TẤU HÀI lớp 1-6 đi học: Trẻ quên tên bạn, khóc đến nỗi mẹ phải đón về

Trong ngày đầu tiên học sinh lớp 1-6 Hà Nội đến trường, đa số các em đều bỡ ngỡ, hoang mang dẫn đến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười.

Theo chủ trương của UBND thành phố và Sở GD-ĐT Hà Nội, trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, bắt đầu từ sáng 6/4, các trường chính thức tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh và ăn bán trú.

Đây được coi là "ngày khai giảng thứ 2" của nhiều phụ huynh và học sinh bởi các em đã quá mong ngóng được đi học sau hơn 11 tháng ở nhà.

Sáng ngày 6/4, gần 1 triệu học sinh từ lớp 1-6 nô nức đến trường. Trong ngày đầu tiên đi học, các em không tránh khỏi ngỡ ngàng, dẫn đến nhiều câu chuyện dở khóc dở cười xảy ra.

Bố đưa con đến nhầm trường, cô giáo gọi điện về mới biết

Câu chuyện hy hữu diễn ra tại trường Tiểu học Trung Văn (quận Nam Từ Liêm). Một học sinh sau khi được bố đưa đến trường, giáo viên đón vào nhưng em hoang mang, ngơ ngác không nhận ra bất kỳ cô giáo nào. Khi được hỏi, học sinh cho biết đang học lớp 1G.

TẤU HÀI lớp 1-6 đi học: Trẻ quên tên bạn, khóc đến nỗi mẹ phải đón về-1
Một học sinh bị bố đưa đến nhầm trường đang được cô giáo động viên. (Ảnh Tào Nga - Dân Việt)

Sau đó, cô giáo chủ nhiệm lớp 1G khẳng định lớp không có học sinh nào có tên như vậy. Ngược lại học sinh cũng không nhận đây là cô giáo của mình.

Trước sự việc trên, cô giáo yêu cầu học sinh đọc số điện thoại để gọi điện cho phụ huynh. Khi liên lạc mới biết… người bố đã đưa con đến nhầm trường.

Trường học đúng của em phải là trường tiểu học Nguyễn Du, ở cách đó không xa. Trong lúc chờ bố quay lại đón, cô giáo đã ngồi cạnh nói chuyện, động viên để học sinh không hoang mang. Chắc trong sự nghiệp dạy học, đây là trường hợp đầu tiên mà cô giáo này gặp phải.

Học sinh ngơ ngác nhìn ai cũng lạ, em thì khóc nức nở đòi về

Tại trường Tiểu học Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân, Hà Nội), sáng nay không khí đi học của trẻ tưng bừng chẳng khác nào ngày tựu trường. Các lớp học được trang trí cờ, khẩu hiệu và các bức tranh vẽ trên bảng. Ngay từ sớm, đội ngũ giáo viên đã có mặt để làm công tác chào đón học sinh.

Đối với học sinh lớp 1, do đây là lần đầu tiên tới lớp nên các em khá rụt rè, sợ hãi. Như em Chu Vũ Thịnh Ngọc (học sinh lớp 1A4) lần đầu đến lớp còn bỡ ngỡ nên nên mặt buồn rầu, không trò chuyện với ai.

Mặc dù trước đó có thời gian dài học online, được nhìn cô giáo và các bạn qua màn hình máy tính nhưng khi đến lớp, em cũng không nhận ra mọi người. Thấy con như vậy, bố em đã vào lớp động viên để con lấy lại tinh thần học tập.

TẤU HÀI lớp 1-6 đi học: Trẻ quên tên bạn, khóc đến nỗi mẹ phải đón về-2
Em Chu Vũ Thịnh Ngọc (học sinh lớp 1A4) lần đầu đến trường nên còn bỡ ngỡ, không nhận ra các bạn.

Em Bùi Minh Khang, học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng không nhớ mặt cô giáo, bạn bè. Em còn không nhớ vị trí trường, vị trí lớp khiến mẹ phải dắt tay vào tận nơi.

"Con học lớp 2 rồi nhưng khi đi học vẫn rụt rè lắm! Sáng nay đưa con đi học, nhìn mặt còn ngơ ngác mà tôi buồn cười. Thấy điều gì con cũng thắc mắc, cũng hỏi khiến tôi bị xoay như chong chóng", chị Minh Trà – mẹ học sinh Minh Khang cho biết.

TẤU HÀI lớp 1-6 đi học: Trẻ quên tên bạn, khóc đến nỗi mẹ phải đón về-3
Em Bùi Minh Khang (học sinh lớp 2A) háo hức khi được đến trường.

Trong ngày đầu tiên đi học, một học sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Khương Thượng khóc nức nở. Dù giáo viên tìm đủ mọi cách dỗ dành cũng không được, đành phải gọi điện cho bố mẹ đến đón. Vị phụ huynh đã phải vòng lại trường để đón con trong tâm trạng vừa thương vừa bực.

Hầu hết học sinh lớp 1 đều rụt rè vì lớp nhiều bạn mới, không có bố mẹ bên cạnh. Tuy trước đó, các bậc phụ huynh đã làm công tác tư tưởng và dặn con phải nghe lời nhưng vẫn không tránh khỏi những tình huống dở khóc dở cười xảy ra.

Chị Trần Thị Trúc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sáng nay cũng đưa con gái đến trường học buổi đầu tiên sau gần 1 năm ở nhà. Trên đường đến trường con vui vẻ, hỏi đủ thứ, nhưng vừa đến lớp là con bắt đầu òa khóc.

Chị nhẹ nhàng nói vẫn là các bạn học cùng con qua màn hình máy tính hàng ngày. Tuy nhiên, con không chịu và xách cặp chạy ra giữa sân trường đòi về.

"Tôi vừa chạy theo, vừa dỗ dành, nhưng nói thế nào thì con vẫn một mực đòi về nhà, không muốn đến lớp. Chạy theo con vừa mệt, vừa xấu hổ với phụ huynh khác. Ngay cả khi nhờ đến sự trợ giúp của cô giáo, con vẫn không nghe, tôi đành ngậm ngùi cho con về ngay khi chưa bắt đầu tiết học", chị Trúc cho biết.

TẤU HÀI lớp 1-6 đi học: Trẻ quên tên bạn, khóc đến nỗi mẹ phải đón về-4
Nhiều bạn học sinh nhút nhát, bố mẹ xin phép cô giáo được ngồi cạnh cùng học trong buổi đầu. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Cô Nguyễn Thanh Hà – Hiệu trưởng trường Tiểu học Khương Thượng cho biết, trong buổi học đầu tiên của học sinh lớp 1, nhà trường đã sắp xếp mỗi lớp 2 giáo viên đón các em từ cổng, đưa vào tận lớp, tận chỗ ngồi để các em không bỡ ngỡ.

Ngoài ra, trường cũng tạo điều kiện cho phép phụ huynh được cùng đi vào lớp, nhưng chỉ được đứng ở ngoài cửa sổ để theo dõi con trong tiết học đầu tiên. Sau khi yên tâm, phụ huynh sẽ ra về để cô giáo và học sinh tập trung vào bài.

Các em chỉ mất tiết đầu bỡ ngỡ, ngay sau đó, khi cô cho tham gia hoạt động thể dục, trò chơi làm quen,.. các em dần hoà đồng và quên việc xa bố mẹ để đi học.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/loat-chuyen-tau-hai-trong-ngay-lop-1-6-den-truong-tre-lac-dau-khong-biet-ban-ngoi-canh-la-ai-co-em-khoc-to-qua-me-phai-chay-len-don-ve-162220604183051857.htm

câu chuyện hài hước giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao