Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội

"Đệ nhất mỹ nhân cổ trang" Tưởng Cần Cần từng được một đạo diễn nổi tiếng si mê suốt 5 năm trời, nhưng sau cùng, người cô chọn kết hôn lại là nam diễn viên ít tên tuổi.

Tưởng Cần Cần có lẽ là nàng thơ được Quỳnh Dao ưu ái nhất trong số những “Quỳnh nữ lang”.

Thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng” (thuần khiết như nước, đẹp buồn như một giấc mộng) là cách Quỳnh Dao miêu tả nhan sắc của Tưởng Cần Cần. Thủy Linh – với ý nghĩa thanh khiết như nước - là nghệ danh mà nữ sĩ dành tặng cho nàng thơ mà bà yêu quý.

Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-1

Tưởng Cần Cần sinh năm 1975 tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Ở cô có sự kết hợp hoàn hảo giữa khí chất cổ điển thập niên 90, đôi mắt đượm nét buồn u uất cùng với dung mạo thanh thuần mang đặc trưng của những thiếu nữ phương Nam.

Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-2

Cha của Tưởng Cần Cần là một cảnh sát, từ nhỏ cô đã được giáo dục vô cùng nghiêm khắc và có kỷ luật, chỉ cần làm sai chuyện gì là sẽ bị phạt.

Dưới sự giáo dục nghiêm khắc như vậy của cha mình, bước vào làng giải trí, Cần Cần luôn giữ chừng mực và không để bản thân xảy ra bất kỳ scandal nào. Sau này, khi đã đạt được chút thành công, cô đã cảm ơn cha mình và nói rằng nếu không có sự quản thúc nghiêm khắc của ông, có lẽ cuộc đời cô đã không được như ngày hôm nay.

Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-3Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-4

Sự nghiệp của Tưởng Cần Cần thực sự nở rộ khi cô đảm nhận vai nữ chính trong Nỗi lòng thấu trời xanh của nữ sĩ Quỳnh Dao. Với khí chất cổ điển, gương mặt thanh tú cùng những đường nét hoàn hảo, người đẹp nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả.

Sau đó, Tưởng Cần Cần tiếp tục tham gia nhiều bộ phim truyền hình khác như Bạch Phát Ma Nữ, Ngọa Hổ Tàng Long, Phong Vân, Tân anh hùng xạ điêu, Bán Sinh Duyên, Kiều gia đại viện...

Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-5Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-6

Với nhan sắc xinh đẹp, mong manh như nước như mộng, Tưởng Cần Cần khiến không ít nam nhân phải thầm thương trộm nhớ. Tình đầu của Tưởng Cần Cần là Lý Đại Vi, hai người quen biết từ lúc nữ diễn viên đang học đại học.

Năm đó, Lý Đại Vi làm đạo diễn cho một bộ phim quay tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, anh tình cờ gặp Tưởng Cần Cần và trúng tiếng sét ái tình ngay từ lúc đó. Lý Đại Vi vì quá si mê Tưởng Cần Cần nên đã tìm đủ mọi cách để hai người có thể gặp mặt và theo đuổi người đẹp. Sau một thời gian kiên trì, cuối cùng Lý Đại Vi đã nhận được cái gật đầu của Tưởng Cần Cần và công khai hẹn hò ngay sau khi quay xong bộ phim.

Tưởng Cần Cần và Lý Đại Vi được xem là cặp đôi kim đồng ngọc nữ của làng giải trí lúc bấy giờ. Một người là đạo diễn trẻ đầy triển vọng, còn một người là diễn viên xinh đẹp, tài năng, cả hai bên nhau cùng nhau chia sẻ và hỗ trợ trong công việc, khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-7
Mối tình đầu Trần Đại Vi của Tưởng Cần Cần.

Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-8

Tuy nhiên, cũng chính vì công việc và lịch trình quá bận rộn, hai người hầu như không có thời gian gặp mặt dẫn đến tình cảm ngày càng xa cách. Cho nên Lý Đại Vi đã đề nghị chia tay với Tưởng Cần Cần, khiến nữ diễn viên không khỏi bị sốc. Điều này cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng của cô trong công việc một khoảng thời gian dài sau đó.

Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-9

Năm đó, khi cùng Trần Kiến Bân đóng chung bộ phim Kiều gia đại viện, vì Trần Kiến Bân có thói quen tự ý thay đổi lời thoại, mỗi lần như vậy Tưởng Cần Cần đều chẳng nghĩ ngợi được gì.

Tâm trạng sau khi chia tay vốn đã không vui vẻ, cô nhân đây trút hết toàn bộ lửa giận lên Trần Kiến Bân. Còn Trần Kiến Bân lại luôn bao dung tính khí của Tưởng Cần Cần vô điều kiện.

Nhiều nhân viên trong đoàn làm phim khi đó cho rằng, sau khi quay xong Kiều gia đại viện, hai người sẽ nhanh chóng mỗi người mỗi ngả. Nhưng cuối cùng, ai nấy cũng bất ngờ khi hai người công khai hẹn hò ngay sau khi bộ phim đóng máy. Cặp đôi tuyên bố kết hôn một năm sau đó và có một bé trai kháu khỉnh vào năm 2007.

Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-10Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-11

Việc nữ diễn viên xinh đẹp đột ngột yêu và kết hôn với Trần Kiến Bân khiến không ít người hâm mộ bất ngờ. Bởi Trấn Kiến Bân so với cô cả về danh tiếng lẫn ngoại hình đều lép vế. Tuy nhiên, 12 năm qua, họ đã chứng tỏ tình yêu dù xuất phát từ phim trường nhưng sự lựa chọn là hoàn toàn đúng đắn.

Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-12Nàng Tây Thi nhan sắc như mộng: Tình đầu 5 năm không bằng yêu nhanh cưới vội-13
Tưởng Cần Cần hiện có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã Trần Kiến Bân và hai cậu con trai.

Tưởng Cần Cần từng tâm sự"Tôi công nhận, xã hội này có quá nhiều người đặt lợi ích bản thân lên trên hết, nhưng đối với hôn nhân mà nói, vẫn nên tìm một người đàn ông để có thể dựa vào, một người bạn tâm giao, một người có trách nhiệm. Đó chính là cách chọn chồng đúng đắn nhất. Chọn Trần Kiến Bân, tôi đã không chọn sai".

Nữ diễn viên cũng chia sẻ, hôn nhân và sự nghiệp đối với cô quan trọng như nhau. Lúc còn trẻ cô cống hiến cho công việc, còn hiện tại muốn được ở bên người chồng mình yêu thương và sinh những đứa con ngoan.

Có thể thấy, hiện tại Tưởng Cần Cần đã đạt được điều cô mong muốn khi có một người chồng hết mực yêu thương và hai cậu con trai kháu khỉnh.

Hà Trần
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tay-thi-tuong-can-can-vien-man-voi-cuoc-tinh-yeu-nhanh-cuoi-voi-n-231394.html

Quỳnh Dao Tưởng Cần Cần

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao