Tâm tư của người mẹ có con nghi bị bắt cóc hụt

Hai tên nghi bắt cóc giả vờ hỏi đường rồi bất ngờ giằng lấy đứa bé trên tay người mẹ ở đường Âu Cơ (quận Tân Bình). Theo bản năng người mẹ ôm chặt con, đạp ngã xe và la to khiến hai người này phải bỏ chạy.

Đạp đổ xe, giằng lại con từ tay kẻ bắt cóc

Vụ bắt cóc xảy ra vào khoảng 16h ngày 18/3, đã 3 ngày trôi qua nhưng chị Nguyễn Thị Bé Hai (thường gọi là chị Phượng, 35 tuổi, quê ở Cần Thơ) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại. Như thường lệ vào khoảng 16 giờ, chị lại đi rước con là bé Huỳnh Trung Nghĩa (5 tuổi) tại trường mầm non Anh Tú (đường Âu Cơ, P.14,Q.Tân Bình).

Khi dắt Nghĩa đi bộ trên trên đường Âu Cơ (hướng từ đường Trường Chinh về Lũy Bán Bích) đến trước số nhà 1024, chị chuẩn bị sang đường để đón anh trai của Nghĩa (học trường tiểu học Tân Sơn Nhì) thì thấy hai thanh niên tiến tới hỏi thăm đường.

batcoc4
Chị Phượng kể lại câu chuyện con bị bắt cóc.

“Lẽ ra tôi sang đường ngay nhưng do xe đông nên phải đi bộ trên vỉa hè một đoạn. Bình thường hai má con vừa đi vừa ca hát. Vừa hát được xíu thì có hai thanh niên tới hỏi đây là đường nào. Hai người này nước da ngăm ngăm đen, cao ráo, ngoài 30 tuổi, đi xe wave màu đỏ”, chị cho biết.

batcoc1
Hiện trường nơi xảy ra vụ bắt cóc.

Khi vừa trả lời xong, thì bất ngờ người ngồi phía sau chạy lên giật mạnh bé Nghĩa ngay trong tay mẹ, toan bỏ chạy. Quá bất ngờ, hốt hoảng nhưng chị vẫn la lên "các anh làm gì bắt con em". Đồng thời, tay chị Hai giật mạnh tay Nghĩa và dùng chân đạp mạnh vào xe máy nhằm ngăn cản nam thanh niên chạy thoát. Trong lúc đó chị vừa giằng lại con vừa hô kêu cứ mọi người xung quanh.

"Vừa đạp đổ xe bọn chúng, tôi vừa la cứu tôi, có người bắt con con tôi. Thấy vậy, hai tên cướp đã nhanh chóng dựng xe lên và phóng đi, trước khi có hai anh bảo vệ chạy tới hỗ trợ”, chị Phượng nói.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ, nhiều người chạy đến xem nhưng không giúp đỡ vì nghĩ là mâu thuẫn gia đình. Đến khi chị Phượng kêu to "bắt cóc", 2 bảo vệ của cửa hàng thời trang gần đó mới chạy đến hỗ trợ. Thấy bất ổn, 2 thanh niên lên xe bỏ chạy.

Một người dân trong khu vực cho biết: "Ban đầu, tôi tưởng mâu thuẫn gia đình nên không tới giúp, chứ ai biết đâu là bắt cóc. Khi nghe nạn nhân nói, tôi mới biết". Anh Phương (bảo vệ),người trực tiếp chạy ra hỗ trợ chị Bé Hai nhớ lại : "Tôi ngồi trong quán thì nghe tiếng kêu cứu. Một lúc sau chạy ra thì thấy 2 thanh niên đang giằng đứa trẻ với một phụ nữ. Khi tôi và mấy anh bảo vệ khác chạy lại, hai tên đó lên xe bỏ chạy".

batcoc3
Chị Phượng có hai cậu con trai. Hai vợ chồng đã ly thân.

Sau sự việc xảy ra, chị Phượng thất thần, hoảng loạn ôm chặt con tại hiện trường. Chị bảo, "Tôi chỉ làm theo bản năng của người mẹ. Mất tiền mất bạc thì được chứ không thể mất con. Tôi thực sự bị sốc và không tin điều đó xảy ra giữa ban ngày ".

“Tôi sống hòa đồng vui vẻ ở xóm này ai cũng biết nên không có bao giờ cãi cọ với ai đâu mà bắt con tôi để trả thù. Tôi vẫn thường nghe mấy vụ này trên báo nên thấy lo lắng lắm. Giờ ai ngờ chuyện này lại xảy ra với mình” ,người mẹ chia sẻ.

Nơm nớp lo sợ

Những hôm đầu sau vụ bắt cóc hụt, mặc cho nhiều người hàng xóm đã động viên nhưng chị vẫn chỉ gắng gượng ăn được nắm xôi lót bụng. “Khi ấy tôi rất lo lắng, không còn tâm trí đâu mà ăn uống. Chỉ mong sao, chuyện đó không xảy ra nữa. giờ tôi vẫn chưa hết nơm nớp lo sợ. Đi đâu, làm gì tôi cũng đóng kín cửa cổng nơi trọ và nhờ người dân canh giùm”, chị Phượng giọng buồn bã nói.

Riêng bé Nghĩa, nét mặt vẫn phảng phất sự hoảng hốt, không còn sự hồn nhiên của tuổi lên 5. Khi ngủ bé hay giật mình, cứ tỉnh dậy là ngay lập tức gọi mẹ. Giờ bé không một mình dám đi ra khỏi phòng trọ, nếu muốn đi đâu cũng phải có mẹ đi cùng.

batcoc6
Cậu bé vẫn thảng thốt trong giấc ngủ.

“Tội nghiệp thằng bé, chút xíu nữa là không biết sẽ bị bắt đi đâu. Từ nhỏ, hai đứa đã thiếu tình thương của ba. Tôi cũng không đi bước tiếp nữa mà dành hết phần đời còn lại lo cho các con. Nếu con mà bị bắt cóc mất, tôi không biết sống sao nữa", người mẹ bộc bạch.

batcoc2
Bố mẹ ly thân từ khi bé Nghĩa còn trong bụng mẹ.

Được biết, chị Phượng đã sống ly thân với chồng khoảng 5 năm nay. Riêng bé Nghĩa, khi còn trong bụng mẹ thì chạ mẹ đã không còn ở bên nhau. Chồng chị đã lập gia đình mới. Hàng ngày, chị đi bán thịt bò thuê cho người ta.

Hiện tại, chị sống với ba mẹ chồng và được chu cấp tiền để nuôi con. Theo chị Phượng, tuy chồng cũ của chị đã có gia đình mới nhưng anh vẫn thường xuyên về thăm con hàng tháng và cấp dưỡng cho bọn chúng. “Anh bảo, khi nào nhớ con thì anh về thăm”, chị nói.

Công an đang xác minh vụ việc

Ngày 20/3, công an đã xuống hiện trường để ghi nhận sự việc và lấy thông tin từ những người chứng kiến. Đồng thời công an cũng đã tới phòng trọ gặp chị Phượng lấy lời khai. Trao đổi với phóng viên, đại diện công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết, công an đã tiếp nhận thông tin từ lực lượng công an phường 14 và đang xác minh làm rõ bản chất vụ việc có phải bắt cóc trẻ em hay không và sẽ có thông tin chính thức khi vụ việc được làm sáng tỏ.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao