Đòi người yêu 5 năm phải có nhà và xe mới cưới, cô gái lại theo tình 8 tháng về nhà chồng

"Có thể em sẽ hạnh phúc với anh 5 năm nhưng lại hạnh phúc với anh ấy cả đời thì sao? Dù sao anh ấy cũng là người em lựa chọn chứ không phải anh".

Tâm sự của một chàng trai bị bạn gái 5 năm đòi hỏi phải có nhà và xe mới cưới mới đây gây chú ý. Theo đó sau 5 năm bên nhau, anh chàng này đề cập đến chuyện cưới xin thì bạn gái thẳng thừng tuyên bố "ổn thì cưới, không thì thôi". 

Cô gái khẳng định bản thân là người thực tế nên nếu cảm thấy không ổn thì lấy về chỉ khổ cả hai. Với cô, "ổn" tức là phải có nhà, xe cũng như có một khoản tiết kiệm đề phòng tình huống khẩn cấp. Trong khi anh chàng thấy rằng cả hai đều làm công ăn lương nên lấy nhau về rồi cùng nhau phấn đấu.

Bởi quan điểm khác nhau nên sau đó khoảng 1 tháng, anh và cô chia tay. 11 tháng sau đó, anh bất ngờ nhận được thông tin cô lấy chồng.

Đòi người yêu 5 năm phải có nhà và xe mới cưới, cô gái lại theo tình 8 tháng về nhà chồng-1
Anh muốn rằng cả hai đều làm công ăn lương nên lấy nhau về rồi cùng nhau phấn đấu. (Ảnh minh họa).

"Nhưng điều kì diệu là gì? Chồng người yêu mình có đủ những thứ cô ấy cần. Có nhà, có xe, có điều kiện. Mình có nói chuyện với cô ấy mấy hôm trước:

- Yêu nhau 5 năm lại chẳng bằng tình yêu 8 tháng của em à?

- Trước chúng ta yêu nhau là vì quá khứ. Đó là thời còn sinh viên và mới ra trường. Còn giờ em yêu là vì bản thân em, gia đình và con em sau này nên anh đừng lấy mốc thời gian ra để đo. Có thể em sẽ hạnh phúc với anh 5 năm nhưng lại hạnh phúc với anh ấy cả đời thì sao? Dù sao anh ấy cũng là người em lựa chọn chứ không phải anh".

Đòi người yêu 5 năm phải có nhà và xe mới cưới, cô gái lại theo tình 8 tháng về nhà chồng-2
Có thể em sẽ hạnh phúc với anh 5 năm nhưng lại hạnh phúc với anh ấy cả đời thì sao? (Ảnh minh họa).

Tâm sự sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận về nhiều bình luận, chia sẻ. Nếu có không ít người đồng tình với quan điểm trên thì một số ý kiến lại nhận định rằng cô gái thực dụng, ham hư vinh. 

Bạn Thiên Ân: "Nếu là mình thì mình vẫn thích 2 đứa cưới nhau về, đi làm dành dụm rồi cùng nhau ở đó thấy ý nghĩa hơn".

Bạn Thái Sang: "Đừng trách cô ấy, họ cũng chỉ lo cho tương lai của họ thôi. Có trách thì nên trách bản thân mình không có tiền. Bản thân ăn không no, mặc không ấm còn khó chịu, huống hồ gì bắt người khác khổ cùng mình".

Bạn Hà Poppy: "Trước khi trách họ thì bạn thử nghĩ xem 5 năm qua bạn đã làm gì mà tới thời điểm hiện tại vẫn tay trắng. Cưới về chẳng mấy lại bầu bí xong cố gắng bằng niềm tin à? Ít gì cũng phải có chút của cầm tay mới có cái gọi là an toàn".

Bạn Phương Anh: "Mình thì ngược lại. Mình thích cả hai cùng cố gắng. Mình phải  làm ra thì mới có tiếng nói, đến lúc cãi nhau chẳng đuổi được mình đi. Chứ cái gì cũng sẵn đến lúc bất đồng lại đuổi, kêu 'đây nhà tao làm ra, mày cút đi' thì mệt lắm".

Tiêu chuẩn nhà riêng và xe hơi chỉ là những thứ tượng trưng cho ý chí của 1 người đàn ông. Vốn dĩ phụ nữ không cần các anh phải có quá nhiều tiền trong tay nhưng chắc chắn phải có nhiều tham vọng trong đầu và sự phấn đấu trong hành động. Bởi lẽ, chỉ có đàn ông vô dụng mới thấy đàn bà thực dụng.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tam-su-co-nang-doi-hoi-nguoi-yeu-phai-co-nha-va-xe-moi-cuoi-n-249402.html

phụ nữ thực dụng chia tay

Tin tức mới nhất