp ảnh miễn phí, mình còn được nghe các thầy chùa kể chuyện". Ảnh: Cổ Trang Hoàng Cung.
Sống ảo ở 3 ngôi chùa xứ Huế có kiến trúc đẹp-3
Chùa Thiên Mụ (Linh Mụ) nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, được xem là địa điểm tâm linh lâu đời tại Huế. Nhiều nhà nghiên cứu lịch sử đánh giá, nhìn tổng quan, khuôn viên chùa như một cung điện, dinh thự của các bậc vua chúa, quan lại xứ Huế ngày xưa. Ảnh: Lê Hiếu.
Sống ảo ở 3 ngôi chùa xứ Huế có kiến trúc đẹp-4
Ngôi chùa nổi bật với ngọn tháp Phước Duyên sừng sững, xung quanh được bao phủ bởi nhiều mảng xanh của cây cối và sóng nước Hương Giang. Bạn có thể check-in với bảo tháp, những mái ngói nâu cổ kính, khu rừng thông phía sau. Ảnh: Ngababii, trungtran.28
Sống ảo ở 3 ngôi chùa xứ Huế có kiến trúc đẹp-5
Ngoài chiêm bái, sống ảo, bạn có thể xuống bến nước ở phía trước chùa, nơi có những thuyền rồng neo đậu, để chiêm ngưỡng vẻ hữu tình của thiên nhiên. Những hàng phượng rực sắc, con đường nhỏ uốn lượn bên bờ sông, vẻ yên ắng của bến thuyền, những ngọn đồi trùng điệp phía xa, tô điểm cho bức tranh cảnh vật xứ Huế. Ảnh: Vanggg.299.
Sống ảo ở 3 ngôi chùa xứ Huế có kiến trúc đẹp-6
Các trung tâm thành phố hơn 10 km, chùa Huyền Không 1, huyện Hương Trà, là sự tổng hòa giữa lối kiến trúc cổ điển Huế, Ấn Độ và Nhật Bản. Sở hữu diện tích khoảng 6.000 m2, khuôn viên chùa được bao phủ bởi nhiều cây xanh và các loại hoa. Chính sự hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc tạo ra không gian chiêm bái, vãn cảnh được lòng nhiều du khách đến Huế. Ảnh: Lâm Bảo Khánh.

Sống ảo ở 3 ngôi chùa xứ Huế có kiến trúc đẹp-7
Những mái nhà ngói đỏ cổ kính, hàng cột gỗ bóng loáng hay những chiếc đèn lồng thẳng hàng, tạo nên một không gian an yên giữa lòng cố đô Huế. Đặc biệt, tại đây bạn có thể check-in với bảo tháp Đại Giác uy nghi, với phần chóp vàng rực rỡ, thân tháp trắng, được mô phỏng theo mẫu đại tháp Ấn Độ. Ảnh: Đan Phượng, Ngọc Hạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/song-ao-o-3-ngoi-chua-xu-hue-co-kien-truc-dep-post1104106.html

du lịch huế Huế

Tin tức mới nhất