Tạm giữ thầy giáo chủ nhiệm bị tố 'sàm sỡ' nữ sinh lớp 9 ở Hải Dương

Sau khi gia đình nữ sinh này có tố cáo hành vi xâm hại tình dục, lực lượng chức năng đã tạm giữ thầy H. để điều tra làm rõ vụ việc.

Chiều 12/7, một lãnh đạo Công an TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương xác nhận với Thanh Niên, cơ quan điều tra đang tạm giữ ông Nguyễn Văn H., giáo viên dạy văn Trường THCS Lê Lợi, liên quan nội dung tố cáo người này có hành vi xâm hại tình dục nhiều nữ sinh do mình chủ nhiệm.

Tạm giữ thầy giáo chủ nhiệm bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 9 ở Hải Dương-1
Nữ sinh H. đã nhiều lần tử tử sau mỗi lần thầy H. có hành vi sàm sỡ. Ảnh minh hoạ

Trước đó, theo Tuổi Trẻ, Công an TP.Chí Linh nhận được đơn tố cáo của gia đình về việc con gái mình bị thầy giáo Nguyễn Văn H. (giáo viên dạy văn và chủ nhiệm lớp 9C, Trường THCS Lê Lợi, TP Chí Linh) sàm sỡ trong suốt 7 tháng, ngay tại lớp học.

Ông N.V.T. (51 tuổi), bố nữ sinh N.T.N.H (15 tuổi, học sinh lớp 9) làm đơn tố cáo với nội dung trong năm học 2021 - 2022, con gái ông nhiều lần bị thầy H. sờ ngực, sờ đùi và vùng nhạy cảm khiến cháu bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng, nhiều lần dùng dao tự cứa vào tay, đùi của mình để tự tử.

Sau khi nhận được thông tin, ngày 8/7, Ban giám hiệu Trường THCS Lê Lợi cũng đã tổ chức cuộc họp giữa các bên. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn H. cũng thừa nhận những nội dung tố cáo là đúng sự thật.

Trong bản tường trình gửi nhà trường, ông H. cho biết, khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến 26/5/2022, ông đã nhiều lần dùng tay đụng chạm vào cơ thể em H. và một nữ sinh khác. 

Ông H. ý thức được rằng hành vi của mình là không đúng với đạo đức nhà giáo nhưng vẫn thực hiện bởi "thói quen".

"Trong quá trình dạy học tôi hay đi xuống kiểm tra, xem bài giúp học sinh. Khi học sinh viết bài, tôi đứng đằng sau hay có thói quen đặt tay lên vai. Nhiều khi học sinh ốm tôi bóp vai, dần dần theo bản năng nên có hành vi như thế", ông H. cho hay.

Ông Vũ Huy Tới, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, cho biết khi thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với ông H. để cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ các nội dung tố cáo.

Trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ThS - Luật sư Nguyễn Đức Thắng Ý (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, hành vi kích thích tình dục nhưng không nhằm mục đích giao cấu với nữ sinh đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền được pháp luật bảo vệ về thân thể, nhân phẩm danh dự và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em.

Hành vi của thầy H. có dấu hiệu của tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo khoản 2 Điều 146 BLHS với tình tiết định khung quy định tại các điểm b (phạm tội 2 lần trở lên), c (đối với 2 người trở lên), d (đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm giáo dục) và đ (gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%).

“Nếu cơ quan chức năng xác định nữ sinh này sau khi bị thầy giáo dâm ô dẫn đến buồn chán, suy sụp, bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng với tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên hoặc làm nạn nhân tự sát thì phải chịu TNHS theo khoản 3 Điều 146 BLHS. Theo đó, mức hình phạt cao nhất có thể lên đến 12 năm tù”, ThS - LS Ý nhận định.

Cũng theo ông Ý, các cơ quan tiến hành tố tụng cần nhanh chóng vào cuộc, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, nhất là giám định mức độ tâm thần bị ảnh hưởng, tỷ lệ tổn thương cơ thể của nữ sinh để xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Đ.k (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-giu-thay-giao-chu-nhiem-sam-so-nu-sinh-lop-9-o-hai-duong-n-313067.html

thầy giáo có quan hệ bất chính với học sinh sàm sỡ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao