9X băng rừng tìm đến 'tọa độ sống ảo' Mũi Nghê đẹp hiếm có ở Đà Nẵng

Ngọc Quỳnh đã có những phút giây bơi lội tuyệt vời ở "bể bơi vô cực" nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Là một người đam mê du lịch nên mới đây cô gái Trịnh Ngọc Quỳnh (29 tuổi, Đà Nẵng) đã quyết định chinh phục Mũi Nghê. Đây là địa danh tương đối lạ đối với nhiều tín đồ du lịch khi đặt chân đến Đà Nẵng.

Theo 9X, Mũi Nghê nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 10km nhưng đường di chuyển khá khó khăn. Để tới đây, mọi người có thể đi bằng đường bộ hoặc đường biển. 

9X băng rừng tìm đến tọa độ sống ảo Mũi Nghê đẹp hiếm có ở Đà Nẵng-1
Cô gái trẻ Ngọc Quỳnh thường đi du lịch theo tâm trạng, cứ "hứng lên là đi".

Nếu đi bằng đường thủy sẽ được ngắm cảnh núi Sơn Trà hùng vĩ. Nhưng canô sẽ không thể cập bến vào Mũi Nghê vì địa hình toàn các bãi đá. Với một người ưa thích du lịch khám phá, mạo hiểm như Ngọc Quỳnh, cô và bạn đồng hành đã quyết định "phượt" đến Mũi Nghê bằng đường bộ. 

"Đường đi khá dốc, nguy hiểm nên bọn mình lựa chọn xe số để tiện di chuyển", cô gái 9X nhắc nhở.  

"Tọa độ" Mũi Nghê ở đâu?

Ngọc Quỳnh và bạn đồng hành chạy xe theo đường Võ Nguyên Giáp để lên núi Sơn Trà. Đi qua chùa Linh Ứng, rẽ phải theo hướng lên Cây đa nghìn năm. Đi một đoạn tới cuối đường, dừng xe tại đó và bắt đầu đi bộ theo con đường mòn nhỏ dẫn vào trong rừng để tới Mũi Nghê. 

Cô kể lại, con đường mòn khá dốc, hai bên còn chứa nhiều cây gai nên thử thách người đi. Mẹo nhỏ nên bám vào dây của những người đi trước từng cột lại, đi quay lưng để tránh bị vấp ngã.

9X băng rừng tìm đến tọa độ sống ảo Mũi Nghê đẹp hiếm có ở Đà Nẵng-2
Đường rừng thử thách người chinh phục Mũi Nghê. 

Vượt qua con dốc là một lối vào rừng, đi khoảng 15 đến 20 phút mới tới biển. Rừng có khá nhiều ngã rẽ nhưng được không ít người chỉ lối nhờ buộc dây đỏ đánh dấu và vẽ mũi tên ở ngã 3 đường rừng. 

Ra khỏi rừng, sẽ đến được một đoạn dốc trống đổ xuống biển, Mũi Nghê cũng dần dần hiện ra trước mắt cô gái trẻ. 

"Mũi Nghê so với tưởng tượng của mình đẹp hơn nhiều. Lúc đi khỏi rừng đã nhìn ra cảnh biển hùng vĩ từ trên cao. Đến khi tận mắt trông thấy, khung cảnh thực sự không biết miêu tả ra sao nữa. Hoang sơ và kì vỹ. Các rặng san hô đẹp lung linh, bọn mình còn thấy được cả hải sâm", cô chia sẻ.

9X băng rừng tìm đến tọa độ sống ảo Mũi Nghê đẹp hiếm có ở Đà Nẵng-3
Khung cảnh "độc nhất vô nhị" của Mũi Nghê.

Ở Mũi Nghê chơi gì?

Ngọc Quỳnh cho hay, ngay khi ra khỏi rừng sẽ trông thấy khoảng đất trống. Mọi người có thể dựng lều cắm trại qua đêm tại đây. Mũi Nghê về chiều mát mẻ, ánh hoàng hôn buông xuống rực rỡ và lãng mạn. 

Ngắm bình minh ở Mũi Nghê cũng rất tuyệt vời, 9X gợi ý. Bởi đây là nơi đón bình minh đầu tiên trong ngày của Đà Nẵng. Tuy nhiên nên chịu khó dậy sớm một chút hoặc đi đến từ lúc trời còn chưa sáng.

9X băng rừng tìm đến tọa độ sống ảo Mũi Nghê đẹp hiếm có ở Đà Nẵng-4
Trải nghiệm bơi lội nguyên thủy tuyệt vời của 9X. 

Ngoài khu vực cắm trại, hồ nước xanh ngắt nằm lọt thỏm, bao quanh bởi các khối đá lớn chính là điểm check-in và bơi lội tuyệt vời. Vẻ đẹp hoang sơ của hồ nước tựa như một bức tranh họa đồ.

Ngọc Quỳnh đã có những phút giây bơi lội tuyệt vời ở "bể bơi vô cực" nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ. Cô bày tỏ: "Chưa bơi ở đâu mà thấy nguyên thuỷ như vậy luôn".

Bởi dưới làn nước trong vắt, dễ dàng trông thấy đáy và những rặng san hô nhiều màu, tựa như nấm uốn lượn thậm chí chạm tới người bơi. 

Lưu ý khi khám phá Mũi Nghê

Trở về sau chuyến khám phá Mũi Nghê, Ngọc Quỳnh cảm thấy khung cảnh "quá đẹp, quá đã". Tuy nhiên Mũi Nghê là điểm đến không dễ tìm, dễ chinh phục nên cần lưu ý.

-  Nên đi giày thể thao và mặc quần áo dài bởi đi đường rừng dễ bị trầy xước.

-  Nên mặc đồ lặn khi bơi vì san hô khá sắc nhọn, dễ đâm vào người bơi

-  Nên đi tất khi bơi

-  Một số bạn ngại đi bộ thì không nên đi. Nên đi đông người bởi nơi này khá hoang vu.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet


mũi nghê du lịch đà nẵng Đà Nẵng

Tin tức mới nhất