Tâm thư xúc động của Việt Hương lần đầu tiết lộ về con gái 9 tuổi

Ngày 19/5, trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Việt Hương đã đăng một bức tâm thư dành cho con gái 9 tuổi - Elyza Phương Vy.

Con gái Việt Hương tên là Elyza Phương Vy, năm nay 9 tuổi, sống ở Mỹ. Cô bé có nhiều nét giống cả bố và mẹ. Do công việc bận rộn ở Việt Nam, hai mẹ con rất hiếm có thời gian bên nhau dài ngày. 

Trên trang cá nhân mới đây, Việt Hương dành những lời khen dành cho con gái: “Con là đứa bé dễ chịu nhất đối với mẹ, Elyza à. Sinh con tưởng là một mất một còn, nhưng mình đến với nhau thì con luôn là đứa bé dễ chịu vô cùng”.

Tâm thư xúc động của Việt Hương lần đầu tiết lộ về con gái 9 tuổi-1
Gia đình Việt Hương.

Việt Hương xúc động chia sẻ: “Từ 2 tháng tuổi, con đã bay với mẹ đến giờ chắc 100 chuyến bay khắp nơi nhưng không khóc hay gây khó chịu cho ai. Nuôi con khi sốt con chỉ nói mẹ ơi con nóng, luôn nằm ngủ bất cứ nơi đâu không cần dỗ, mẹ và bố đi diễn gửi con cho ai cũng nhận vì con rất biết thân phận ở nhờ”.

Theo lời kể, dù được sinh ra ở Mỹ nhưng Elyza nói tiếng Việt rất tốt, hoàn toàn không bị ngọng. Từ hồi 5 tuổi, Elyza đã có thể đọc hết cuốn sách tiếng Việt tập 1 và đánh vần sành sỏi. Ngoài ra, con gái Việt Hương "biết ăn cả món ăn Việt Nam, kể cả mắm tôm, rau thơm các loại, biết nói tiếng Việt và viết thơ cho mẹ bằng tiếng Việt”

Tâm thư xúc động của Việt Hương lần đầu tiết lộ về con gái 9 tuổi-2
Con gái Việt Hương.

Không chỉ vui mừng vì con giữ được những nếp sống của người Việt, Việt Hương còn tự hào kể về thành tích học tập con gái của mình.

Mẹ mong con học trung bình là được, chưa bao giờ đòi hỏi con phải nhất lớp. Thế mà quyết định chuyển qua trường chuyên của con khiến bố mẹ suy nghĩ không đổi vì sợ con áp lực. Nhưng nhà trường phải thuyết phục mẹ để con chuyển vì con có lẽ là top 3 học tốt ở trường, mẹ hãnh diện vì con dung hoà giữa chơi và học”, cô chia sẻ.

Việt Hương cũng vui mừng với thành tích giành huy chương một giải đấu tổ chức tại Bắc California (Hoa Kỳ) của con gái. Đối với cô, wushu là rèn luyện sức khỏe và một môn thể thao để con gái chơi cùng bạn bè, anh chị, không nghĩ rằng đây là môn con gái có thể mang về thành tích huy chương đồng.

Tâm thư xúc động của Việt Hương lần đầu tiết lộ về con gái 9 tuổi-3
Nghệ sĩ Hoài Phương và con gái.

"Mẹ vui lặng lẽ, nhìn hình con mà vui không sao tả hết, mẹ luôn là người chúc con đi học vui nhé, chứ không chúc con học giỏi nhé. Vậy mà học chữ học đàn, học võ con đều làm mẹ rưng rưng, vì không có mẹ bên cạnh thường xuyên nhưng con luôn luôn làm mẹ an tâm”, Việt Hương xúc động viết.

Lời kết trong chia sẻ xúc động của cô gái, Việt Hương nhắc tới chồng của mình - nghệ sĩ Hoài Phương như là người có ảnh hưởng rất lớn đến con gái và những thành công trong đời sống cũng như trong việc học tập. Cô nhấn mạnh: "Tất cả tố chất đó chắc con thừa hưởng từ bố con”.

Theo Vietnamnet


Việt Hương

Tin tức mới nhất