Tâm sự của 'gái ế' kiếm cả trăm triệu một tháng nhưng không muốn lấy chồng, không tha thiết có người yêu

''Một phần nữa chắc do cuộc sống của chị tự chủ được chẳng cần dựa vào ai, cái gì không làm được  thì đi nhờ, có những việc cũng khó đấy nhưng với bản thân chị, với học thức, với thu nhập, chị có thể tự gánh vác được''.

Lấy chồng hay không lấy chồng? Chồng con hay sự nghiệp? Sự tự do của bản thân hay cái nhìn của người đời? - đây chính là những câu hỏi thường trực của hội những cô gái chưa có ý định lấy chồng. Có một thực tế thế này: Càng làm ra nhiều tiền, phụ nữ càng chẳng tha thiết lấy chồng, bởi tự bản thân họ có thể làm ra tiền, lo cho bản thân và cả gia đình. Khi cần thì hẹn hò người này, người kia xíu cho vui…

Một confession của một cô nàng đã vượt ngưỡng 30 vừa được đăng trên NEU chính là câu chuyện như thế. Theo đó, cô tự giới thiệu mình quê Hà Nội, 31 tuổi, tháng làm ra cả trăm triệu nhưng vẫn chưa và thậm chí còn dự định Không lấy chồng. Dưới đây là nguyên văn chia sẻ của cô:

Tâm sự của gái ế kiếm cả trăm triệu một tháng nhưng không muốn lấy chồng, không tha thiết có người yêu-1

"Chào mọi người, không biết có ai như chị không, chị K49 của trường đến giờ là đã 30 tính cả tuổi mụ là 31 mà vẫn chưa lấy chồng. Sẽ giới thiệu qua về bản thân

Quê: Hà Nội.

Tuổi: 31

Về thu nhập: Lương chính 32 triệu + thu nhập ngoài hơn 60 triệu trừ thuế đi hàng tháng thì xấp xỉ 90 - 100 triệu (Tất cả công việc đều tự thân vận động hết không xin ai, kinh doanh cũng bắt đầu từ những đồng tiền mình đi làm mà có)

Về nhà cửa: Tự mua nhà, tự mua xe, không phải nhà biệt thự, không phải siêu xe nhưng cũng đủ gọi là có chỗ trú mưa nắng.

Về học thức: Đang học tiến sĩ thì bỏ dở vì lười học.

…Ngày trước thì chị có 2 mối tình nhưng chẳng đi đến đâu, 1 trong 2 mối tình khiến chị shock đến mức sẽ không bao giờ lấy chồng nên chị đâm đầu vào đi học, làm việc để tự cảm thấy bản thân không có thời gian để yêu mặc dù cũng nhiều người để ý, nhiều người tán.

Đến giờ mọi thứ đều ổn cả về vật chất, tinh thần cũng ổn, thích thì tự mua sắm quần áo giày dép, không phải hàng hiệu quá đắt tiền nhưng tầm 5-10-20 triệu là trong tầm tay, không mua thì để tiết kiệm. Thích thì đi du lịch, chỉ cần có thời gian là xách ba lô lên và đi, có bạn đi cùng thì tốt, không có thì tự đi vì chúng nó đi làm hết, thời gian biểu cũng không giống nhau nên không phải ai cũng có thời gian nghỉ giống nhau được. Trong nước thì đi gần hết còn nước ngoài cũng đi được khoảng hơn 20 nước rồi. Nói chung cuộc sống cảm thấy rất vui vẻ nhưng mà…

Lần nào mà gặp bố mẹ hay người thân trong gia đình, mọi người cũng tỏ ra rất sốt ruột: Khi nào lấy chồng, định không lấy chồng à, định không lập gia đình à, sau này về già ai chăm sóc, không thương bố mẹ à mà không lấy chồng, thế cứ định ở thế à, không định sinh con đẻ cái à???…

Chị cũng sốt ruột lắm nhưng thú thực với mọi người, chả hiểu sao cuộc sống xung quanh chị bị 1 cái cứ bạn bè lập gia đình từ trai đến gái, chúng nó không kêu hạnh phúc gì cả mà toàn thấy kêu than lấy vợ lấy chồng chán, tất nhiên có những lúc rất hạnh phúc, chị cũng xem rất nhiều video trên mạng, trên Youtube các thứ nhưng bản thân cảm thấy những thứ ấy nó không kéo lại được những nỗi sợ hãi trong tình yêu, hôn nhân. Hở ra cái thì chia tay, hở ra cái thì cắm sừng, xong gia đình cặp bồ đánh ghen các thứ rồi hở ra cái là dọa ly hôn, chia tài sản… nên nhiều lúc nghĩ cũng nản lắm.

Có ai hỏi thế con cái sao chị còn dự định là nhận con về nuôi… Một phần nữa chắc do cuộc sống của chị tự chủ được chẳng cần dựa vào ai, cái gì không làm được  thì đi nhờ, có những việc cũng khó đấy nhưng với bản thân chị, với học thức, với thu nhập chị có thể tự gánh vác được.

Nhưng dự định thì vẫn là dự định thôi, chả biết bao giờ chị mới lấy chồng rồi sinh con nhỉ. Tâm sự với mọi người chút cho vui, không biết có ai bị cái suy nghĩ như chị không?”.

Bài đăng này đến nay đã nhận được hơn 22k lượt thích và hàng trăm bình luận. Tất nhiên, cư dân mạng chia thành nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số thì ủng hộ, một số thì đặt câu hỏi: "Về già ốm đau bệnh tật thì ai chăm cho ngày đêm nếu không lập gia đình?”.

Thảo Thanh: "Thế mới thấm câu: Khi đàn ông làm ra nhiều tiền, họ cảm thấy họ muốn thêm nhiều đàn bà. Khi đàn bà làm ra nhiều tiền, họ lại chẳng cần bất cứ người đàn ông nào cả”.

Huyền: "Tầm này lo kiếm tiền, tiết kiệm để dưỡng già hoặc đi khắp nơi mình muốn. Không ai ép thì chả cần phải cưới ai. Nào muốn cưới thì tức khắc sẽ cưới. Chả lo”.

Tan Le Tran Ngoc: "Hoa hậu đấy mà người ta kiếm tiền tỉ nhưng họ vẫn cần người bên cạnh, bởi vì ko phải lúc nào họ cũng mạnh mẽ, và họ cần người quan tâm họ mà không cần lý do.

Tâm sự của gái ế kiếm cả trăm triệu một tháng nhưng không muốn lấy chồng, không tha thiết có người yêu-2

Hana Huyền: "Lúc đầu em cũng nghĩ sống như vậy cũng được. Nhưng sau khi đi học ở bệnh viện em mới nhận ra rằng không chồng, không con mới khổ làm sao. Đến lúc lúc già yếu ốm đau không ai chăm sóc. Họ hàng thì ai cũng có nhà nấy cũng không quan tâm được nhiều hoặc là quan tâm cho có mà thôi! Tiền có thể có nhưng tình thân ruột thịt vẫn là thứ quý giá hơn bao giờ hết!”

Victor Vũ: "Em có tin là, những suy nghĩ em đang tự định hướng cho mình đấy chính là một hình thức chạy trốn không?

Trước hết anh cũng phải khâm phục khả năng của em về mặt kinh tế, em như thế là quá giỏi rồi. Chỉ có điều ở đây anh em mình sẽ phải nói rõ hơn về mặt tình cảm yêu đương em nhé.

Tâm sự của gái ế kiếm cả trăm triệu một tháng nhưng không muốn lấy chồng, không tha thiết có người yêu-3

Em nói không sai, nhưng Em đang cố nhìn vào cái mặt đen của những cuộc hôn nhân không hạnh phúc để biện hộ cho suy nghĩ của mình. Ở độ tuổi này em chắc chắn thừa biết, khi người ta đã có đầy đủ mọi thứ vật chất, có thể thỏa mãn được những nhu cầu của bản thân thì gia đình, chồng con sẽ là mơ ước và đích đến cuối cùng của cuộc đời mỗi con người.

Khi em có gia đình hạnh phúc, có những đứa con đáng yêu thì lúc ấy em mới thấy được cuộc sống cho riêng em chỉ là phụ, của con em mới là cuộc sống tiếp theo của em. Em yêu chúng, em có thể làm mọi thứ vì chúng, em hạnh phúc khi nhìn chúng lớn lên từng ngày. Em không biết rằng, có con, có cháu cũng chính là món quà lớn nhất, mong mỏi nhất mà Bố Mẹ em đang mong chờ không? Sau này em giàu có, nhiều tiền, ở trong một biệt thự sang chảnh nhưng cũng chỉ là lủi hủi 1 mình, ốm đau Bố Mẹ già không thể ở bên, lúc ấy còn có ai bên cạnh em nữa. 

Có con, có chồng yêu em cuộc sống của em còn có ý nghĩa gấp vạn lần bây giờ. Em trẻ em thích tung tăng khắp nơi, nhưng rồi cũng sẽ đến một lúc những cái trò đi chơi hay ngao du nó cũng chẳng còn có gì để em háo hức nữa. Rồi cũng có ngày em yêu một người đàn ông, lúc ấy tuổi tác đã quá, em lại thấy tiếc vì không thể sinh con được nữa. Rồi lại giá như, giá như ngày xưa mình thế này thế kia.

Hiện giờ đúng là em có thất vọng về những chuyện tình của em, những chuyện mặt trái của xã hội với đàn ông hiện nay. Nhưng như thế không có nghĩa mọi đàn ông đều thối tha như thế. Vẫn còn rất nhiều người hợp em, yêu em và mong muốn về cùng 1 nhà với em. Quan trọng là em có dám mở lòng mình, có dám bỏ cái suy nghĩ tự tại đi không để mà đón nhận và mong chờ một tình yêu thực sự.

Anh mong em suy nghĩ lại nhé, cũng đã đến cái deadline lấy chồng rồi, thay vì buông xuôi thì em nên mở lòng mình hơn nữa nhé. Em giỏi, em có kinh tế thì anh tin chắc chắn sẽ luôn có nhiều người đàn ông theo đuổi em”.

Theo sao star


gái ế lấy chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao