Tàu nhanh nhất thế giới đóng cửa mãi mãi sau vụ người chơi gãy xương cổ

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn khiến người chơi bị gãy cổ hoặc gãy xương sống, mới đây Nhật Bản quyết định cho đóng cửa vĩnh viễn khu vực tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới.

Một tàu lượn siêu tốc phá kỷ lục của Nhật Bản với tốc độ nhanh nhất thế giới, trở thành điểm đến của những người mê cảm giác mạnh, nhưng vừa bị đóng cửa vĩnh viễn sau một loạt các bê bối tai nạn.

Đó là tàu siêu tốc Do-Dodonpa nằm trong công viên giải trí Fuji-Q Highland ở tỉnh Yamanashi. Trước đó, khu vực trò chơi mạo hiểm này bị tạm thời đóng cửa kể từ tháng 8/2021 sau khi liên tiếp xảy ra các vụ người chơi bị gãy xương sống hoặc gãy xương cổ.

Sau đó, giới chức điều hành công viên đã tìm kiếm các giải pháp nhằm tháo gỡ đồng thời nâng cao sự an toàn cho người chơi. Tuy nhiên mới đây, trước lời kêu gọi của dư luận sớm mở cửa lại khu vực vui chơi giải trí này, ban điều hành công viên giải trí đã có quyết định ngược lại.

Tàu nhanh nhất thế giới đóng cửa mãi mãi sau vụ người chơi gãy xương cổ-1
Du khách trải nghiệm trên tàu siêu tốc (Ảnh cắt từ clip).

"Chúng tôi đã thảo luận với nhà sản xuất và kết luận rằng không có phương án nào giúp loại bỏ hoàn toàn nguy cơ gây chấn thương. Tàu lượn vẫn giật lùi hoặc dừng giữa chừng.

Với tư cách là ban điều hành một công viên giải trí, chúng tôi nhận thấy phải có trách nhiệm với xã hội và du khách, cần đặt sự an toàn lên hàng đầu. Bởi vậy, công viên quyết định đóng cửa vĩnh viễn tàu siêu tốc này", một phần nội dung của bản tuyên bố cho biết.

Được biết, báo cáo về người chơi gặp chấn thương xuất hiện lần đầu vào năm 2007 sau khi một bộ phận bằng nhựa trên tàu rơi vào chân du khách. Tiếp đó, hàng loạt vụ tai nạn đã xảy ra.

Hệ thống tàu siêu tốc Do-Dodonpa khai trương tại công viên giải trí vào tháng 12/2001, được coi là nhanh nhất thế giới, đạt tốc độ tối đa 172 km/h chỉ trong vòng 1,8 giây. Năm 2017, bản nâng cấp được bổ sung thêm một đường vòng thẳng đứng dài 49m, nâng tốc độ tối đa lên 178 km/h chỉ trong vòng 1,56 giây.

Tàu nhanh nhất thế giới đóng cửa mãi mãi sau vụ người chơi gãy xương cổ-2
Trò chơi mạo hiểm này bị đóng cửa vĩnh viễn (Ảnh: Handout).

Từ tháng 12/2020 đến tháng 8/2021 ghi nhận 18 du khách bị thương sau khi chơi trò mạo hiểm này, trong đó 9 trường hợp bị gãy xương.

Nguyên nhân các vết thương do lực G cực mạnh đi kèm với việc phóng tàu lượn để người chơi được trải nghiệm lực gấp 3 lần lực hấp dẫn, nhiều hơn cả gia tốc lực mà phi hành gia trải qua khi phóng tên lửa. Toàn bộ hành trình dài 1.244m chỉ kéo dài trong 55 giây.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/tau-nhanh-nhat-the-gioi-dong-cua-mai-mai-sau-vu-nguoi-choi-gay-xuong-co-20240329160831591.htm?fbclid=IwAR28EfuW98BO9pNS0VhquaCac2apRxieNff__BwlKXrl3MdZom3_7F722dA_aem_ATa9_Ru12A_PxHAd_1GM_b_ufWe12XrQBtJIwjeksKA-VS5gkA_vY6IrwwY5vO8w-7_P73jCGUoWe1U0nSSOVfwA

trò chơi mạo hiểm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao